Thứ Ba, 10 tháng 9, 2019

Giải mê du hí - chương 53

Chương 53: Diễn xuất

Harry nhanh chóng từ trong phòng ngủ đi ra.

Cho dù cậu hoàn toàn không muốn làm theo mệnh lệnh của Voldemort thì với tình trạng không có đũa phép bây giờ, cậu cũng không còn lựa chọn nào khác.

Có chút không quen kéo kéo y phục trên người, đem câu nói “Không thể đổi sang màu nào khác nhiệt tình hơn à? Tỷ như màu đỏ vàng chẳng hạn?” nuốt xuống bụng, mấp máy môi, ngồi xuống cạnh bàn, bắt đầu cắm đầu ăn sáng.
Bữa sáng thật phong phú, vào trong miệng Harry lại thật vô vị.

Dưới ánh nhìn chăm chú của Voldemort, cậu có chút gian nan nuốt đồ ăn, uống thêm một cốc nước rồi mới nói, “Ta có thể trở về phòng ngủ lấy đũa phép không? Rừng Cấm rất không an toàn.”

“Không cần.”

Voldemort lập tức từ chối.

Để Harry lấy được đũa phép thì hệ số an toàn của chính hắn sẽ giảm xuống. Khó có thể đảm bảo con sư tử nhỏ này sẽ không trộm ném cho hắn vài lời nguyền độc ác. Hơn nữa, thả cho Harry về lấy đũa phép, nhỡ tên nhóc này nhân cơ hội chạy đi tìm Dumbledore thì sao? Nhiều khả năng không xác định như vậy, hắn lại có đủ tự tin có thể bảo toàn mạng sống cho Harry trong Rừng Cấm nên căn bản không cần làm điều thừa thãi như là chạy về lấy đũa phép nữa.

Harry bĩu môi, không thể phản bác.

Nhưng trong đầu cậu đang suy tính mọi cách, làm thế nào có thể ngáng chân Voldemort trong Rừng Cấm để bản thân trốn thoát.

*****

Draco cảm thấy bản thân gần đây nhất định là gặp vận hạn đen đủi gì đó rồi.

Nếu không vì sao bản thân chỉ tùy tiện đi dạo một chút cũng có thể bắt gặp Lord mang theo Cứu thể chủ cùng biến mất trong một mật đạo?

Hơn nữa, có ai có thể nói cho nó biết bộ áo choàng 100% phong thái Slytherin trên người Potter là cái gì không?!? Chúa Tể Hắc Ám trước khi giết chết kẻ địch còn phải bắt đối phương thay bộ quần áo mình yêu thích sao?!?

Trong đầu Draco không biết thế nào lại hiện lên một màn Chúa Tể Hắc Ám giống như chơi búp bê, bắt Potter thử những mẫu quần áo, trang sức hắn yêu thích, sau đó một cái Avada Kedavra tiêu diệt Cứu thế chủ. Cảnh tượng quỷ dị đó làm nó phát run, thiếu chút nữa ngã khỏi góc tường đang trốn.
Mà cho dù có không ngã ra ngoài, chỉ một ánh mắt của hồn Lord da Taylor liếc qua cũng đủ làm nó cứng ngắc.

Draco tái mặt đứng im, nhìn Chúa Tể Hắc Ám mang theo Cứu thế chủ biến mất trong mật đạo, bức tường sau khi hai người đi khỏi lại biến trở về như cũ.

Voldemort có nhìn thấy Draco hay không?

Tất nhiên là có rồi.

Chẳng qua hắn không tính diệt khẩu, chỉ dùng ánh mắt cảnh cáo một chút thôi.

Sở dĩ Draco biết giáo sư mới môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám do Voldemort cải trang là vì có người nói cho nó biết.

Người đó chính là Voldemort.

Voldemort không nói cho cha của Draco, Lucius, cũng không nói cho thủ hạ đắc lực Snape đang ở Hogwarts làm giáo sư môn Độc dược mà lựa chọn Draco.

Lý do rất đơn giản, Draco đủ đơn thuần.

Hai kẻ kia tâm địa quá gian giảo, Snape thì không cần phải nói, Voldemort kì thực cũng không quá tín nhiệm lão, còn Lucius, vị gia chủ của nhà Malfoy am hiểu nhất là bo bo giữ mình, chỉ cần có chút gió thổi cỏ lay, tên này sẽ lập tức gió chiều nào theo chiều ấy.

Còn Draco thì khác.

Nó tuy rằng cũng là thành viên nhà Malfoy nhưng tâm tư chưa kín đáo như Lucius. Nó sẽ đơn giản bởi vì nhà chúng ta theo phe Chúa Tể Hắc Ám, Chúa Tể Hắc Ám rất lợi hại mà muốn gia nhập Tử Thần Thực Tử, cũng vì việc đó mà đắc ý dạt dào.

Ít nhất, trước khi chân chính gia nhập là như vậy.

Còn có từ lúc mới bắt đầu tính toán đem giáo sư Phòng chống nghệ thuật hắc ám tráo đổi thành mình, Voldemort đã cố ý cho người dạy Bế quan Bí thuật riêng cho Draco. Cùng lúc Harry học Bế quan Bí thuật từ chỗ Snape, Draco cũng học, thậm chí còn học được không rồi.

Như vậy là đủ rồi.

Cho dù tính cách của Draco sẽ không thể giúp hắn giữ bí mật quá lâu nhưng chính Voldemort cũng không có ý định ở lại Hogwarts thời gian dài, chỉ cần đạt được mục đích xong hắn sẽ lập tức rời đi.

Cho nên vừa rồi biết Draco trốn ngay trong góc tường nhưng hắn cũng không ngừng động tác mở mật đạo, bởi vì Draco sẽ giữ kín bí mật này. Mà hắn không gạt bỏ Draco cũng là bởi thằng nhóc này còn có tác dụng.

*****

Voldemort chú ý tới Draco nhưng Harry thì không.

Thậm chí giờ phút này đến mặt đường gồ ghề trong mật đạo cũng không làm cậu chú ý.

Dưới chân là một cái ổ gà, Harry hụt chân một cái, thiếu chút nữa ngã sấp mặt, may mà Voldemort ở phía sau kéo cậu lại.

Harry lấy lại bình tĩnh, không để đầu óc bay lung tung, khiến Voldemort nhìn ra manh mối.

Không bao lâu sau, bọn họ tới Rừng Cấm.

Rừng Cấm sở dĩ gọi là Rừng Cấm là bởi vì trong đó có rất nhiều sinh vật và thực vật nguy hiểm. Trừ bỏ con đường lão Hagrid thường đi, còn lại đều cây cối um tùm, không có lối đi.

Ấn tượng sâu nhất của Harry về Rừng Cấm là hồi năm nhất, ở trong này đụng phải Voldemort đang hút máu bạch kì mã. Máu bạch kì mã có thể kéo dài sinh mệnh nhưng người hút sẽ bị nguyền rủa, vĩnh viễn nửa chết nửa sống, kéo dài hơi tàn.

Nghĩ đến đây, Harry quay đầu nhìn thoáng qua Voldemort.

Cậu một chút cũng không cảm thấy cái tên này đang nửa chết nửa sống!!!

Yên lặng ở trong lòng phun tào.

Chẳng qua Harry không nghĩ lời nguyền đó là giả, như vậy Voldemort…

Harry nghĩ, lại liếc nhìn Voldemort một cái.

Voldemort chú ý tới ánh mắt của Harry, cũng liếc mắt nhìn cậu.

Đêm qua, sau khi rời khỏi Khu sách cấm, Voldemort đã tới Rừng Cấm nghiên cứu địa hình. Người khác sợ những thứ trong rừng chứ Voldemort thì không để mấy thứ đó vào mắt. Cho nên hiện tại, hắn thành thạo dẫn Harry đi theo một con đường bí mật, hướng thẳng tới chỗ có thể có “Ly hồn”.

Hoa Ly hồn sinh trưởng ở sâu trong rừng, tính ưa lạnh. Những hiệu thuốc bên ngoài căn bản không thể bán, ai cần dùng phải tự mình đi kiếm nhưng loài hoa này chỉ cần được duy trì nhiệt độ, độ ẩm và nguồn nước liên tục là có thể nở hoa suốt bốn mùa không ngừng.

Bởi vị trí sinh trưởng độc đáo, sau khi thu thập xong không lập tức sử dụng sẽ héo rũ, cho nên cũng không nhiều người biết đến loại hoa này. Đến Voldemort cũng tới hôm qua mới lần đầu tiên biết tên hoa ‘Ly hồn’. Hắn căn cứ theo miêu tả về nơi sinh trưởng của Ly hồn trong sách, cảm thấy trong Rừng Cấm có một chỗ tương tự, vì thế quyết định tới xem một chút. Kết quả, quả nhiên thấy được Ly hồn.

“Chúng ta vào Rừng Cấm làm gì vậy?”

Càng vào sâu trong rừng, ánh sáng càng tắt dần. Đại thụ che trời chắn hết ánh nắng bên ngoài, không gian kín mít tạo cảm giác thực áp lực. Chung quanh thường thường truyền đến một ít tiếng vang kì lạ, đại khái là vài loại động vật nguy hiểm không biết tên.

Hoàn cảnh như vậy làm Harry nhịn được được muốn nghe thấy tiếng người.

“Mi có biết vì sao thỉnh thoảng đầu mi sẽ vô cùng đau đớn không?” Voldemort hỏi ngược lại.

“Không biết”, Harry thành thật trả lời.

“Bởi vì mi là Trường Sinh Linh Giá của ta.”

“Trường Sinh Linh Giá?”

“Đúng vậy,” Voldemort nói, vung tay thi chú tiêu diệt mấy con động vật nhỏ ý đồ tấn công hai người, “Còn nhớ quyển nhật kí mi gặp hồi năm thứ hai không? Đó cũng là Trường Sinh Linh Giá của ta.”

Harry hồi tưởng lại một chút, đột nhiên sắc mặt trắng nhợt, “Ý ngươi là có một mảnh linh hồn của ngươi tồn tại bên trong ta?”

“Không sai,” Voldemort đáp, Ivy chưa nói cho hắn biết nguyên do Harry trở thành Trường Sinh Linh Giá nhưng hắn phỏng đoán hẳn là lúc hắn muốn giết chết Harry, kết quả bị lời nguyền của Lily phản ngược lại, lúc đó một mảnh linh hồn của hắn đã bị tách ra, bám vào người Harry.

“…” Harry trầm mặc một hồi, “Vậy bây giờ ngươi tính lấy nó ra khỏi thân thể ta sao?”

Trách không được Voldemort trước kia không giết mình, hóa ra là bởi trong thân thể mình có Trường Sinh Linh Giá của hắn. Có lẽ nếu mình chết, hắn sẽ không thể lấy lại mảnh Trường Sinh Linh Giá đó.

Harry nghĩ như vậy, không biết tại sao trong lòng lại có chút hụt hẫng.

“Đúng vậy,” Voldemort nói, lại dùng một bùa cắt, phạt bớt một bụi cỏ dại có răng cưa.

Sau đó, hai người đều không nói gì nữa.

Thẳng đến khi một trảng hoa màu trắng hiện lên trước mắt.

Ly hồn xinh đẹp trong suốt, đóa hoa tinh tế trắng trong như nước, ở trong rừng rậm hôn ám tản ra ánh sáng nhè nhẹ. Harry không khỏi hít sâu một hơi, loài hoa giống như không tồn tại ở nhân gian này làm người ta có loại cảm giác không dám mạo phạm.

Nhưng Voldemort không có lấy một chút suýt xoa, vươn tay vặt ngay một khóm hoa, đưa cho Harry, “Ăn hết.”

“Nếu ta không ăn thì sao?” Harry không nhận hoa, hỏi ngược lại.

Voldemort không trả lời, cười như không cười nhìn Harry, trong mắt là ý tứ không thể kháng cự.

Harry bĩu môi, nhận đóa hoa, nuốt xuống.

Cậu không có nhai nhưng vị chua của nhựa hoa từ chỗ bị bẻ gãy vẫn lưu trong miệng. Harry rũ mắt, chờ đợi dược hiệu phát tác.

Vài giây sau, một cơn đau như muốn xé đôi thân thể từ trên đầu truyền xuống, Harry nhịn không được ôm chặt đầu, liều mạng cắn chặt môi, không để bản thân thét ra tiếng kêu thống khổ.

Voldemort thấy thế, lập tức lấy độc dược đã chuẩn bị ra, dùng sức tách mở miệng Harry, đổ vào.

Harry bị động tác của Voldemort làm cho sặc, ho khan không ngừng, sắc mặt tái nhợt cuối cùng cũng ửng đỏ lên, mặc dù màu đỏ kia nhìn rất kì dị.

Voldemort chuẩn bị xong, vất cho Harry một bùa hóa đá. Trong thời gian dung hợp linh hồn, bản thân hắn sẽ suy yếu, tuy Harry vào lúc bị rút Trường Sinh Linh Giá cũng sẽ thoát lực nhưng hắn vẫn không thể không phòng.

Thấy Harry cứng ngắc tại chỗ, Voldemort bắt đầu chỉ đũa phép vào cậu, tập trung tinh thần bắt đầu niệm chú. Một loạt chú ngữ phức tạp từ miệng hắn tuôn ra, thanh âm dễ nghe mang theo một loại ảo giác như thôi miên.

Harry đã đau đến muốn ngã xuống đất nhưng bị bùa hóa đá làm cho đứng yên tại chỗ.

Cậu nhìn một tia linh hồn trong suốt từ chỗ vết sẹo trên trán chậm rãi bay ra, theo đũa phép của Voldemort dẫn đường, từ từ tiến vào thân thể hắn.

Thân thể Voldemort trong nháy mắt thoáng lung lay rồi ổn định lại, hắn nhắm mắt, làn da vốn đã trắng rồi còn tái nhợt hơn nữa.

Chính là lúc này!

Harry đột nhiên liều lĩnh lao vào người Voldemort, lực va quá lớn đẩy Voldemort ngã xuống. Cậu đoạt lấy đũa phép trong tay Voldemort bởi vì tạm thời suy yếu mà buông lỏng, gắt gao nhìn chằm chằm vào mắt hắn.

Harry cưỡi trên người Voldemort, một tay đè vai hắn, tay kia chỉ đũa phép vào đối phương.

Voldemort bị sự tình ngoài ý muốn này làm cho trợn mắt.

Người này chẳng lẽ không có ————

Hắn khẽ nheo mắt, mặt không đổi sắc nhìn Harry.

================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét