Thứ Năm, 16 tháng 7, 2020

Giải mê du hí - chương 63

Chương 63: Trường Sinh Linh Giá

*Lảm nhảm* Cả tháng không đăng nổi chương nào vì bận ... chống lầy =))

Hai chữ “đánh bại”…

Nói thì dễ, làm thì khó.

Ở chỗ này, trừ Harry ra, 3 người còn lại đều biết đến lời tiên đoán phiền phức của Sybill Trelawney. Thậm chí Snape bởi vì bản thân tiết lộ nửa câu đầu cho Voldemort, khiến một nhà Potter chịu họa sát thân mà vẫn còn hối hận đến giờ.
Đứa trẻ dính dấu hiệu của Voldemort sẽ trở thành kình địch của hắn, giữa hai bên chỉ có một bên được sống.

Không phải ngươi chết thì là ta chết…

Khi Dumbledore nói cho Harry biết về lời tiên đoán, cậu trầm mặc vài giây.

Cuối cùng, Harry sắc mặt tái nhợt lại ra vẻ thoải mái: “Vậy không phải là tất nhiên rồi sao? Nếu em không thể giết hắn, hắn khẳng định sẽ giết em. Dù gì thì em cũng nhất định phải tiêu diệt hắn.”

Sau đó, bọn họ tiến hành một loạt bàn bạc.

Không có ai bởi vì Harry là trẻ chưa vị thành niên mà gạt cậu qua một bên, tất cả mọi người đều biết Harry là người nắm giữ mấu chốt quan trọng nhất. Đặc biệt là lời tiên đoán cô Trelawney nói ra trong lúc vô thức, nói cách khác, nếu muốn diệt trừ Voldemort, đến cuối cùng nhất định vẫn phải có Harry ra tay.

Hết thảy thương lượng hoàn tất, cụ Dumbledore còn dùng ma pháp đặc biệt ếm bùa mê hoặc lên bùa truy tung tích đang có trên đũa phép của Harry, như vậy dù Harry ở ngoài trường có sử dụng ma pháp thì cũng không bị bại lộ dấu vết.

Dù sao, chiến trường tùy thời đều có thể dời đi, không có khả năng cứ loanh quanh ở trong trường học.

Một chút dấu vết để lại cũng có thể khiến Harry gặp nguy hiểm.

Mọi sự sắp xếp xong.

Dumbledore cùng Gellert đi tới văn phòng Phòng chống nghệ thuật hắc ám của Voldemort. Bùa phòng ngự và bùa khóa ở ngoài cửa đối với hai người họ cũng chỉ như bữa ăn sáng. Thoải mái tiến vào phòng, hai người phát hiện Voldemort không có bên trong.

Sau đó, bọn họ trở về phòng ngủ Gryffindor một chuyến lấy Bản đồ đạo tặc đang ở chỗ Harry, Voldemort quả nhiên đã biến mất khỏi trường học.

Nào có chuyện Voldemort sẽ ngồi trong này chờ chết, chờ một đống người tới giết hắn chứ. Hắn cũng có nguồn tin của riêng mình.

Vào lúc Dumbledore trở về cùng Gellert, Voldemort đã nắm được tin, chuẩn bị công tác rút lui. Đương nhiên, trước khi đi, hắn đã kịp phái Pettigrew tới phòng ngủ của Harry trộm đi “Nước mắt Alisa” và “Trái tim thuần khiết”.

Việc này, Harry trong lòng vội vàng vẫn còn chưa phát hiện ra.

*****

Mở màn thì cũng đã mở rồi, Dumbledore tuy lo lắng cho Harry nhưng cũng không già mồm cãi láo bắt cậu rời khỏi trường học. Cụ với Gellert sẽ rời đi cùng Harry. Snape ban đầu vốn muốn dùng dấu hiệu hắc ám để tới chỗ Voldemort nhưng Harry cảm thấy Voldemort rất có thể đã nhìn thấu điều này, Snape đi như vậy quá mức nguy hiểm.

Dumbledore cũng đồng ý với suy nghĩ của Harry, suy xét một phen, cuối cùng Snape ở lại Hogwarts, tạm thời cùng các giáo sư đã được báo tin bảo vệ an toàn cho các học sinh.

Rất nhanh, đoàn người đã tới số 12 quảng trường Grimmauld, nghênh đón bọn họ là là chú Sirius vẻ mặt vội vàng lao tới và thầy Lupin ánh mắt lo lắng nhìn Harry.

Trong phòng còn một vài người khác, nhân số cũng không nhiều.

Nguyên do vì Tử Thần Thực Tử đột nhiên phát động công kích nên phần lớn hội viên Hội Phượng Hoàng phải đi ra ngoài ứng chiến.

Tử Thần Thực Tử đột nhiên công kích vốn đã nằm trong dự kiến của cụ Dumbledore, chỉ là không nghĩ chúng lại hung mãnh như thế. Chiến dịch kéo thêm cả người sói và giám ngục Azkaban, khiến người khác không rét mà run. Nhất là tín đồ trung thành nhất của Voldemort, Bellatrix, vừa giết chóc vừa cười điên cuồng, lấy giết chóc làm thú vui, cùng với kẻ vì là người sói mà chưa được Voldemort ban dấu hiệu nên chưa thể xem là Tử Thần Thực Tử, Fenrir Greyback, đối với thành viên Hội Phượng Hoàng mà nói, quả thực là sự tồn tại giống như ác mộng.

Harry có chút kích động muốn chạy đi hỗ trợ, lại bị Gellert cười nhạo ngăn trở. Lão cho rằng trình độ phép thuật của Harry không tồi nhưng giờ lao ra đó, chỉ sợ chưa nhìn thấy Voldemort đã mất mạng rồi.

Lời này vừa nói ra, chú Sirius chỉ hận không thể lao lên cắn lão già gầy nhom kia một cái. Nhưng chú không thể, đó chính là Chúa Tể Hắc Ám đời thứ nhất, người ta cho dù đã ở trong ngục nhiều năm thì cũng không phải kẻ dễ đối phó.

Nguyện vọng “Hộ chủ” không thể thực hiện, cún đen Sirius tiu nghỉu, chẳng qua cũng rất nhanh khôi phục, nói: “Tại sao nhất định phải kéo Harry vào cuộc chiến? Nó vẫn còn là trẻ chưa vị thành niên!” Chú đã thề với James là sẽ bảo vệ Harry thật tốt, sao có thể mở to mắt nhìn Harry làm chuyện nguy hiểm như vậy chứ.

“Black, đây là nó tự lựa chọn.” Gellert mở miệng nói.

“Có khi nào là ông lừa nó, khiến nó đồng ý hay không?” Chú Sirius càng nhìn lão già này càng không vừa mắt, chú cảm thấy lão ma vương này từ khi đến đây cứ luôn thích đập phá lung tung, đương nhiên, đấy chỉ là ảo tưởng trong đầu chú thôi.

“Không, chú Sirius, đây đích thực là quyết định của cháu!”

Harry đột nhiên mở miệng, cậu nhìn cha đỡ đầu của mình, “Cháu xin lỗi, chú Sirius, nhưng cháu cảm thấy cháu phải làm như vậy, đây hẳn là chuyện cháu buộc phải đối mặt.”

“Harry, cháu không rõ! Không có gì “Hẳn là” ở đây hết, cháu còn chưa đến tuổi thành niên, việc này cứ để cho người lớn bọn chú làm!”  Sirius biết, nguyên do là vì lời tiên đoán kia, chính là chú càng biết, một lời tiên đoán không đủ để quyết định hành động của bọn họ, giống như dòng họ Black cũng không đủ để quyết định hành động của chú vậy.

“Chính là cháu nghĩ, cháu muốn được làm vậy, chú Sirius!”

Harry đè lại bàn tay đang nắm lấy vai mình của chú Sirius, bàn tay hơi lạnh lại ra sức nắm chặt, khiến Sirius hiểu được Harry khẩn trương, cùng với quyết tâm không thể dao động. Chú trầm mặc một hồi, cho Harry một cái ôm thật chặt.

“Harry, nếu cháu đã quyết định, chú và Lupin nhất định sẽ là hậu thuẫn kiên cường nhất của cháu.”
Thầy Lupin đứng cạnh cũng gật gật đầu, biểu tình nghiêm túc.

Trong lòng Harry ấm áp.

Trong lúc bọn họ nói chuyện, cơn sóng công kích đầu tiên cũng gần kết thúc.

Voldemort lần này tuy nói là không thể đánh khiến bọn họ trở tay không kịp nhưng chiến dịch này đích xác đã khiến Hội Phượng Hoàng tổn thất không nhỏ. Tuy nhiên, đây mới chỉ là trận giao phong đầu tiên, ai thắng ai thua còn chưa thể nói được.

Bởi vì Harry và Snape đều thấy được vẻ ngoài của Voldemort có biến hóa rõ ràng, cụ Dumbledore phỏng đoán có khả năng Voldemort đã dung hợp lại linh hồn. Thân là Chúa Tể Hắc Ám đời đầu tiên, Gellert đương nhiên là người hiểu về pháp thuật hắc ám nhất trong những người ở đây. Lão giải thích cụ thể về Trường Sinh Linh Giá với mọi người một chút.

Một phen giải thích này tháo gỡ được rất nhiều nghi hoặc.

Chính là về việc Voldemort trước kia đến cùng đã tự cắt mình thành mấy phần, bây giờ còn lại mấy phần, bọn họ vẫn chưa biết được.

Theo Harry nói, cậu có thể cảm nhận rõ sức mạnh của Voldemort đã cao hơn, cho nên cậu đoán cho dù vẫn còn Trường Sinh Linh Giá sót lại thì số lượng cũng không nhiều. Nhưng ngay cả như vậy, trong bọn họ cũng không ai có thể chuẩn xác đoán được tâm tư của Voldemort.

Bọn họ thậm chí còn không thể nghĩ ra Voldemort đã dùng cái gì làm Trường Sinh Linh Giá cho mình.

Nhưng bọn họ tìm được mấu chốt giải quyết vấn đề.

—— Horace Slughorn.

Người từng là giáo sư môn Độc dược học của Voldemort, khi đó là chủ nhiệm nhà Slytherin.

Cụ Dumbledore đoán bí mật về Trường Sinh Linh Giá có khả năng rất lớn Voldemort biết được từ miệng người này. Như vậy trước mặt thầy mình, Voldemort rất có khả năng từng để lộ bản thân muốn chia linh hồn mình thành mấy phần.

Nhưng Slughorn là người như thế nào, cụ Dumbledore cũng có hiểu biết nhất định. Ông ta thích kết giao với những người nổi tiếng, coi trọng thanh danh của mình. Cho nên nếu bí mật về Trường Sinh Linh Giá bị lộ từ chỗ ông ta, để tạo thành Voldemort, đại nạn của thế giới phép thuật sau này, hẳn là ổng sẽ không dễ dàng thừa nhận chuyện ấy.

Điểm này, Harry có ý tưởng của chính mình, cậu cảm thấy mình có thể thử đi một lần.

Mà Gellert đề nghị, Harry trước khi đi nên uống một chút Phúc lạc dược.

Phúc lạc dược không dễ điều chế, còn yêu cầu thời gian rất dài. Nhưng bọn họ có bậc thầy độc dược Snape, ở chỗ Snape luôn trữ một ít hàng.

Vì thế, vài ngày sau, theo Phúc lạc dược chỉ dẫn, phát huy đầy đủ năng lực xã giao của bản thân, Harry đối với Slughorn đánh đủ chiêu ôn nhu, kể khổ, kinh thiên địa nghĩa…. Tóm lại, cậu cuối cùng cũng lấy được phần kí ức đó từ chỗ ông ta.

Chuyện này cũng không thể không đề cập đến vai trò của người đồng hành với cậu, Gellert. Lão cùng Harry một xướng một đáp, một đen một trắng phối hợp, “Biểu diễn” hoàn mỹ đến độ khiến cụ Dumbledore cũng phải cảm khái, còn cố ý liếc Gellert mặt không đỏ tim không loạn mấy lần.

Sau đó, bọn họ thông qua Chậu tưởng kí nghe được cuộc đối thoại, cuối cùng phỏng đoán Voldemort đã chế tác ra 7 Trường Sinh Linh Giá.

Bỏ đi quyển nhật kí đã bị Harry phá hủy cùng chính Harry, bọn họ chỉ có thể đoán Trường Sinh Linh Giá còn 5 cái.

Mà trong 5 cái Trường Sinh Linh Giá này, cái nào đã bị dung hợp cái nào chưa thì vẫn còn cần xác định lại. Đây là một chuyện rất hệ trọng, thậm chí có khả năng bọn họ cuối cùng có thể sẽ phát hiện mọi công sức của mình đều vô dụng. Nhưng muốn triệt tiêu Voldemort, đây là việc không thể không làm.

Lúc này, làn sóng tập kích thứ hai xảy ra.

Lần tập kích đầu tiên, bởi vì bên Hội Phượng Hoàng thương vong nhiều hơn nên so với Hội Phượng Hoàng, Tử Thần Thực Tử cần ít thời gian nghỉ ngơi hồi phục hơn.

Chiến dịch lần này phát sinh ở Hẻm Xéo, chú Siririus và thầy Lupin đều tham gia chiến đấu. Harry sau khi biết tin này thì cực kì lo lắng, chỉ là tình huống hiện tại không cho phép cậu loanh quanh sốt ruột ở chỗ này, cậu có chuyện trọng yếu hơn phải làm, đó là đi tìm và xác nhận những Trường Sinh Linh Giá của Voldemort.

Công tác này đương nhiên không chỉ có một minh Harry đi làm, mà cậu cũng không thể làm được việc ấy, cụ Dumbledore và Gellert sẽ đi cùng cậu.

Bọn họ căn cứ theo phỏng đoán của Dumbledore, đi tới nhà cũ của Gaunts và một cái hang động trên biển. Nhờ giải thích trước đó của Gellert về Trường Sinh Linh Giá và hiểu biết của lão về pháp thuật hắc ám, bọn họ lần này không bị ma pháp phản phệ, mà tập kích cũng dễ dàng được giải quyết.

Chỉ là đồ họ muốn tìm thì không còn ở nơi đó nữa. Đằng sau tầng tầng ma pháp phòng hộ ở nhà cũ của Gaunts vậy mà cái gì cũng không có, còn cái mề đay Slytherin ở trong hang động ngoài biển thì lại là đồ giả.

Manh mối về những Trường Sinh Linh Giá còn lại lập tức bị chặt đứt.

Đúng lúc này, Snape từ Hogwarts truyền đến tin tốt.

=====================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét