Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Tam thế chi phong - chương 25

Chương 25
Izumin giống như không có gì nhìn Memphis lật xem, đột nhiên dùng nẹp khuỷu tay trái chạm mở một lưỡi dao phụ hỏi: "Cái này để làm gì?" Hai mắt gắt gao nhìn chằm chằm Raian. Memphis hiểu ý, đồng dạng mắt không chớp nhìn thẳng Raian. Dù là Raian đã từng ở trên Địa Trung Hải trải qua sóng to gió lớn cũng thiếu chút nữa lật thuyền, may mà hắn nhanh trí, lập tức phát hiện ý đồ của vương tử, liền giả vờ mông lung nói: "Ta cũng không biết, bất quá dùng để mổ da thỏ rất tốt."
Hai đôi mắt vương giả không chớp mắt tra xét mỗi một tia biểu tình của hắn, nếu hắn không có phòng bị, toát ra một tia do dự, chỉ sợ ngay sau đó liền bị treo lên giá hành hình tra tấn. Nhưng Raian đã từng đối phó qua rất nhiều tù trưởng Ả Rập cùng những ông trùm người Nga, càng đến thời khắc khẩn cấp bản năng vận dụng lại càng tốt, ngay cả cơ mặt cũng không nhúc nhích lấy một chút.
Cuối cùng, hai ánh mắt kia không thể xác định ly khai hắn. Izumin cùng Memphis nhìn nhau một chút, đều biết trong lòng đối phương vẫn còn khó hiểu chưa thể giải thích. Memphis mỉm cười một chút, thu liễm quang mang trong mắt, nhìn Raian nói: "Raian tiên sinh, có thể đem vật này tặng cho ta được hay không?". Lời tuy khách sáo nhưng ý tứ là không cho kháng cự. Rai an chỉ có thể thành tâm tỏ vẻ đồng ý, trong bụng lại mắng thầm.
Kế tiếp, hai người đều có điểm tinh thần không tập trung, mỗi người đều nghĩ biện pháp điều tra ra lai lịch thứ vũ khí này. Izumin đang xuất thần, đột nhiên nhìn thấy một con chim nhỏ xoay vòng trên không trung. Một lát sau, con chim kia dường như mệt mỏi, bay đến đậu trên mạn thuyền. Tim Izumin đập thình thịch, lại nhàn nhã chuyển dời tầm mắt, giả vờ cái gì cũng không chú ý.
Qua một hồi, y nói thân thể mệt mỏi, muốn về khoang. Memphis không hề nghi ngờ ôm lấy y trở về phòng, nhìn y nằm xuống xong mới rời đi. Tìm Minue thương lượng việc như thế nào điều tra lai lịch của Raian cùng thứ vũ khí kinh người kia.
Izumin miễn cưỡng dựa lưng vào gối, đối quân y cùng Raian nói: "Ta muốn ngủ, không cần các ngươi, các ngươi đi xuống trước đi. Gọi thị nữ đứng canh ngoài cửa là được." Raian vui vẻ được tự do, gọi thị nữ canh giữ ở cửa, lôi kéo quân y đi mất.
Chung quanh không người, lại đợi một hồi, xác định người khác đều đã đi xa, Izumin mới hướng ra ngoài cửa sổ kêu tín hiệu. Chỉ chốc lát, con chim vừa rồi liền bay đến bên cửa sổ, Izumin nhẹ nhàng gọi nó, con chim nhỏ liền linh hoạt đậu lên vai y. Izumin trong lòng một trận kích động, nhưng tay phải bó băng cùng tay trái nẹp gỗ đều không tiện hoạt động, y tận lực dùng tay phải mới hơi có chút lực, đến miệng lưỡi cũng dùng tới, không biết phí bao nhiêu công sức, may mà con chim kia ngoan ngoãn phục tùng đứng sát, y rốt cuộc mới có thể lấy ống thư buộc trên đùi chim, đọc được tin tướng quân Hasas truyền tới.
Lúc này y thật sự không thể viết thư, chỉ có thể dùng răng nanh cắn một lọn tóc bạch kim, bỏ vào ống thư.
Nhìn con chim nhỏ bay lên trời cao, Izumin nhẹ nhàng nằm xuống.
Không ai có thể hình dung tâm tình giờ phút này của y, trong suốt khoảng thời gian này, y giống như một mình bị vất lên đảo hoang, mỗi một ngày trôi qua là một cuộc chiến trong cô độc, chỉ có tới giờ khắc này, y mới sâu đậm cảm giác mình được nhớ đến, không bị quên lãng, không bị vất bỏ, không có cô đơn trong tay địch nhân. Y mới rốt cuộc cảm giác được mình có tương lai cùng hy vọng!
Y yên lặng thề, một ngày nào đó phải trở về Hittite, trở lại cố hương, trở lại bên người thân nhân.
Ngày đó, thời điểm Pharaoh trở về, phát hiện y ngồi dựa trên gối đầu, đầy mặt trầm tư. Memphis sờ sờ mặt y, hôm nay cũng không phát sốt, rất tốt. Vì thế hỏi:
"Ngươi đang nghĩ gì?"
Izumin trả lời: "Ta nghĩ về Hittite."
Memphis không lên tiếng, nằm xuống bên người y, lẳng lặng ôm y, một lần lại một lần vuốt ve tóc y. Cuối cùng nhẹ nhàng nói: "Đừng nghĩ, ngươi về sau đều phải sinh hoạt ở Ai Cập, ngươi tối hôm qua đã hứa."
Izumin quay đầu nhìn hắn, trong lòng không khỏi có chút kích động, cười khổ nói: "Ngươi sẽ quên sông Nile cùng Derby(1) sao?"
Memphis nói: "Sẽ không."
Izumin nói: "Ta cũng sẽ không quên sông Halys cùng Hattusha(2)."
Memphis nhìn người hắn yêu, chậm rãi đem môi dựa lên, nhẹ nhàng mút lấy bờ môi y, Izumin một trận ớn lạnh nhưng nghĩ đến giao dịch tối hôm qua, chung quy không có né tránh hắn. Memphis cảm thấy mỹ mãn hưởng thụ người trong lòng thuận theo, cũng không yêu cầu quá nhiều, vẫn chưa đem lưỡi thò vào, chỉ thỏa mãn với đôi chút tiếp xúc như vậy. Ngẫu nhiên mở mắt quan sát bộ dáng nhẫn nại khả ái của người dưới thân, Memphis cảm thấy thế này so với lần hôn nữ tử trước còn hạnh phúc hơn.
 Cũng không biết trải qua bao lâu, Izumin cuối cùng nhịn không nổi nữa, dời đầu về phía sau. Memphis biết y đã đến cực hạn chịu đựng, cũng không truy cầu, chỉ nhẹ tay đem y ôm vào trong ngực, một lần lại một lần âu yếm lưng y.
Izumin không dám lộn xộn, để mặc hắn âu yếm. Chỉ cảm thấy động tác tay của hắn thực ôn nhu, lâu dần lại thấy thoải mái, tuy rằng đầy bụng tâm sự, thân thể lại chậm rãi thả lỏng, cuối cùng ngủ mất.
Đột nhiên, Memphis nói: "Ngươi kể cho ta nghe một chút về Hittite đi, kể về sông Halys cùng Hattusha của ngươi."
Izumin giương mắt nhìn hắn, lúc này Pharaoh có vẻ cực kì bình tĩnh, đôi con ngươi đen thẳm phản chiếu ánh sáng chói lọi trong suốt, Izumin đột nhiên cảm giác hắn so với vài ngày trước đã chín chắn hơn rất nhiều. Memphis tiếp tục: "Ngươi không muốn nói cùng kẻ đã khiến ngươi rời xa gia hương cũng không sao, cứ coi như ta không có mặt, nói cho mình nghe."
Izumin một trận ngạc  nhiên, trong lòng có chút hỗn độn, nhưng lúc này trong lòng y thực yếu đuối, bởi vì nhớ tới gia hương, nhớ tới Hattusha, nhớ tới thần điện trên đỉnh núi của thần bão tố Teshub(3), nhớ tới cổng sư tử, nhớ tới hoa viên nhỏ trong cung điện, còn nhớ đến khi cùng muội muội chơi đùa bên hồ nước...
Y nói không nên lời, chỉ là lẳng lặng hồi ức. Trong hồi ức còn có mẫu hậu ôn hòa, phụ thân nóng nảy, muội muội khả ái, cung nhân săn sóc, còn có vài chiến sĩ oai hùng, dân chúng thuần phác, nhà của y, nước của y, dân chúng của y, nơi mà y một lòng muốn trở về, vô luận phải trả giá đại giới, phải gặp bao nhiêu gian nan, y đều muốn trở về, muốn trở về...
Chú thích:
(1) Derby: Nguyên văn là 德贝, dịch ra là Đức Bối, tiếng anh là Derby hoặc Derbyshire nhưng ta tìm muốn banh google ra mà trên trái đất chỉ có duy nhất 1 nơi tên Derby là 1 thị trấn thuộc trung tâm... nước Anh, dịch sát theo phiên âm thành Debei lại càng vô nghĩa nên ta để nguyên là Derby
(2) Sông Halys cùng Hattusha: Nguyên văn bản gốc là 红河dịch ra là Hồng hà nhưng đế quốc Hittite không có con sông nào gọi là sông Hồng cả, chỉ có một khúc sông Halys bao quanh thủ đô Hattusha nên ta đổi cho đúng với lịch sử.
(3) Teshub: Thần Bão, vị thần tối cao trong tín ngưỡng của người Hittite.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét