Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Tam thế chi phong - chương 29

Chương 29
Ngày kế rời giường, Memphis nét mặt tỏa sáng, Izumin lại là lười biếng không muốn dậy. Memphis cũng không miễn cưỡng y, giống như bình thường đem bữa sáng đến bên người y, Izumin nhìn thoáng qua bát sữa trâu, một trận suy nghĩ, nói cái gì cũng không chịu uống. Memphis xem ở trong mắt, hiểu ở trong lòng, miệng lại trêu tức nói: "Thầy thuốc nói bệnh của ngươi còn chưa hết, uống sữa trâu có thể trợ giúp hồi phục, ngươi không uống sao có thể khỏe lại?" Cố ý khơi mào múc một thìa đưa đến bên miệng y, Izumin mặt trắng bệch, lại một lần nữa nôn mửa.
Ngày đó nhóm thần tử đều phát hiện Pharaoh phá lệ sáng sủa, tiếng cười to tràn ngập phòng nghị sự. Có người hiểu nhầm quan hành chính hôm qua đưa nam đồng tới là đúng rồi, âm thâm tính toán cảm thấy cũng phải đi vơ vét mĩ nam, lại không biết trong phòng Pharaoh, Izumin đang oán hận xuất thần nhìn ra cửa sổ.
Y phát hỏa, tính tình khó chịu, bao gồm cả Raian đều biết không nên đi chọc y, cứ để y ngồi ngốc một mình, mà y lại chỉ nhìn chằm chằm lên trời. Lúc này bầu trời trong vắt không một gợn mây, biển rộng dưới ánh mặt trời lấp lánh như dát bạc. Nhưng Izumin không có tâm tình ngắm cảnh, y đang đợi, đợi một con chim có thể thay đổi vận mệnh của mình.
Qua hai ngày, y đều rời giường xong liền nôn mửa, hở một cái lại phát giận. Quân y có chút lo lắng, âm thầm hỏi Raian có cần trị liệu không. Raian nhìn thị nữ ôm ga giường đi qua lối đi hẹp, nhún nhún vai nói: "Này cũng là khuê phòng tình thú, ngươi đừng quản." Quân y nghe xong mặt đỏ bừng, lúc này mới hiểu ý.
Thuyền quẹo vào sông Nile đã nhiều ngày nhưng đi ngược gió, mà thuyền từ hạ nguồn hướng lên thượng nguồn đi ngược cả dòng nước, bọn thủy thủ tuy vì lệnh của nhà vua mà chèo càng ra sức nhưng tốc độ vẫn không nhanh, đây đúng là theo Izumin hy vọng. Hy vọng chạy trốn duy nhất của y là trên đường tới Derby, bằng không đợi đến Derby rồi, Pharaoh cử hành lễ nghi chính thức muốn y thực hiện lời hứa thành hôn, y liền không còn bất cứ lý do gì để cự tuyệt.
Thẳng đến ngày thứ 3, Izumin rốt cuộc cũng đợi được thứ y mong đợi.
Khi mở ống thư, tuy tay phải y đã linh hoạt hơn rất nhiều nhưng vẫn không ngừng run rẩy, phảng phất như mọi hy vọng của y đều ngưng tụ trên tờ giấy nho nhỏ kia. Tờ giấy báo cáo tướng quân Hasas đã dẫn quân bí mật chờ đợi ở phía trước, tại nơi vương thuyền Ai Cập dự định dừng lại tối nay, xin chỉ thị hành động từ y.
Qua vài ngày, Izumin rốt cuộc nở nụ cười. Y cắn đầu ngón tay, cầm mảnh giấy sớm đã vụng trộm giấu trong kẽ hở sàn nhà, đó là khi y đi bộ trên boong tàu, giả vờ cùng thư kí quan bắt chuyện, yêu cầu xem qua một ít ghi chép trộm xé xuống. Hiện tại, y viết một câu: "Đêm nay mai phục, dùng ánh lửa làm tín hiệu."
Khi con chim lại một lần nữa bay lên trời cao, cũng mang theo đặt cược cuối cùng của Izumin, bằng không, y chỉ có thể lựa chọn táng thân nơi sóng nước sông Nile.
Xoay người lại, Izumin yên lặng tưởng tượng dự tính trình tự những chuyện sắp sửa phát sinh. Đêm nay, chính là đêm nay, y sẽ bất ngờ đánh cho Memphis một kích mà hắn không tưởng được.
Izumin chú ý tới, Memphis từ khi có được con dao kì lạ kia của Raian, yêu thích không buông tay, luôn đem nó cùng bảo kiếm giắt ở đai lưng, thậm chí lúc ngủ cũng luyến tiếc rời đi, đặt ở một bên vương bào. Y trong lòng tính toán làm thế nào có thể lợi dụng thứ đó. Dần dần, trong lòng có trù tính.
Trước mặt Memphis cùng những người khác y đều phải giả vờ tay phải vô lực, bởi vì tay phải có băng vải, tay trái có nẹp gỗ, mỗi người đều thực sự cho rằng y giống như phế nhân, cũng không có phòng bị y. Nhưng y biết, chỉ có duy nhất một người rõ ràng tình hình thương thế của y, chính là Raian. Raian có thể chữa trị cho y tự nhiên cũng có thể nhìn thấu y, chỉ là y minh bạch, đã nhiều ngày như vậy Raian vẫn lựa chọn không vạch trần chuyện này, bởi vậy, ngày đó y lén gọi Raian tới, đánh bạo yêu cầu hắn nới lỏng băng vải một chút, như vậy mặt ngoài thoạt nhìn vẫn không có gì khác.
Raian cũng có nghĩ thoáng qua một chút: "Mình làm như vậy có thể hay không sẽ thay đổi vận mệnh của Hittite cùng Ai Cập?" Thế nhưng, chỉ cần vỏn vẹn việc thân cận gần người này liền khiến cho hắn bất giác trở nên mê loạn. Mặc dù trước mặt em gái Carol, hắn là một người anh trai  luôn giữ mình trong sạch, nhưng ở trên thương trường mạnh vì gạo bạo vì tiền, hắn kỳ thực đã lén kết giao không ít phụ nữ, tại giới thời trang New York lại càng nhiều mưa móc. Hắn chưa từng nghĩ tới mình đối với nam nhân sẽ có ý tưởng gì, cũng chưa bao giờ sinh ra loại suy nghĩ ấy, bởi vậy, đối với cảm giác này, quyết định ngay từ đầu của hắn chính là : Phủ nhận. Thế nhưng loại phủ nhận này cũng không cản trở hắn thất thố khi nhìn vào ánh mắt hơi hơi mang theo khẩn cầu của vương tử, nhịn không được trả lời: "Được."
Hắn không có hỏi lý do vì sao nhưng trong tâm Izumin mách bảo hắn kỳ thực cảm giác được lý do, chỉ là thời khắc này, Raian lựa chọn không hỏi không nói, chỉ yên lặng giúp y che giấu hết thảy, Izumin cảm kích nhưng không thể nói ra. Y nghĩ, nếu có cơ hội sẽ báo đáp người này.
Ngày hôm đó ban ngày thật quá sức dài, rốt cuộc, đợi đến ban đêm.
Đi theo bọn quan viên trên bờ, sự vụ ngày hôm nay tương đối nhiều, Memphis trở về thực muộn, Izumin yên lặng tính toán, thuộc hạ có đủ thời gian mai phục trên bờ hay không? Nhưng y cũng không có quá nhiều nắm chắc, chỉ có thể buông tay làm liều.
Memphis theo thường lệ đi vào phòng, theo thường lệ ôm y vào thùng tắm nghịch nước một phen. Khi hai người từ trong thùng tắm bước ra đều là thân trần, mà Izumin lại ngoại lệ tỏ ra vui vẻ mỉm cười, trêu đùa từ trong lòng Memphis trượt ra ngoài. Dưới ngọn đèn, thân mình thon dài của y linh động nhẹ nhàng tự nhiên, tư thái cùng đường cong đều đẹp đến không có lời nào để tả, mà đuôi lông mày mang ý cười, đôi mắt chớp động, tất cả đều khiến Memphis mê mị.
Memphis ở trong phòng đuổi theo Izumin đang chạy trốn, tâm thần đều say, bỗng nhiên, Izumin không cẩn thận, vấp ngã lên vương bào trên sàn nhà, đổ mạnh về phía trước, chân quỳ xuống.
Memphis kinh hãi, một bước dài tiến lên, ôm lấy eo y: "Có làm sao không?"
Tuy rằng bên dưới có trải thảm nhưng đã có thói quen lo lắng cho y, bảo hộ y, Pharaoh giờ phút này so với một thiếu niên đang rơi vào bể tình bình thường cũng không có gì khác biệt.
Izumin hàm hồ "Ân" một tiếng, giống như không nâng nổi chân, Memphis đang muốn nâng y dậy xem xét.
Đột nhiên giữa chừng có biến cố phát sinh. Ai cũng không nghĩ đến việc này sẽ thay đổi kiếp này của bọn họ, thay đổi tất cả những thứ đã phát sinh cùng kết cục chưa phát sinh.
Trước khi hắn khom người một khắc, tay phải Izumin đã nắm lấy con dao Thụy Sĩ, hơn nữa còn nương theo vương bào che giấu mà mở nó ra. Sản phẩm của Wenger là tốt nhất thế giới. Ngọn gió tuyệt diệu kia có thể không tiếng động giết chết một người.
Thật lâu về sau Pharaoh mới từ khe hở hẹp trong nháy mắt thấy được hung hiểm, có lẽ, khi đó bị Izumin giết, hắn ngược lại sẽ hạnh phúc hơn.
Chỉ là, một khắc kia quá mức ngắn ngủi, một đêm quyết định vận mệnh quá mức dữ dội, không kịp tự hỏi cùng tha thứ.
Sống, hoặc là, Chết?

Bớ người ta !!! Em nó mưu sát chồng ━(◯Δ◯∥)━ン

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét