Thứ Ba, 9 tháng 7, 2019

Giải mê du hí - chương 45

Chương 45: Vị khách ngoài ý muốn

Voldemort lần này đương nhiên không để bị cắn.

Nếu để bản thân trúng cùng một chiêu đến hai lần thì Chúa Tể Hắc Ám hắn chết từ lâu rồi.

Đôi mắt xanh biếc trừng trừng nhìn ngón tay mình cắn không tới.
Voldemort rụt tay lại chỉ nửa giây ngay trước khi bị cắn. Giờ phút này, tên kia đang dùng ánh mắt “Ta biết ngay mà!” để nhìn cậu, thật sự là đặc biệt, cực kì, cực cực kì làm người ta tức điên.

“Chẳng lẽ lại phải dùng thêm một Bùa đông cứng (Petrificus Totalus) nữa…”

Voldemort nhìn như đang thì thào tự hỏi nhưng thấy thế nào cũng giống như đang uy hiếp vậy. Vừa nghĩ tới hậu quả khó chịu của bùa đông cứng, Harry lập tức buông tha cho ngón tay Voldemort, mím môi quay đầu, muốn rời xa sự quấy rầy của hắn.

Nói gì đi chăng nữa thì Voldemort cũng không phải loại người chỉ vì muốn đùa giỡn một chút mà chạy đến Hogwarts. Hôm nay hắn bảo Draco gọi Harry chủ yếu là vì để xác nhận một chuyện.

Hắn vươn ngón tay, gạt mớ tóc mai lòa xòa của Harry, đè lên vết sẹo hình tia chớp.

Động tác không thể đoán trước của Voldemort làm Harry hoảng sợ, mà cơn đau theo đó kéo đến làm mặt cậu tái nhợt, thân thể co quắp. Từ chỗ tiếp xúc với ngón tay Voldemort như có một vết thủng đang lan ra, Harry cảm thấy đầu mình sắp nổ tung đến nơi rồi.

Đau đớn làm Harry nhịn không được mở miệng, muốn dùng thanh âm phát tiết thống khổ trên thân thể nhưng bùa Khóa lưỡi một lần nữa khiến cậu không thể phát ra tiếng nào. Nói ra thì cũng may, bởi cậu tuyệt không muốn tỏ vẻ yếu thế kêu gào trước mặt tử địch.

Voldemort nhìn chằm chằm gương mặt co rúm vì đau của Harry một lát, sau khi nhận được kết quả mong muốn mới rút ngón tay lại.

Ngay trước khi thế giới trong mộng sụp đổ, Harry nghe được ủy thác cuổi cùng của Ivy, Voldemort tất nhiên cũng nghe được.

Mà tiếp đó, ngay sau khi hắn tỉnh lại không lâu, một vị khách không tưởng đã vượt qua tầng tầng lớp lớp bùa chú xua đuổi cùng các loại phòng ngự của trang viên Malfoy, đi tới trước mặt hắn, giao cho hắn một chuỗi vòng cổ màu lam với một lời nhắn.

Lời nhắn đó đã khẳng định tin tức mà Voldemort sau khi tỉnh giậy đang rất muốn đi xác nhận.

———— Ivy chưa chết.

Khi Harry hỏi cô có thể chết hay không, Ivy không có trả lời thẳng mà chỉ nâng lên cánh tay gần như trong suốt, xây nên một loại ảo giác là cô sẽ chết. Nói là ảo giác cũng không chính xác lắm, bởi vì mảnh linh hồn làm NPC trong trò chơi đích xác sẽ vì trò chơi sụp đổ mà tan biến.

Chẳng qua…

Đôi mắt đỏ híp lại, hắn cảm thấy có việc cần xem xét.

Nhìn Harry trên ghế bởi vì đau đớn dần tan biến mà có thể thở phào một hơi nhưng gương mặt vẫn trắng bệch, hắn khẳng định Harry cho rằng Ivy đã chết.

Nhưng đó không phải là chuyện hắn muốn làm rõ hôm nay.

Tin tức vị khách mang đến làm hắn phải chú ý, cũng khiến hắn khó có khi mất kiên nhẫn mà chạy tới Hogwarts xác nhận, đó mới là nguyên nhân chủ yếu nhất.

Mà phản ứng của Harry đã chứng thực điều này.

Hắn quả nhiên có một mảnh Trường sinh linh giá trong thân thể Harry.

Chẳng trách Harry không phải hậu duệ của Slytherin lại là Xà khẩu. Cũng chẳng trách hắn trước dựa theo sách cổ thực thi các bước tu bổ linh hồn lại không hề có hiệu quả. Vốn cho rằng đã thu thập được hết Trường sinh linh giá, không nghĩ tới vẫn còn một con cá lọt lưới giấu trong người đứa nhóc mình gặp mỗi đêm.

Tầm nhìn Voldemort chuyển từ vết sẹo hình tia chớp về đôi mắt của Harry. Ánh mắt xanh biếc vì cơn đau vừa rồi mà phòng bị càng sâu, còn bị phủ một lớp nước sáng long lanh.

Voldemort khua đũa phép, hóa giải bùa khóa lưỡi.

“Ngươi vừa mới làm cái gì?!”

Ánh sáng vừa biến mất, có thể động được lưỡi, Cứu thể chủ liền chất vấn cái tên trước mặt.

“Xác nhận vài việc.” Voldemort hàm hồ nói.

“Là việc gì?”

“Harry, chúng ta là kẻ địch, ta sao phải nói cho mi?” Voldemort nhếch môi, “Trừ khi…”

Hắn tiến đến bên tai Harry, liếm liếm vành tai cậu, lời nói cùng động tác ám chỉ làm mặt Harry trong thoáng chốc đỏ bừng, không biết là vì tức hay vì thẹn.

“Ngươi…”

Harry vừa định chửi Voldemort vô sỉ lại thấy hắn đứng thẳng dậy.

“1 giờ sau dây thừng sẽ tự động cởi bỏ, ngày mai gặp, Harry.”

Nói xong, Voldemort không đợi Harry trả lời đã xoay người rời đi.

Cái gì mà ngày mai gặp??? Ai muốn gặp ngươi ngày mai?!!

Harry ở trong lòng rủa xả, cho rằng cậu ngu như vậy sao? Bị lừa một lần còn có thể lần thứ 2 đi theo thằng ranh Malfoy đến Phòng cần thiết cho tử địch của mình đùa giỡn?

Không đúng, không phải mình còn có việc muốn hỏi hắn sao? Nếu đã gặp ở đây thì không bằng giải quyết cho xong đi.

Chuyện cuối cùng tiểu thư Ivy muốn nhờ mình…

“Chờ một chút!”

“Hửm?” Nam nhân tóc đen mắt đỏ nhả ra một âm tiết biếng nhác, quay đầu nhìn Harry, “Sao vậy? Đột nhiên cảm thấy đề nghị của ta không tồi?”

“Ta chỉ muốn hỏi ngươi…” Harry nói mới được một nửa đã bị Voldemort ngăn lại, “Chúa Tể Hắc Ám so với Cậu bé cứu thế bận rộn hơn rất nhiều, cho dù muốn giữ lại cũng phải xem xét tình huống của đối phương chứ Harry. Cái này lão Dumbledore không dạy mi sao? A —— Cũng đúng, chính lão ong mật cũng chưa làm như vậy bao giờ.”

“Đừng có nói bậy! Hiệu trưởng Dumbledore không phải người như vậy!”

Lời phỉ báng của Voldemort làm Harry tức đến mức cảm thấy có thể giật tung luôn dây thừng trên người ra. Tất nhiên, cảm giác chỉ là cảm giác thôi.

Cuối cùng, cậu vẫn chỉ có thể vô lực nằm trên ghế sa lông, nhìn Voldemort đi vào Tủ biến mất, biến mất trước mặt mình.


Một tiếng bảo dài không dài, bảo ngắn cũng không ngắn lắm.

Nhưng đối với Harry đang tức muốn nổ phổi thì quả thực một giây dài như cả năm.

Ngay khi bùa trói hết tác dụng, Harry lập tức nhảy khỏi ghế nhưng cơ thể bị trói cố định một khoảng thời gian dài làm chân cậu bủn rủn, thân thể tê rần, lại ngã trở về.

Cú ngã này làm cơn giận trong người cậu bay phân nửa.

Ý tưởng “Đi qua Tủ biến mất, tìm Voldemort xử lý” cũng chậm rãi nguội lạnh, thần sắc trên mặt dần khôi phục bình tĩnh.

Làm thế là không có lý trí.

Harry ở trong lòng nói với chính mình.

Cậu vỗ vỗ mặt, tự làm cho mình bình tĩnh trở lại.

Còn lâu mới có chuyện Voldemort không bày trí ngăn trở gì ở cái tủ bên kia, thậm chí Tủ biến mất bên kia có khi còn bị chuyển đi nơi khác rồi. Mình cứ như vậy liều lĩnh đi qua thì chỉ có chịu chết thôi. Hơn nữa cho dù không có những cái đó thì bản thân mình cũng không nắm chắc mười phần có thể giết nổi Voldemort. Nói thẳng ra, khả năng mình có thể giết hắn còn chưa đến 3/10.

Cuối cùng, buông tha ý nghĩ xúc động nhất thời, Harry rời khỏi Phòng cần thiết.

Ra khỏi phòng, nhìn hành lang đã khôi phục nguyên trạng, Harry ở trong lòng tự dặn mình thời gian này tuyệt đối, tuyệt đối không được tới gần nơi này nửa bước.

Cái gì mà “mai gặp”? Ngươi đi gặp quỷ đi!!!

Hung hăng thầm mắng Voldemort một trận, cuối cùng nhớ ra mình bị trễ lớp học buổi chiều rồi. Nghĩ tới biểu tình nghiêm túc của giáo sư McGonagall, tâm tình mới thoải mái được một chút liền suy sụp thành tiếng kêu rên vang vọng trên lầu 8.

*****

Buổi tối, sau khi bị giáo sư McGonagall giáo huấn một trận, bồi thêm lệnh cấm túc vài ngày tới, Harry mang tâm tình ủ dột cùng Hermione và Ron tới đại sảnh ăn tối.

Sự tình chồng chất chỉ trong một ngày làm cậu mệt đến hết muốn ăn.

Nhận thịt cừu nướng Ron đưa, dùng dao nĩa chọc chọc, đúng lúc này, Harry cảm nhận được một ánh mắt từ phía dãy bàn dài nhà Slytherin.

Ngay lập tức biết là ai đang nhìn mình, Harry quay lại trừng mắt nhìn.

Draco – Malfoy!!!

Cậu nghiến răng, hận không thể đem toàn bộ khó chịu ngày hôm nay biến thành mũi tên bắn ra khỏi mắt, đem thằng nhãi kia chọc thành con nhím.

Draco rất nhanh nhận ra ác ý trong mắt Harry, nó vô thức rụt cổ, cúi đầu, tầm mắt tập trung lên bữa tối, giả bộ cái gì cũng chưa thấy.

… Nhưng mà ngay cả như vậy, ánh mắt của Harry vẫn làm Draco có ý nghĩ buông chén đĩa bỏ về kí túc xá Slytherin.

“Harry, bồ đang nhìn cái gì vậy?”

Chú ý tới tầm mắt của Harry, Hermione mở miệng hỏi.

“A… Không có gì.”

Ánh mắt Harry quay trở lại đĩa thịt cừu nướng, sau đó hắc tuyến nhìn đĩa thịt không biết từ lúc nào đã bị mình bằm nát.

“…”

Không có gì?

Hermione cũng nhìn thoáng qua cái đĩa không biết là đĩa gì trước mặt Harry, nhất thời cạn lời.

Lúc này Ron cũng bu tới, quàng vai Harry, nhìn cái đĩa của cậu, “Mèn ơi, bạn tốt, bồ có thù oán gì với thịt cừu nướng hả?”

“…”

Harry tự hỏi một chút, phát hiện mình không nghĩ ra lời gì để bao biện cho vấn đề này, cuối cùng, lấy một quả táo, nhét vào miệng Ron.

“Ngọt lắm.” Ron cắn một miếng, nói.

Sau đó cậu chàng tóc đỏ thật sự bị quả táo dời đi lực chú ý, một lần nữa gia nhập công cuộc tranh đoạt đồ ăn trên bàn nhà Gryffindor.

Harry nhìn Ron gia nhập đống hỗn loạn, Hermione cũng quay qua nói chuyện với mấy bạn nữ khác, thở phào một hơi.

Ngày mai thầy Dumbledore sẽ về trường.

Chỉ cần đem chuyện hôm nay Voldemort vào trường nói cho cụ biết, cụ nhất định sẽ tăng thêm phòng ngự, như vậy trước khi đại chiến cuối cùng bắt đầu, hẳn sẽ không còn chuyện cổ quái nào khiến mình tâm tình bất định nữa.

Harry nhấp một ngụm nước hoa quả, âm thầm nghĩ.

Chỉ là hiện giờ Harry chưa biết, còn có chuyện càng hộc máu hơn đang chờ cậu sau mười mấy tiếng nữa.

======================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét