Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Tam thế chi phong - chương 15

Chương 15
Ngày đó, đến chính ngọ bọn họ mới lên đường. Sau mấy ngày, vương tử giữa thanh thiên bạch nhật ngủ trong lòng Pharaoh, buổi tối ngủ trên giường Pharaoh, Pharaoh sợ vương tử từ trên ngựa rớt xuống, luôn dùng cánh tay gắt gao ôm lấy y, chúng tướng sĩ xem tại trong mắt, đều nói vương tử nhất định là bị Pharaoh yêu đến kiệt sức, nào biết Memphis thời gian này đều đối mặt với thanh niên mị hoặc hắn mà tự mình giải quyết.
Đi đến chỗ nào, Memphis liền sai người mời danh y nơi đó tới xem cho Izumin nhưng mỗi lần đều nhận được đáp án thất vọng: "Miệng vết thương trên vai y không ai có khả năng chữa khỏi, chúng ta bất lực." Memphis nhìn bả vai Izumin chảy mủ ngày càng lợi hại, trong lòng nôn nóng lại không thể làm gì. Hiện tại không cần hắn cho vương tử uống dược an thần, y căn bản là không thể tỉnh dậy. Tiếp tục như vậy, sớm hay muộn cũng có ngày y vĩnh viễn ngủ say. Memphis càng ngày càng tức giận, ngắn ngủi có mấy ngày đã chém đầu không biết bao nhiêu thầy thuốc. Một ngày, thầy thuốc kia mắt thấy mạng nhỏ của mình chỉ sợ không thể bảo toàn, sợ tới mức quỳ xuống đất nói:
"Pharaoh tôn quý, ta bất lực, thế nhưng gần nhất ở bản địa có một nam tử dị quốc lưu lạc đến, có khả năng trị liệu kỳ diệu, ta từng thấy hắn cứu sống một người ta tưởng rằng đã chết, Pharaoh, thỉnh ngài tìm hắn đến đây đi!"
Khi đó, Ai Cập vương Memphis cũng không biết tên dị quốc nam tử tóc đen mắt đen, cao lớn anh tuấn kia sẽ mang đến cho vận mệnh của mình cùng Izumin bão gió lớn đến cỡ nào!
Lúc đầu, anh trai của con gái của thần, nữ nhi sông Nile không biết chính mình khi ở một thời đại khác liền có quan hệ với thần. Hắn chỉ là chủ tịch tập đoàn Rido ở Mỹ 3000 năm sau, tên là Raian Rido, về phần cái tên do tổ tiên truyền xuống đã quá lâu kia, chúng ta ở đây cũng không nhắc lại.
Hắn tuổi còn trẻ, nhưng sau khi cha ở sông Nile bị rắn độc cắn chết, hắn tiếp nhận chức vị của cha đã hơn một năm. Gia tộc Rido vốn là gia tộc lâu đời nổi tiếng châu Âu nhưng sau này dần dần lụi bại, bất đắc dĩ, vào giữa thế kỉ thứ 19 phải tìm đường đi nương tựa tân thế giới (Châu Mĩ khi mới được tìm ra được gọi là Tân thế giới), tuy rằng dựa vào buôn bán điền sản ở tân thế giới có thể lời được rất nhiều tiền, nhưng chân chính trở thành cự phú oai phong một cõi vẫn là dựa vào dầu mỏ.
Lập nghiệp bằng dầu mỏ về sau, trải qua mấy thế hệ kinh doanh, nay đã mở rộng thành tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực, đa quốc gia, công ty con rất nhiều, từ phần mềm đến giải trí, quy mô cực lớn. Bất quá mấy năm trước, giá dầu mỏ toàn cầu tăng vọt, dưới thế cục tài nguyên căng thẳng lại không thể bỏ nghề chính. Bởi vì gia tộc Rido cùng giới Ả Rập xưa nay giao tình thâm hậu, vì lo cho lợi ích của khu dầu mỏ tại Ả Rập và châu Phi, gia tộc Rido dứt khoát đem người thân tới thành phố Cairo sinh sống.
Gần một năm nay, nguy cơ tài chính ngày càng thay đổi ác liệt, giá dầu mỏ giảm mạnh, tập đoàn Rido ban đầu kí kết thu mua với giá quá cao, vì phải đàm phán lại, có ống dẫn dầu mỏ thậm chí phải đình chỉ thi công, bởi vậy, vị chủ tịch trẻ tuổi gần nhất ở Ai Cập thường xuyên gặp nhóm các vị tù trưởng Ả Rập bàn bạc vấn đề giá cả, cũng không có gì kì lạ.
Hắn đồng thời còn có một vấn đề dây dưa đã lâu, đó chính là cô em gái xuất quỷ nhập thần, nhiều lần mất tích, mỗi lần mất tích lại được tìm thấy ở bờ sông Nile, toàn thân mặc trang phục Ai Cập cổ - Carol. Từ khi nhà Rido giúp đỡ Carol cùng nhóm khảo cổ đại học Cairo cho tới khi giáo sư Brown khai quật ra mộ của Ai Cập vương trở về sau, việc lạ ùn ùn kéo đến, đầu tiên là tiền chủ tịch Rido, cha hắn mạc danh kì diệu bị một con rắn độc đã bị chế thành xác ướp cắn chết, tiếp đó là em gái liên tục mất tích lại quay về.
Hắn là do vợ trước của ngài Rido sinh ra, sau khi mẹ qua đời, cha tái hôn với một người phụ nữ, mẹ kế đối hắn chiếu cố nên hắn cùng hai đứa em do mẹ kế sinh ra, Rody và Carol cũng hợp nhau, nhất là em gái út, cơ hồ là hắn nhìn cô lớn lên, từ nhỏ chính là bảo bối của hắn, nuông chiều vạn phần, tình cảm anh em sâu đậm. Carol gặp chuyện không may, trừ mẹ kế, người khổ sở nhất không ai ngoài hắn, hắn thề phải tìm ra thủ phạm đứng sau những sự kiện thần bí về em gái, lại không thu hoạch được gì.
Lần này Carol mất tích thực sự lâu lắm, hắn phái người nơi nơi tìm tòi lại không tìm ra manh mối, giáo sư Brown cầm tới một khối đất sét mới tìm thấy cho hắn xem, nói mặt trên dường như khắc tên của Carol, hơn nữa còn ghi lại câu chuyện cổ về một cô gái tóc vàng mắt xanh, nhưng bản khắc bằng đất sét đã bị nước thấm ướt, chữ viết mơ hồ, còn có nhiều vết nứt, thật sự xem không hết tên người kia.
Mà hứng thú của hắn đối văn hóa Ai Cập cổ tuyệt đối không hơn được dầu mỏ, tiếp tục giúp đỡ Brown chỉ là vì danh tiếng của công ty, lại nói hắn luôn luôn không tin vào thần thánh hay phép màu gì, bởi vậy có chút thất vọng, sao cũng không tin tên của em gái lại xuất hiện trên một bản khắc đất sét từ mấy nghìn năm trước.
Brown thấy hắn thần sắc không vui, nhanh chóng lại cầm ra một bản khắc đất sét hắn trước kia đã từng thấy qua, chỉ vào mặt trên nói tuy không thể đọc được loại ký tự chuyên dùng cho vu thuật của thần quan này nhưng mỗi lần Carol biến mất, khối đất sét tràn ngập chú văn thần bí này sẽ vỡ vụn một lần...vân vân..., Raian rốt cuộc nhẫn nại không được, lấy lý do phải đi tiếp đối tác kinh doanh, thái độ nho nhã lại không cho phản đối mà cáo từ.
Một đường lái xe đi ra, hắn còn tính toán tiện đường đi dò xét công ty dầu mỏ ở hạ nguồn sông Nile. Ra khỏi ngoại ô Cairo, đi trên đường quốc lộ xóc nảy, cau mày nghĩ hắn cùng Ai Cập quả nhiên xung khắc nhau. Raian không có nhiệt tình yêu thương gì đối nền văn minh Ai Cập cổ, khác với em gái chuyên đi nghiên cứu khảo cổ, hắn đối lợi nhuận mà một Ai Cập văn minh hiện đại có thể mang tới càng hứng thú hơn, đồng thời lại chán ghét nền chính trị bất ổn của nơi này, thường xuyên ở ngoại ô thành phố xuất hiện phần tử khủng bố ném bom hoặc bắn chết du khách. Nếu có thể, hắn thật muốn đem Carol hiện tại đang không biết ở nơi nào trảo ra, trực tiếp tha lên máy bay đưa ra khỏi Ai Cập. Một đời hắn yêu thương nhất là cô em gái này nhưng không cách nào bảo hộ cũng không biết cô lạc đi đâu, thật khiến hắn vừa tức giận vừa đau lòng.
Thời điểm đang nghĩ ngợi, ánh nắng phản chiếu trên mặt nước sông Nile thoảng qua mắt, phía trước trên đường một chiếc xe cũng không có. Hắn thuận tay từ trong túi lấy ra thuốc lá, một tay sờ lấy bật lửa đặc chế số lượng có hạn. Ai ngờ, đang đánh lửa, một con linh dương không biết từ nơi nào nhảy ra, chắn ngang trước đường. Hắn chấn động, bật lửa từ trong tay rơi xuống, mắt thấy sắp đâm vào, nhanh chóng bẻ ngược tay lái, lần này xoay quá mau, một giây mất khống chế, xe thế nhưng lao ra khỏi quốc lộ, rơi thẳng xuống sông Nile.
Raian Rido một đời anh minh, nhân vật tung hoành trên thương trường thế giới làm người ta lo sợ, không thể tưởng được lại bị chôn vùi tại một quãng đường quốc lộ hoang vắng cũ nát như vậy, vỏn vẹn chỉ vì một con linh dương không biết tuân thủ luật giao thông băng ngang qua đường mà chết.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét