Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

Giải mê du hí - chương 68

Chương 68: Đêm trước quyết chiến

Hội Phượng Hoàng tuy không biết bọn Voldemort đã động tay chân vào đâu nhưng số 12 quảng trường Grimmauld đã hoàn toàn bại lộ.

Bọn họ không thể không dời cứ điểm.

Lúc này, bọn họ trực tiếp đặt cứ điểm tại Hogwarts.

Số 4 đường Privet mặc dù có ma pháp huyết thống, có thể bảo vệ Harry nhưng người ra vào đó quá nhiều, không có tính bí mật. Voldemort tuy khinh thường Muggle nhưng những nơi Cậu bé cứu thế có thể tới hẳn đều có tai mắt của hắn, bọn họ một khi đến đó, lập tức sẽ bị phát hiện.

Hội Phượng Hoàng là một tập thể, Cứu thế chủ tất nhiên quan trọng nhưng cũng không thể lấy sự an nguy của những người khác ra để đánh đổi.

Những nơi khác bọn họ cũng từng suy xét qua, chẳng hạn như Lều thét. Nhưng Lều thét quá nhỏ, làm căn cứ chỉ huy thì vừa vặn chứ khi cần phải sắp xếp cho một lượng lớn thành viên Hội Phượng Hoàng thì không khả thi, hơn nữa độ an toàn cũng không quá cao.

Cuối cùng, Gellert đề nghị với Dumbledore đặt hẳn tổng bộ vào Hogwarts, tên nhãi Voldemort đó có giỏi thì tấn công thử xem!

Lời này nói ra tuy rằng khiến đa số người nghe được đều cạn lời —— bọn họ đều biết sau trận chiến ở số 12 quảng trường Grimmauld, Gellert có bao nhiêu oán niệm với Voldemort —— nhưng cẩn thận tự hỏi một hồi, lại phát hiện đề nghị của lão không phải là nhất thời nông nổi.

Hogwarts có lực lượng ma pháp cực lớn bảo vệ, cho dù không nói đến điểm này, hiện những học sinh còn ở lại trong trường cũng đã được cô McGonagall bí mật đưa đến nơi an toàn. Tuy nói lấy Hogwarts làm căn cứ thì sẽ biến thành một mục tiêu quá lớn, quá mức công khai trắng trợn nhưng Voldemort biết rõ ở đó sẽ có Gellert, có Dumbledore, có Harry cùng với bộ phận nòng cốt của Hội Phượng Hoàng, đương nhiên còn có một đống bẫy rập đã bày sẵn, lời nguyền phòng ngự, lời nguyền cảnh giới… Hắn sẽ dám liều lĩnh tấn công vào đây hay sao?

Hiển nhiên là không.

Trừ phi Voldemort có tự tin có thể trong một lần triệt để tiêu diệt nhiều người như vậy, nếu không loại tác chiến tại sân khách này chính là tự tìm đường chết.

*****

Trận chiến tại số 12 quảng trường Grimmauld khiến hai bên đều tổn thất không nhỏ, cho nên nhất thời đều không có việc gì lớn, chỉ có xung đột quy mô nhỏ là diễn ra không ngừng. Kinh động đến mức trong giới phù thủy, trừ khi có việc tất yếu, nếu không mọi người đều tích trữ lương thực trốn trong nhà, tránh được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Thậm chí một số phù thủy có quan hệ tốt với Muggle còn trực tiếp dọn tới thế giới Muggle ẩn cư. Dù sao Hội Phượng Hoàng cũng có một phần nhỏ cứ điểm phân bố trong giới Muggle.

Những xung đột nhỏ này, Harry kì thực không cần phải tham dự nhưng cậu vẫn đi. Có hai nguyên nhân. Thứ nhất, cụ Dumbledore cho rằng thực chiến có lợi cho Harry rèn giũa tiến bộ, huống hồ còn có Snape và Lupin bên cạnh, sẽ không để xảy ra vấn đề gì lớn. Thứ hai là Sirius bị bắt, suy xét đến vấn đề an toàn cho Hermione và Ron, không thể để hai người họ ở lại Hogwarts. Hai đứa đó cũng không phải không có việc để làm, cụ Dumbledore cho họ làm công tác liên lạc và trông coi, bình ổn cảm xúc cho đám học sinh tại nơi trú ẩn, đồng thời bảo hộ an toàn của bọn chúng.

Chính là, cứ như vậy, bên cạnh Harry trừ bỏ Lupin ra, có thể nói không còn ai đặc biệt thân thiết. Mà Lupin đối với Harry mà nói, độ quen thuộc so với Sirius vẫn kém hơn, không thể tâm sự nhiều. Để Harry không có thời gian miên man suy nghĩ, bọn họ mới hạ quyết định này.

Harry đương nhiên không có dị nghị.

Sirius bị bắt làm cậu có chút tự trách. Cậu biết loại cảm giác này rất vô bổ nhưng oán khí thì vẫn phải có. Mà chỗ oán khí tích tụ này đến thời điểm đối mặt với Tử Thần Thực Tử liền bạo phát, bởi vậy phép thuật của Harry ngày càng tinh chuẩn, rõ ràng lưu loát.

Cậu cảm thấy bản thân phải càng mạnh hơn nữa mới có thể bảo vệ thứ mình muốn bảo vệ.

Biến hóa này của Harry làm Lupin có chút kinh hãi. Lupin đi tìm thầy Dumbledore, nói ra lo lắng của mình, đối với chuyện này, cụ Dumbledore chỉ nói một câu: "Harry không giống Voldemort."

Harry là vì bảo vệ.

Còn Voldemort là vì chiếm hữu.

Hai điểm xuất phát khác nhau dĩ nhiên sẽ dẫn đến những kết cục khác nhau.

*****

Loại cục diện này duy trì tới gần 3 tháng.

Bộ pháp thuật mỗi ngày đều tuyên bố ngôn luận có lợi cho Tử Thần Thực Tử, Hội Phượng Hoàng thì bị vu tội đến rối tinh rối mù. Mà Voldemort cũng ra mặt làm vài việc giả nhân giả nghĩa, ý đồ giúp bản thân tăng điểm đạo đức. Hắn hiện tại có gương mặt đủ để gạt người, lại am hiểu nói những lời mê hoặc nhân tâm.

Con người đối với cái đẹp đều dễ dàng có chút ấn tượng tốt, nhất là những thiếu nam thiếu nữ chưa từng chân chính trải qua thời kì hắc ám mà Voldemort thống trị.

Hơn nữa Nhật báo tiên tri phần lớn đều đã bị Tử Thần Thực Tử chiếm giữ, kích động dư luận, dưới tình huống đó, tầng lớp trẻ đã bắt đầu xuất hiện một số người đứng về phía Voldemort. Nhưng những người đã chân chính trải qua đau khổ thì tuyệt đối không bị lung lay, bọn họ vừa mắng nhiếc Voldemort vừa mọi mặt ủng hộ Hội Phượng Hoàng và Cứu thế chủ.

Dưới nhiều hình thức, Tử Thần Thực Tử bắt đầu âm thầm càn quét cứ điểm của Hội Phượng Hoàng. Hội Phượng Hoàng tất nhiên không thể cứ thế đứng nhìn, vì thế nhiệt độ chiến tranh cứ không ngừng tăng lên.

Ngay vào thời điểm mấu chốt này, Voldemort đột nhiên hạ quyết định.

—— Tấn công Hogwarts!

Không phải hắn mù quáng tự đại, hắn đã suy xét tổng hợp rất kĩ càng.

Những cứ điểm của Hội Phượng Hoàng mà có thể tìm ra thì đều đã công kích, mà giới phù thủy cũng gần như chia phe xong, thành phần có thể mê hoặc về cơ bản đều đã gia nhập dưới trướng hắn, ngược lại thành phần căm thù hắn thì đều đã gia nhập Hội Phượng Hoàng.

Thủ hạ cũ của Gellert, một phần bắt đầu trợ giúp Dumbledore, phần còn lại thì nhìn bạch phù thủy không vừa mắt nhưng cũng không gia nhập Tử Thần Thực Tử, người bọn họ ủng hộ vĩnh viễn chỉ có Gellert, cho dù Gellert hiện tại tạm thời kết đồng minh với bạch phù thủy nhưng sau khi Voldemort bị đánh bại, khẳng định sẽ lại phát động chiến tranh với Dumbledore, thống nhất phù thủy giới, khi đó mới là lúc bọn họ ra mặt.

Giám ngục Azkaban, người sói, yêu tinh, ma cà rồng, tất cả đều quy thuận Voldemort. Bộ phận này có thể xem như là lực lượng mạnh nhất mà hắn có. Thủ hạ trải qua mấy tháng nghỉ ngơi dưỡng sức, đều đang chờ lao đi xé rách yết hầu kẻ địch, càn quét mấy cứ điểm nho nhỏ đã không còn có thể thỏa mãn yêu cầu của bọn chúng.

Dưới tình huống như vậy, lại với tình hình không nóng không lạnh hiện nay, không thích hợp cho thế lực của hắn phát triển ổn định, ngược lại còn có thể làm cho đám thủ hạ xôn xao, bất mãn. Voldemort cho dù có tin tưởng sức mạnh của bản thân đến thế nào thì cũng không thể xem nhẹ tầm quan trọng của bọn thuộc hạ.

Đồng thời, Hội Phượng Hoàng vì cứ điểm bị tấn công mà đã bị phân tán tinh lực, lúc này tấn công Hogwarts, có thể đánh cho Hội Phượng Hoàng trở tay không kịp.

Nguy hiểm bắt đầu chậm rãi tới gần Hogwarts.

Hôm nay Harry đột nhiên có cảm giác kì quái, tâm tư có chút hoảng hốt nên không tham gia chiến dịch bên ngoài. Giờ phút này ở lại Hogwarts có cặp sinh đôi nhà Weasley, Dumbledore, Lupin cùng một số thành viên quen thuộc của Hội Phượng Hoàng.

Vào lúc Tử Thần Thực Tử khuếch trương thế lực, Hội Phượng Hoàng hiển nhiên không có chuyện trì trệ không tiến. Bởi vì nguyên nhân dư luận, bọn họ nhìn qua có vẻ đang bị Tử Thần Thực Tử lấn át nhưng người biết chân tướng đều hiểu thế lực hai bên đang ngang nhau, thậm chí Hội Phượng Hoàng có khả năng còn mạnh hơn một chút. Dù sao chiến tranh mới bắt đầu, chưa thể chân chính so sánh thực lực hai bên.

Khi chú ngữ đầu tiên của Voldemort nổ tung trên tầng phòng hộ của Hogwarts, Harry đang nói chuyện phiếm với Lupin. Ngay sau đó, tiếng cảnh báo vang lên khắp trường hòa cùng tiếng bùa chú công kích lên rào phòng ngự, bạo tạc đến mức khiến nhân tâm thình thịch bất an.

Hai người nhanh chóng chạy tới đại sảnh.

Cụ Dumbledore đã ở đó, lại qua mấy chục giây, thông qua huân chương liên hệ, người từ những nơi khác cũng lục tục chạy đến nhưng đại bộ phận đã bị thủ hạ của Voldemort phái đi chặn lại. Voldemort thích nhất là đánh úp bất ngờ, tuy không quá lợi hại nhưng có thể kéo dài thời gian. Cho dù thành viên Hội Phượng Hoàng toàn là tinh anh cũng ngăn không được chiến thuật biển người.

"Hiện tại thế nào?" Gellert đến nơi liền hỏi Dumbledore.

"Voldemort đang ở ngay bên ngoài." Cụ Dumbledore biểu tình nghiêm túc trả lời.

Cụ mặc dù có chút kinh ngạc với công kích của Voldemort nhưng không có luống cuống tay chân. Bọn họ ở lại Hogwarts lâu như vậy đã sớm bày binh bố trận chờ Voldemort một ngày tấn công, chẳng qua họ không nghĩ hắn sẽ tới sớm như thế.

"Ra ngoài xem sao." Dumbledore nói.

Đoàn người rời đại sảnh, sau trận tấn công của Voldemort ngoài cổng chính, các cơ quan phòng ngự của Hogwarts đã sắp bị chọc thủng, một đống các sinh vật sóng sau xô sóng trước ý đồ muốn xông vào.

Harry tinh mắt nhìn thấy chú Sirius đang bị Tử Thần Thực Tử chĩa đũa phép vào cổ đứng ngay bên cạnh Voldemort. Bên còn lại là tên phản bội Lanci, Lanci đang quơ đũa phép tiến hành lĩnh vực mình am hiểu nhất —— giải trừ lời nguyền phòng ngự.

Đây cũng là nguyên nhân Voldemort còn lưu lại mạng cho Lanci. Cho dù xét đến việc Lanci giúp hắn lấy lại mề đay của Slytherin (Lanci vừa nghe có thể giúp Voldemort khôi phục lại bộ dáng cũ liền lập tức đồng ý) hay là việc gã là công thần giúp công phá số 12 quảng trường Grimmauld thì Voldemort cũng đã phân phó thủ hạ, nếu lần đại chiến này có thể giành được thắng lợi tuyệt đối —— tỷ như giết Dumbledore —— thì lập tức phải diệt trừ tên Lanci này, miễn cho hắn phải nhìn thấy gã mà ngứa mắt.

"Voldemort!"

Harry nhìn chú Sirius đã gầy đi không ít, đôi mắt xanh ngọc bích liền bộc phát phẫn nộ, nếu không có Lupin kéo lại, chắc cậu đã lao thẳng ra ngoài rồi.

==============================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét