Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Tam thế chi phong - chương 13

Chương 13
Đã qua bốn ngày, chỗ đứt tay muốn một lần nữa nắn lại, đây là nỗi đau mà người thường khó có thể chịu đựng nổi, Izumin cũng bị kích thích từ trong hôn mê tỉnh lại, thân mình giống như cá mắc cạn không nhịn được chấn động, kéo theo giường dưới thân cũng rung lên. Răng y nghiến đến lách cách vang, môi cắn rách da cũng không biết. Memphis phi thường đau lòng, vội vàng kéo y vào trong vòng tay, ôm lấy y thấp giọng an ủi, trong lòng hơi chút hối hận bản thân lúc trước nhiều chuyện đi vặn gãy tay y. Thấy y cắn bị thương chính mình, vội đem khăn sạch bên cạnh đến, tách mở miệng y muốn nhét khăn vào giữa hai hàm răng.
Đột nhiên ngón tay đau xót, là Izumin hung hăng cắn lên tay hắn, khí lực còn sót lại toàn thân đều dồn vào nhát cắn này, một đôi con ngươi màu trà vừa oán vừa đau nhìn hắn, hình như có ngàn vạn lên án muốn phát tiết. Memphis đương nhiên không sợ chút khí lực còn lại này của y, cũng không để ý ngón tay da tróc thịt bong, chỉ cảm giác bộ dạng người trước mắt vừa như ủy khuất lại vừa như làm nũng, khả ái vô cùng. Ngược lại là quân y nhìn thấy đại kinh thất sắc, quên đi thân phận, còn muốn vươn tay kéo Izumin, Memphis cảm nhận được, liếc xéo hắn một cái, một cỗ khí lạnh nhất thời khiến quân y sợ tới mức rụt trở về, ngượng ngùng muốn nói cũng không dám mở miệng, chỉ có thể trơ mắt nhìn từ trong miệng Izumin chảy ra máu của Pharaoh tôn quý. Lúc này, Memphis ngược lại đối Izumin cười, một chút cũng không còn thấy sát khí trong nháy mắt kia.
Nụ cười thật tâm của Pharaoh là thứ không có nhiều người được xem. Khi nụ cười sáng rọi như thần Thái Dương nháy mắt tràn ngập trong phòng, đèn đuốc ngược lại ảm đạm không ánh sáng. Chỉ thấy khóe môi mang ý cười câu lên, tiếu ý lan lên tận khóe mắt, ấm áp như ánh sáng lúc chính ngọ phản chiếu lấp lánh trên mặt sông Nile, có thể đem người nhìn thấy hòa tan. Quân y chỉ nhìn một cái liền vội vàng cúi đầu tiếp tục vì Izumin nối cổ tay, trong lòng bang bang rung động không ngừng.
Izumin lại không hề có ý muốn cảm kích. Tuy nói đây là lần đầu tiên nhìn thấy vị Pharaoh ngang ngược này không chút xảo trá, giống như một nam hài tử bình thường sảng khoái cười to, y lại càng nhìn càng chán ghét, nghĩ như thế nào cũng thấy không có gì tốt, càng hạ lực đem ngón tay trong miệng cắn chặt hơn, thống khoái mà cảm thụ tư vị đem máu Memphis nuốt xuống bụng, một bên trẻ con nghĩ: "Cắn chết ngươi." Một bên lại bi ai với chính mình, giờ phút này chỉ có thể làm ra loại chống cự vô dụng như vậy.
Memphis vẫn như bình thường, cười như bầu trời sáng lạn vạn dặm quang mây, một chút cũng không vì đau đớn mà động đậy, trái lại thấy y bị mồ hôi chảy ướt mặt, đem khăn không thể nhét vào miệng y sửa lại thành lau lên trán y, nhẹ nhàng giúp y lau mồ hôi, khi đụng tới vết thương trên trán, dưới ngón tay cảm nhận được gồ lên, trong lòng không khỏi tê rần, càng thêm ôn nhu.
Izumin bị ôn nhu mặc danh kì diệu của Memphis làm cho hồ đồ, trợn tròn mắt kinh ngạc nhìn nhất cử nhất động của hắn. Người này, cười đến thật vô hại, lại ôn nhu đi làm chuyện của một hạ nhân, khăn mặt nhẹ nhàng lau đi mồ hôi trên trán y, Izumin không nguyện đi tự hỏi cũng biết động tác kia có bao nhiêu mềm nhẹ, mà nhìn chăm chú vào mắt hắn lại hàm chứa bao nhiêu tình tự phức tạp kì lạ, trong nhất thời bị ánh mắt kia làm cho cụp mắt xuống.
Trong phòng im lặng, quân y cũng không ngẩng đầu lên, Memphis thu lại tươi cười, ngưng mắt nhìn Izumin gối đầu trên chăn, mái tóc màu bạc bị nước ao tẩy qua, lúc này hết sức khiết lượng (sạch sẽ, thanh khiết đến phát sáng). Memphis như thất hồn lạc phách nâng lên một lọn tóc, đưa đến bên mũi, quả nhiên là hương khí có thể làm hồn phách người cũng lâm vào mê say, mùi hương thuần chất phát từ trong thân thể, không trải qua bất cứ ô nhiễm nào. Hắn say mê lần lượt dùng miệng ngậm lấy sợi tóc nhẹ nhàng chơi đùa, cũng lặng lẽ dùng đuôi tóc quét qua khuôn mặt cùng lỗ tai Izumin. Trong nháy mắt, hắn giống như thật sự biến thành một đứa trẻ mười tám tuổi, đang cùng người trong lòng mình chơi đùa.
Izumin cảm thấy trên mặt ngứa ngứa, vừa nâng mắt lên, phát giác người này lại làm ra động tác nghịch ngợm như thế, ôn nhu nông nông sâu sâu trong mắt càng làm y không thể nào lảng tránh, nhất thời có chút mờ mịt thất thố.
Người này, không phải là tử địch của y sao? Không phải kẻ đem tay y bẻ gãy, đá lên vết thương trên chân y, đạp lên vết thương trên vai y, khiến y đau đến chết đi sống lại sao? Không phải kẻ đã hung hăng đập đầu y xuống đất, đem y ấn vào trong nước, khiến y cơ hồ suýt đình chỉ hô hấp biến thành người chết sao? Không phải kẻ đã mang theo quân đội, giống như sóng cuồng trên biển mà đến, thiêu hủy thành thị, hải cảng Hittite, trước mắt y đoạt lại nữ nhi sông Nile sao? Nhưng vì cái gì, vì cái gì cũng kẻ đó lại ở trước mắt y cười đến ngu ngốc, tự đại, ngây thơ như vậy? Ánh mắt như vậy, không nên để nhìn y, không nên để đối với một nam tử địch quốc mà phải là đối với kiều thê của hắn, nữ nhi sông Nile mới đúng....
Nhớ tới nữ nhi sông Nile, tâm Izumin lạnh lùng, đột nhiên bừng tỉnh. Người này là cừu địch không đội trời chung, là địch nhân mang mối hận quốc nhục, mang thù giết muội muội, đoạt đi ái nhân của y, mỗi một mối hận cũng đủ để hai người vĩnh viễn đối lập cùng thiên địa, y như thế nào có thể bị chút ân huệ nho nhỏ này làm cho mê hoặc?
Khi vương tử Hittite lại lần nữa nhìn thẳng vào Pharaoh Ai Cập, bọn họ lại lần nữa không còn là thanh niên hai mươi tuổi đối mặt thiếu niên mười tám tuổi, mà là địch quốc vương tử đối mặt địch quốc hoàng đế. Đúng vậy, bọn họ chính là tử địch!
Sơ ngộ năm đó, hắn mười bảy tuổi, y mười chín tuổi, đều đã là nhân vật uy chấn các nước. Khi đó, chiến hạm như mây, chiến hỏa nhiễm đỏ bờ biển đại lục, bọn họ suất lĩnh quân đội của mình xa xa theo dõi. Khi đó, y tay cầm lợi kiếm kèm hai bên nữ nhi sông Nile đi lên đầu tường, đối với chiến thuyền Ai Cập đông nghìn nghịt bên dưới hô lớn: "Quân Ai Cập mau lui về! Bằng không ta giết nữ nhi sông Nile!" Khi đó, Memphis đứng dưới thành tràn ngập lửa giận nhìn. Cũng khi đó, lúc quân Ai Cập đang lui lại, sau lưng y vọt tới một người, là Ai Cập vương! Khi đó, có nhiều quốc gia cừu hận như vậy, đến nay vẫn chưa tiêu mất.....
Ánh mắt y lúc ấy, như thanh kiếm sắc lạnh đối mặt thiên quân vạn mã, hàn khí lạnh băng tuyệt không chút cảm tình. Memphis cảm thấy khôn cùng hận ý ập tới bên người, không khỏi đình chỉ trêu đùa. Người này, vĩnh viễn không học được thỏa hiệp sao? Giống như cao nguyên Anatolia(1) chìm trong gió tuyết, vĩnh viễn cao ngạo mà tịch mịch như vậy? Chẳng lẽ, Memphis hắn thật sự vĩnh viễn chỉ có thể có được cừu hận trong lòng Hittite vương tử thôi sao?
Quân y dưới khí lạnh áp chế hoàn thành công việc nối xương, làm vương tử buông ra hàm răng cắn chặt, thống khổ thở dốc. Tay Ai Cập vương rời khỏi miệng vương tử, quân y giúp Pharaoh băng bó, lại bị Pharaoh lắc đầu ngăn trở. Quân y cuối cùng bận rộn xong, toát mồ hôi đối Pharaoh bẩm báo, nói chỗ nối xương không thể va chạm cũng không thể dính nước.... vân vân... Pharaoh mặt không chút thay đổi nghe xong, phất tay cho hắn thối lui.
Izumin giật mình nhìn cổ tay đã nối xong, trong lòng không biết là tư vị gì. Đã là tù binh thì không trông mong gì đến loại đãi ngộ này, nhưng muốn y cảm kích Memphis nhân từ, y rất không tình nguyện. Đang suy nghĩ, quân y ra khỏi cửa, cằm y lập tức bị bắt lấy, Memphis tựa trên giường, từ trên cao nhìn xuống, ánh mắt sắc bén, tinh quang bắn ra bốn phía bức trụ lấy y, mang theo khí tức nguy hiểm, Izumin âm thầm suy nghĩ xem hắn lại muốn làm cái gì, lại nghe thấy hắn hỏi:
"Vì cái gì hận ta như vậy?"
Những lời này vô tình gợi lên vô số tiếng vang, gợi lên tâm sự khôn cùng giữa hai người.
"Vì cái gì hận ta như vậy?"
Trong lòng Izumin vô thanh lập lại một lần, thoáng cười. Đúng là người Ai Cập! Y lạnh lùng, châm chọc , khinh miệt cười.
Memphis nhịn không được, ánh mắt tối sầm, giống như thần Seth(2)cuộn lên bão cát trên sa mạc, hắn mạnh cúi đầu, một phen chế trụ đầu vai Izumin, lắc lư thân mình y, mắt đối mắt, miệng đối miệng quát: "Cười cái gì? Không phải tại ngươi lần nữa bắt đi Carol, xé bỏ đồng minh hai nước sao?"
Izumin cười to. Quả nhiên là người Ai Cập! Vĩnh viễn coi mình là trung tâm vũ trụ, luôn quên đi bọn họ đã tàn khốc ức hiếp nước láng giềng như thế nào! Tiên đế tuy rằng dùng thiết huyết để quật khởi dân tộc, nhưng so với loại dân tộc một mặt diệt người nước khác, một mặt giả vờ nhân nghĩa đạo đức còn tốt hơn! Y bình tĩnh nhìn vào mắt Memphis, thong dong nói: "Pharaoh sẽ không quên mình đã như thế nào tra tấn sát hại muội muội đáng thương của ta đi?"
Memphis sửng sốt, hoảng hốt nói: "Muội muội của ngươi?"
"Muội muội của ta tên gọi Mitamun, một năm trước đến Ai Cập chúc mừng bệ hạ ngươi đăng cơ, ngươi nhanh như vậy liền quên?"
Memphis phút chốc ngẩn ngơ, buông hai tay đang chế trụ y, mơ hồ hồi tưởng.
Đúng rồi, ngày ấy có một công chúa Hittite đến chúc mừng, mái tóc xoăn màu bạc phiêu lãng, vòng eo gầy mỹ lệ, nâng tay nhấc chân đều mang theo ngạo khí công chúa đại quốc, nàng nguyên bản là muốn ở tạm trong cung..... A, hình như nàng còn tỏ vẻ quan tâm tới mình, mà ngày đó chính mình cũng có ý tưởng hỏi cưới nàng, nhưng sau đó có quá nhiều chuyện xảy ra, bất tri bất giác liền quên đi người đó, một bên hồi tưởng một bên hỏi: "Nàng không phải trở về rồi sao? Ngươi sao lại cho rằng nàng bị ta giết?"
Băng lãnh cừu hận từ trong lòng Izumin tuôn tới tứ chi, trong một chốc, y cơ hồ không thể nói chuyện. Người này, còn muốn chống chế đến khi nào? Y gian nan bật ra một hơi, đem cuồng nộ áp chế xuống, gằn từng chữ: "Muội muội của ta từ khi tới Ai Cập, liền không minh bạch mất tích, ta mới đến Ai Cập tìm hiểu tin tức. Không nghĩ tới..... Thuộc hạ của ta giả làm thương nhân, khi từ trong cung của ngươi thu mua đồ cũ, phát hiện trang sức của Mitamun, bị thiêu cháy, còn có....." Y liều chết kiềm chế hơi nước trong mắt, "Còn có.... vết máu.... màu tím đen....."
Y không nói tiếp được nữa, lồng ngực truyền đến đau đớn cực đại, mỗi một lời nghẹn lại trong cổ họng. Đứa em gái từ nhỏ được y yêu thương nhất, nuông chiều nhất, cứ như vậy không biết lý do bị thiêu cháy trong hoàng cung Ai Cập, trừ Memphis nổi tiếng thô bạo, còn có ai dám tại trong hoàng cung đối sứ giả Hittite đế quốc làm ra chuyện như vậy?
Y từ đầu mũi chân đến ngón tay đều không thể khống chế run rẩy, bi thống đau đớn lan khắp toàn thân, khuôn mặt vặn vẹo đến biến dạng, nếu có thể nhúc nhích, y nhất định phải nhào lên móc tim Memphis!
Memphis nhìn biểu tình bi thống không thể giả trên mặt y, tuyệt đối tin tưởng những gì y nói đều là sự thật. Trong lúc nhất thời, bị chấn động đến thất thần ngã ngồi trên giường, thấp giọng nói: "Ta không biết... Ta không biết...."
Izumin đột nhiên điên cuồng bạo rống, nếu như không chính tai nghe được, không ai có thể tin nam tử thoạt nhìn suy yếu tái nhợt như thế lại có thể phát ra tiếng hô vang dội như vậy: "Muội muội của ta là tới Ai Cập các ngươi hòa thân! Nàng là muốn gả cho ngươi! Nàng gửi thư nói nàng thích ngươi! Ngươi vì cái gì muốn giết nàng? Vì cái gì muốn giết nàng?!?"
Đột nhiên, y rốt cuộc không khống chế được chính mình, hận không thể thống thống khoái khoái khóc như lần trước, nhưng không biết từ chỗ nào lấy được khí lực, y lại nhảy dựng lên, dùng sức lực toàn thân lao tới Memphis, hoàn toàn quên mất cổ tay vừa mới nối xương, thế nhưng muốn ra quyền công kích: "Ngươi có hay không muốn xâm phạm nàng, có phải hay không?"
Memphis kinh hãi, thấy y thế nhưng liều mạng giơ cánh tay trái vẫn còn quấn nẹp đánh về phía mình, vội vã tránh ra đằng sau, vội vã nói: "Tay ngươi...."
Đã sớm đỏ mắt, Izumin nào còn nhớ rõ chính mình bị thương, giống như phát điên đánh tới. Memphis không dám đụng vào cổ tay bị thương của y, chỉ có thể lui về đằng sau, lại quên mất cả hai người đều đang ở trên giường, ngã về phía sau. May mà quan hành chính ân cần, vì để tiện cho Pharaoh cùng mỹ nhân đại chiến ba trăm hiệp, trên mặt đất đều trải thảm, cũng không đau. Mắt thấy cổ tay vừa nối xương của Izumin sắp chạm mặt đất, Memphis toát mồ hôi lạnh, vội vàng nâng nửa người trên lên đón lấy, một phen ôm chặt lấy y, xoay tròn chuyển người lại, Izumin bị lật xuống đặt ở phía dưới, tay không có chạm đất.
Memphis vội la lên: "Ngươi có sao không?" Nhanh chóng cúi đầu kiểm tra cổ tay cùng bả vai y, phát giác y nhíu chặt mày, lập tức tỉnh ngộ chân mình đang áp lên vết thương trên đùi y, vội vàng rời đi. Đang bận rộn xem xét, không để ý bị Izumin một ngụm cắn lên bả vai, hắn dụng lực muốn đẩy ra, lại cảm giác đầu vai đau hơn, bị Izumin cắn một miếng thịt không chịu buông ra, Memphis nghiêng đầu thoáng nhìn, Izumin tóc tai tán loạn, ánh mắt điên cuồng, hốc mắt ẩn ẩn hơi nước, phảng phất như oan hồn muốn hút đi linh hồn cừu nhân, nhất thời lại không dám dụng lực đẩy y ra.
Chuyện cũ giống như tia chớp xẹt qua trong lòng, sự tình xem nhẹ ngày đó lại lần nữa dần dần hiện ra. Lần cuối cùng nhìn thấy Mitamun, chính là ngày sau yến hội, trên yến hội Đại Tế Ti hướng mình tuyên cáo ý chỉ của thần: "Bạn đời của Memphis là..... Tỷ tỷ! Quẻ bói sao chỉ thị, chỉ có Asisu mới là tân nương thích hợp nhất!"
Tuy rằng minh bạch này lại là vương tỷ giở trò quỷ, thực không muốn lại bị nàng âm thầm thao túng, có thể tưởng tượng đến sớm hay muộn đều phải kết hôn. Lại nói lúc ấy đối với hắn mà nói, kết hôn là một việc quá mức nhàm chán, cho nên mới đồng ý cùng tỷ tỷ kết hôn. Sau yến hội đó, Mitamun khóc hỏi: "Ngài là vua, vì sao không kết hôn theo ý muốn của mình?" Tiếp đó lại bảo ngày mai sẽ trở về Hittite, muốn chính mình suy xét lại, sau đó khóc chạy đi.
Khi đó chính mình đang làm cái gì? Hiện tại đã nghĩ không ra, đến bóng dáng của nàng cũng không nhìn, vì lúc đó trong đầu hắn tràn ngập đều là ký ức lúc mới gặp nữ nhi sông Nile, đến cả nàng lúc nào về nước cũng không để ý. Nếu như ngày đó nàng không đi, mà chính mình không yêu Carol, hơn phân nửa sẽ cưới nàng làm nhị vương phi đi. Khi đó thứ mình khát vọng cũng chỉ có giang sơn rộng lớn của Hittite mà thôi. Không thể tưởng được nàng rời đi là giả, chết mới là thật, người dưới thân đang lâm vào tan vỡ, điên cuồng cắn thịt mình chính là chứng minh.
Chú thích:
(1) Cao nguyên Anatolia: Nằm ở miền trung tây Thổ Nhĩ Kì, có cảnh quan huyền ảo rất đặc biệt, là trung tâm thu hút khách du lịch của Thổ Nhĩ Kì.
(2) Thần Seth: Ác thần đại diện cho cái xấu, bóng tối, bão tố và sự hỗn loạn. Con trai của thần đất Geb và nữ thần bầu trời Nut.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét