Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Tam thế chi phong - chương 34

Chương 34
Sáng sớm ngày hôm đó, Izumin cùng thuộc hạ cũng gặp bão cát nhưng không giống đội nhân mã của Memphis, bọn họ tới gần trung tâm bão cát, xoáy cát cuồng bạo đem đội ngũ bọn họ chia năm xẻ bảy. Ở trong bạo phong không thể mở mắt cùng cát bụi như hồng thủy xoay chuyển, Izumin chỉ có thể miễn cưỡng dùng chăn chiên che chính mình, chờ đợi bão cát đem mình vùi lấp.
Cát bụi cuồng nộ cùng bạo phong thời khắc không ngừng tiến công, Izumin liều mạng tránh, chân lại như càng ngày càng lún xuống hố cát, giống như ngày trước ở Babylon y rơi vào cát lún vậy, chỉ là lần này không ai có thể cứu viện y. Những hạt cát gào thét gầm rú như đang cắn nuốt hết thảy đại địa, y không tìm thấy phương hướng cũng không thấy rõ bất cứ thứ gì, đến thời gian hối hận cũng không có, toàn bộ tâm trí đều dùng để đối kháng bão cát, nhưng căn bản không thể đứng vững, thân mình giống chiếc lá rụng bị gió thổi bay, cuốn đến ngã trái ngã phải. Đột nhiên, một cơn lốc xoáy cuốn tới, trong giây lát, đột ngột trồi khỏi mặt đất, thân mình Izumin bị gió cuốn lên, kéo vào không trung.
Thời khắc này không thể tự hỏi, cũng không biết đến cùng mình đang ở đâu, y có thể cảm nhận thấy thân thể mình bị gió mạnh ùn ùn không dứt cuốn lên không trung, càng lên càng cao. Y liều chết quấn chặt chăn chiên nhưng vẫn cảm thấy những hạt cát ràn rạt tập kích thân thể. Tiếng quát tháo vừa rồi còn ngẫu nhiên nghe thấy sớm đã bị bão cát nuốt hết, mà chính y thì không biết đang bị lốc xoáy cuốn đi nơi nào.
Giữa điện quang hỏa thạch, nhất sinh như mộng như ảo, toàn bộ kí ức đều giống như một cuộn phim chiếu lại trong đầu. Tại hoa viên hoàng gia cùng muội muội Titamun vụng trộm leo cây hái lựu, tại sông Halys bị thủ hạ của cô mẫu nhét vào bao tải ném xuống sông, tại biên cảnh tao ngộ kẻ địch, lần đầu tiên đánh thắng trận, đi du học ở Babylon, ở trong thần điện của nữ thần Ishtar nghe được lời tiên đoán, trên chợ thành Derby lần đầu tiên nhìn thấy nữ nhi sông Nile, chìm vào bể tình, lại cũng vì nàng mà lần đầu tiên trong cuộc đời nếm trải mùi vị thất bại, bại bởi Ai Cập. Thậm chí là những ngày xấu hổ cùng Memphis vành tai tóc mai chạm nhau mà y tối không muốn hồi tưởng cũng đều rõ ràng hiện ra trước mắt..... Khuôn mặt thiếu niên đế vương chợt lóe lên trước mắt, rõ ràng giống như đối diện gặp lại...
Là một kiếp này muốn kết thúc sao? Cho nên toàn bộ kí ức đều trước khi chết hồi tưởng lại?
Nhưng cảm giác hạt cát đánh tới trên người dần nhẹ đi, dần dần chỉ còn lại thuần túy lưu động, y ở trong vòng xoáy không ngừng trôi nổi, bỗng nhiên bị gió đẩy lên, bỗng nhiên bị quật xuống, sắp nôn mửa, lại bị gió ép đến cơ hồ không thể hô hấp. Gió quất qua mí mắt, đau như dao cắt, không thể mở mắt, thậm chí còn không rõ mình đang ở trên cao hay dưới thấp, nơi nơi là hắc ám vẩn đục, ở trong hắc ám bay lượn, tình cảnh này giống như đã từng quen biết, lại rõ ràng chưa bao giờ gặp qua....
Đột nhiên, một bàn tay băng lãnh mềm mại xuyên qua gió, kéo tay phải của y. Izumin ở trong hư không không thể nghĩ ra là ai có thể xuyên thấu qua gió tàn sát bừa bãi, cũng không có tâm lực cùng thời gian suy nghĩ, chỉ theo bản năng gắt gao nắm lấy bàn tay kia, giống như lữ hành sắp chết khát gặp ốc đảo....
Lần này y lại bay, giống như một sợi lông vũ bay trên trời cao, cảm giác hạt cát đánh lên tay không còn đau đớn, mà gió cùng không còn cắt qua mí mắt y, chỉ là áp lực cường đại vẫn làm cho y không thể mở mắt. Gió băng lãnh chảy vào trong quần áo, ấm áp duy nhất đến từ vùng tay phải tiếp xúc cùng bàn tay quỷ dị kia. Izumin mơ mơ hồ hồ cảm giác được đó là bàn tay của phụ nữ.
Rốt cuộc, bọn họ dần dần hạ xuống, những sợi mây xẹt qua lòng bàn chân mà y mộng nhiên không biết, cồn cát lướt qua dưới chân, y cũng không biết. Khi bàn chân tiếp xúc đến mặt đất, mang đến đau nhức chui thẳng qua gan bàn chân, lại vì gió cuồng thổi mà đau nhức bị giảm bớt, y nghiêng ngả lảo đảo bị gió thổi ra ngoài, ngã trên mặt đất.
Một hồi lâu Izumin mới có thể ngẩng đầu, rất kì quái, y nghe thấy tiếng gió gào rít giận giữ, nghe được tiếng cát quất ràn rạt, lại không có cảm giác chúng tập kích lên thân thể mình. Bàn tay băng lãnh mà mềm mại kia nhẹ vuốt cát lưu lại trên mi mắt y, nhẹ đến giống như không có lực, mà một cỗ hơi thở nhẹ nhàng thổi tới mi mắt, Izumin hiểu được, nàng kia đang giúp mình thổi mắt. Khí tức kia lưu chuyển trong mũi, u u lưu động một cỗ hương khí thần dị không thuộc về nhân gian.
Izumin nghĩ, hẳn là thân đi, là vị nữ thần nào thương hại y?
Hạt cát rất nhanh bị thổi đi, y mở mắt, một đôi mắt sáng lấp lánh, so với vầng trăng tròn sáng nhất trên bầu trời còn sáng lạn hơn hiện ra trước mắt, y không cần nhìn kĩ cũng có thể cảm thấy bên trong ẩn chứa bao nhiêu tình ý.
Nữ tử mĩ lệ như trời cao, đang quỳ trước đầu gối y.
Thật sâu trong mắt nàng nhẹ nhàng lưu động, là vô thượng hoan hỉ.
Izumin không nói gì, y cũng vô pháp nói chuyện, y rung động không chỉ là vì chung quanh, bảo cát giống như đang dựng lên một bức tường ngăn cách, bên ngoài tường gió lốc xung quanh tàn sát bừa bãi, mà bên trong tường lại không có một tia gió, cũng không chỉ vì dung mạo hoa mỹ như trời cao của nữ tử trước mắt, giống như gió nam buổi sớm nhẹ nhàng phiêu động, lại càng không phải vì vương miện màu trắng trên đầu nàng, cũng không phải vương trượng trên tay trái nàng.....
Toàn thân nàng giống như được ánh sáng mặt trời bao phủ, Izumin cơ hồ bị ánh sáng kia làm đau mắt, y muốn lảng tránh lại không có cách nào không nhìn.
Đôi mắt trong veo nhìn y, giống như y là người duy nhất tồn tại trên đời này, giống như từ thật lâu thật lâu trước kia nàng đã nhìn y như vậy. Izumin kinh nghi bất định. Y nghĩ không ra, bản thân đã từng tại một tòa thành trấn nào, một thần điện nào, một khu rừng thiêng nào bất ngờ gặp gỡ qua một thiếu nữ như vậy, một nữ thần như vậy?
Nàng nói: "A, Izumin, vương tử của ta, ta rốt cuộc lại gặp được ngươi!"
Rõ ràng nàng đang quỳ ở nơi đó, lại tựa hồ không có cảm giác tồn tại, đến nỗi Izumin có cảm giác mình đang nằm mơ, nhưng từ nàng lại có cảm giác tiếp xúc vô cùng chân thật, Izumin có thể cảm giác được hô hấp của nàng đang vòng xung quanh mình, thậm chí phất lên môi mình, y khẩn trương đến mức không thể mở miệng. Nàng đặt tay lên vai y, mà y đến ôm hay đẩy nàng đều không thể làm ra cử động.
"Ái nhân của ta, để gặp ngươi, ta phải từ chỗ thần Shu mượn gió. Ta hướng thần Shu mượn quyền lực của gió."
Kỳ quái cỡ nào a? Một khắc trước y vẫn là một lữ nhân sắp chết, mà một khắc này lại có nữ thần ở bên cạnh y.
Tư thái của nàng, ngôn ngữ cùng ánh mắt lưu động đều so với nữ nhi sông Nile càng hoàn mỹ hơn, nhưng tình yêu trong mắt nàng lại giống như bao thiếu nữ trên đời nhìn người trong lòng mình ái mộ.
"A, Izumin, Izumin của ta, vì chờ đợi ngươi, ta đã đợi 2000 năm."
Nàng là ai? Vì cái gì lại nói như vậy?
Tay Izumin còn đang ở trong tay nàng, y khẩn trương đến mức bàn tay hết mở ra lại nắm lại, còn nàng vẫn như cũ gắt gao lôi kéo y.
"Ngươi là ai?" Y thốt lên.
Nàng thật sâu nhìn y.
Y khẩn trương chờ đợi đáp án.
Đột nhiên, nàng thối lui, thậm chí không có một chút động tác, liền đã đừng xa vài bước.
Tóc nàng không cần gió mà vẫn im lặng bay trong không trung, đột nhiên, ánh sáng chói lòa, từ trước mặt trút xuống, Izumin theo bản năng đưa tay lên che mắt nhưng ánh sáng này vẫn xuyên thấu qua tay chiếu xuống y.
"Ta là trinh nữ Eanna được dâng lên bầu trời, là nữ vương trên trời."
"Ta là người nắm giữ chiến tranh, là chiến thần khuấy động vực thẳm trước mặt quốc vương."
"Ta là thần của các vị thần, là người ban phước cho cơ thể phụ nữ."
"Ta là chúa tể nắm giữ ái dục, là sao Kim."
"Ta là em gái của thần thái dương, là em gái của nữ thần địa ngục Ereshkigal."
"Ta là ta, con gái của thần bầu trời, chủ nhân của chư quốc ——"
Ánh sáng từ đầu, từ miệng, từ toàn thân nữ thần chiếu xạ, thanh âm nổ vang bốn phía.
Izumin không tự chủ được đứng lên, đi về phía trước nửa bước.
Là nàng?! Là nữ thần Babylon đã đưa ra lời tiên đoán khiến chính mình rơi vào hoàn cảnh bây giờ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét