Chủ Nhật, 7 tháng 2, 2016

Tam thế chi phong - chương 24

Chương 24
Ngày hôm sau, Raian cùng quân y một phen rối ren, trong lòng đều nói thầm hai người này làm thật kịch liệt, Raian xem xét đầu lưỡi vương tử, khẳng định mấy ngày nay đầu lưỡi cần dưỡng thương, chỉ có thể ăn đồ thanh đạm. Nghĩ tới Pharaoh sao cứ ép buộc như vậy, dung lượng bao y dược của hắn cũng không phải là vô hạn.
Bất quá, tốc độ khỏi của vết thương trên vai vương tử tương đối lý tưởng, rửa miệng vết thương xong, băng vải quấn lên không còn nhiều như ngày hôm qua, y đã có thể động động tay phải, tâm tình bi thống tuyệt vọng hôm qua có hơi được cải thiện.
Pharaoh bận rộn công sự, theo thường lệ ôm vương tử lên boong tàu hóng gió, bởi vì có ăn ý, tự nhiên coi như vương tử đã là người của mình, ngôn hành cử chỉ càng thêm biểu thị quyền sở hữu trắng trợn, Izumin chỉ có thể nhẫn nại, vì sợ hắn nghi ngờ, còn không thể không phối hợp một chút. Người bên ngoài nhìn đều nói vương tử rốt cuộc bị thu phục, có xem thường, có hâm mộ, có hiếu kì. Izumin trong lòng biết rõ ràng mọi người nhìn mình như thế nào nhưng lại không thể giải thích, có khổ tự mình biết, trong lòng bực bội, làm bộ như không hứng thú, mặc cho Memphis trăm phương nghìn kế dụ y nói chuyện, đều miễn cưỡng, không mở lớn miệng.
Memphis cũng biết trong lòng y khó chịu, thản nhiên nói chuyện phiếm, đột nhiên đuôi mắt nhìn thấy mấy lão thần đứng thẳng như cây cọc bên cạnh Raian, bỗng nhớ tới một chuyện trọng yếu đã bị mình xem nhẹ,
"Raian, ngươi đem con dao ngày ấy dùng trị liệu cho Izumin tới đây cho ta xem."
Raian ngây dại, không thể tưởng được Pharaoh thế nhưng lại để ý đến thứ này, thầm mắng chính mình sơ suất nhưng cũng không còn cách nào, chỉ có thể ngoan ngoãn đưa con dao Thụy Sĩ kia lên. Memphis vừa tiếp đến tay, Izumin vốn đang miễn cưỡng giả vờ ngủ lập tức mở mắt.
Hai người đều phát ra thanh âm tán thưởng!
Chưa bao giờ thấy qua loại kim loại như vậy, không giống sắt, không giống đồng thau, phản xạ ánh mặt trời, trông giống y như bạc. Memphis dùng ngón tay nhẹ nhàng lướt qua cạnh lưỡi dao, độ sắc bén có thể cảm thấy rõ kia vượt xa đồng thau mà tuyệt đại đa số người Ai Cập sử dụng, càng vượt qua sắt mà người Hittite dùng!
Tế bào toàn thân Izumin như sống lại, trên thế giới này, y vốn tưởng rằng bí thuật luyện sắt mà người Hittie nắm giữ đã là thiên hạ chí bí, không nghĩ tới quốc gia Đông phương thần bí kia còn nắm giữ kĩ thuật kinh người như vậy! Nhìn con dao trong tay Memphis quang hoa lưu chuyển lợi hại, y lập tức nghĩ đến, quốc gia nào có thể nắm giữ kĩ thuật này liền có thể thiên hạ vô địch, đang nghĩ tới đó, Memphis ngẩng đầu lên, hai người liếc nhau, minh bạch đối phương có tâm tư giống như mình, Memphis lập tức hỏi: "Raian, thứ này luyện chế như thế nào?"
Raian từ lúc nghe Pharaoh muốn xem con dao mã tấu của mình đã lập tức bắt đầu chuẩn bị đáp án, giờ phút này đáp thực sự lưu loát: "Ta không biết."
Ánh mắt lợi hại của Memphis cơ hồ muốn xé rách hắn: "Ngươi không biết?"
Raian một bộ biểu tình thành thật: "Thứ này không phải do quốc gia ta sản xuất, ta cũng không biết gọi là cái gì, chỉ cảm thấy dùng rất tốt mà thôi. Ta có một lần lưu lạc trên đường gặp một thương nhân người Hy Lạp, trị khỏi bệnh cho hắn, hắn tặng thứ này cho ta làm lễ vật. Hiện tại ta cũng không biết hắn đã đi đâu. Theo hắn nói thì thứ này là di vật đến từ Đại Tây châu(1) trong truyền thuyết, nghe nói quốc gia thần bí kia từng có vô số bí mật kỹ thuật cao siêu, lại bị Thần Biển nổi sóng thần trừng phạt, sớm đã chìm xuống biển sâu từ mấy nghìn năm trước."
Lời nói này có thật có giả, một phần là truyền thuyết về Đại Tây châu của Plato(2), hơn nữa truyền thuyết này là do người Ai Cập truyền ra, vạn nhất lời Plato nói là thật, Pharaoh có thể đi tìm tế ti Ai Cập đối chất, còn nếu lời ông ta nói là giả, Pharaoh tìm cùng tìm không thấy Đại Tây châu, tự nhiên cũng chỉ có thể dừng tay. Thân là sinh viên tốt nghiệp Viện công nghệ Massachusetts, Raian tất nhiên biết rõ thành phần của inox cùng phương pháp tinh luyện, nhưng hắn đồng thời cũng rõ ràng tự ý thay đổi lịch sử có bao nhiêu nguy hiểm, cũng không tính toán đi phát minh kỹ thuật luyện inox trước chuyên gia ngành thép người Anh Harry Brearley 3000 năm.
Hai người nghe hắn giả thần giả quỷ nói tới Đại Tây châu "trong truyền thuyết" kia đều nửa tin nửa ngờ.
Memphis chậm rãi nói: "Đồ vật kỳ lạ trên người người thật có rất nhiều nha. Còn có cái gì, đều lấy ra."
Raian mở hai tay: "Thật sự không có, ta có thể thề trước Ngọc Hoàng Thượng Đế mà người China chúng ta thờ phụng (này là do hắn trước đó không lâu xem phim "Kungfu chi vương" mới biết), nếu ta thật sự biết kỹ thuật tinh luyện con dao này mà không nói cho Pharaoh, liền bị phạt đánh xuống Địa Ngục Chinese." Raian trong bụng âm thầm buồn cười, hắn từ nhỏ đã được làm lễ rửa tội, tuy rằng lớn lên không có thời gian tới giáo đường nhưng tốt xấu gì trên danh nghĩa cũng là tín đồ Thiên Chúa giáo, sao có khả năng chui xuống Địa Ngục của người Trung Quốc, nhưng vì an toàn, hắn vẫn ở sau lưng làm tư thế hủy bỏ. Chung quy, trải qua một màn suýt chết lại còn xuyên không, hắn thật đúng là tin trên đời có khả năng tồn tại thần thần quỷ quỷ gì đó.
Izumin trầm ngâm một lúc. Nếu nói hiện tại có người có thể sử dụng loại kỹ thuật này, vì cái gì trước giờ y chưa từng nghe những thương nhân đến từ quốc gia Đông phương thần bí kia nói qua? Y còn nhớ rõ đã từng hỏi bọn họ về sông núi địa lý, sản xuất cùng vũ khí, bọn họ trả lời nước mình dùng vũ khí bằng đồng thau. Y cũng từng điều tra tình huống vũ khí của tất cả những quốc gia có thể biết, kết quả là toàn thế giới chỉ có Hittite nắm giữ bí kíp luyện sắt có thể thắng được đồng thau. Hiện tại đột nhiên lại có loại vũ khí này, quá mức siêu việt so với năng lực của nhân loại, cơ hồ giống như là do thần linh chế tạo ra. Có lẽ, thứ này thật sự không còn tồn tại ở nhân gian?
Memphis cũng có cùng cảm giác. Hai người đồng thời chuyển ý niệm, ánh mắt đánh giá Raian càng thêm vài phần thâm trầm, đồng thời đều quyết định phải phái người tới quốc gia Đông phương kia điều tra.
Chú thích:
(1), (2): Truyền thuyết về Đại Tây châu của Plato: Truyền thuyết về lục địa Atlantis của triết học gia người Hy Lạp cổ đại Plato (khoảng 427-347 BC là đệ tử của Socrate và sư phụ của Aristote)

(3). Dao đa năng Thụy Sĩ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét