Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2023

Con trai tôi có một người cha ảnh đế tám tỷ - chương 44

Chương 44: Nam khách quý

Bó hoa đỏ tươi kia không phải hoa hồng mà là hoa lily.

Hoa hồng nhân tạo quá nửa là chỉ đẹp chứ không thơm, hoa lily màu đỏ lại tỏa hương tứ phía, toàn bộ phòng khách đều chìm trong hương hoa quyến rũ.

Nhưng Tưởng Thầm lập tức chú ý tới chỉ có một bó lily đỏ, chứng tỏ người thích nó không chỉ có một mình cậu nên mặc dù trong lòng rất thích vẫn nhanh chóng rời mắt, “Tôi lấy bó này.” Cậu chỉ một bó hoa dùng hoa hồng làm chủ đạo.

“Bó này không được, tui chọn trước rồi.” Giả Tình lập tức ôm cả bó hoa lẫn lọ hoa vào lòng, cô không thích mùi hoa lily nhưng rất thích màu đỏ cho nên mới chọn hoa hồng.

“Vậy…” Tưởng Thầm chuyển qua chỉ một bó lily trắng.

“Màu trắng của tôi nha.” Doãn Thu chắn trước tay Tưởng Thầm.

Tưởng Thầm nhìn quanh, chỉ còn lại bó lily đỏ kia, Trương Tuyên Tâm đang ngồi tỉa hoa, thấy Tưởng Thầm nhìn mình thì nói, “Mọi người cứ chọn đi, tôi sao cũng được.”

Du Chính ôm lọ hoa vào bếp lấy nước, trở lại phòng khách thấy trên bàn chỉ còn một bó hoa nên cắm vào luôn.

“Thêm một chút thuốc dưỡng hoa vào nha.” Trương Tuyên Tâm nhắc nhở Du Chính.

“Thêm bao nhiêu?” Du Chính cầm lấy một gói thuốc đã mở sẵn.

Tưởng Thầm cầm lấy món đồ trang trí bện từ hoa sao trên bàn trà ngắm nghía.

“Đúng rồi, Tưởng Thầm, hay cậu nhắn hỏi anh Dương xem anh ấy thích hoa gì, mai là anh ấy quay lại rồi, chúng ta cứ cắm hoa để vào phòng anh ấy trước.” Nếu Tưởng Thầm đã ở đây thì đương nhiên chuyện này nên để cậu làm, dù sao quan hệ của cậu với Phong Dương cũng không giống mọi người.

Trong ánh mắt Giả Tình có giục giã.

“Cậu chụp ảnh ba bó này này, mấy bó về sau đều sẽ không khác mấy.” Trương Tuyên Tâm ra hiệu nói.

Tưởng Thầm rút điện thoại, tìm một góc độ thích hợp chụp được cả ba bình hoa, vào nhóm chat 6 người, do dự một chút, tag Phong Dương, sau đó gửi ảnh.

Vốn Tưởng Thầm cảm thấy Phong Dương sẽ không nhàn rỗi như mấy người bọn họ, không thể reply nhanh được, không ngờ ảnh vừa gửi đi chưa tới 10 giây Phong Dương đã phản hồi.

“Bó em chọn.” Phong Dương không trực tiếp nói thích loại nào, chỉ nói anh chọn bó cậu thích.

“Em chọn?” Tưởng Thầm cúi đầu nhìn mấy bó hoa, phát hiện bó lily đỏ ở gần mình nhất, hiển nhiên Phong Dương từ vị trí mấy bó hoa đã đoán ra cậu thích bó nào.

“Đúng, lấy bó lily đỏ.” Phong Dương nhìn chằm chằm tin nhắn của Tưởng Thầm, cảm giác như có thể tưởng tượng được vẻ mặt của cậu lúc này.

“Được, để em bảo họ.”

Tưởng Thầm gõ bàn phím trả lời.

“Thân thể khá hơn chút nào chưa?” Phong Dương vẫn nhớ ở cuộc gọi trước, giọng Tưởng Thầm nghe không ổn.

“Em không sao rồi.”

Tưởng Thầm liếm môi, muốn nhanh chóng kết thúc đề tài này.

“Đúng rồi.”

Bên kia bỗng nhiên nhắn đến hai chữ, tay nhanh hơn não, Tưởng Thầm chưa kịp nghĩ gì đã trả lời, “Sao ạ?”

Sau đó, cậu thấy Phong Dương không tiếp tục trả lời trong nhóm chat mà nhắn tin riêng cho mình.

“Anh có hỏi qua Đại Hải, cậu ấy nói người mang thai không nên ăn sơn tra nhưng quả mơ thì được, em có muốn ăn mơ không?” Phong Dương vốn đã cùng trợ lý đến một siêu thị lớn định mua sơn tra nhưng đột nhiên lại nhớ tới người mang thai có một số thứ không được ăn cho nên mới gọi điện cho bạn thân, đối phương mới bảo anh đừng mua sơn tra.

Không thể ăn sơn tra?

Tưởng Thầm giờ mới biết cái này.

“Em ăn được, vậy phiền anh.”

“Không phiền.”

“Nếu anh còn bận việc thì cứ làm đi.”

Tưởng Thầm quét mắt nhìn 4 người còn lại, bọn họ chỉ biết là Tưởng Thầm đang tán gẫu với Phong Dương, nếu để họ biết nội dung tán gẫu thì chắc cằm rớt hết xuống đất mất.

“Ngày mai gặp.” Phong Dương từ câu chữ của Tưởng Thầm có thể mơ hồ đoán ra ý cậu.

Tưởng Thầm tắt điện thoại, nhét vào túi áo.

“Sao, anh Dương thích bó kia hả?” Đám Giả Tình người thì để điện thoại trong phòng chưa mang xuống, người thì chưa mở điện thoại.

“Bó này.” Tưởng Thầm chỉ vào bó hoa cậu thích.

Sáu lọ hoa đều cắm xong nhưng Trương Tuyên Tâm vẫn chưa xong việc, còn hai lọ để ở phòng khách nữa.

“Vậy cô cắm nốt đi, tôi mang hoa lên phòng cho.” Doãn Thu thấy Trương Tuyên Tâm vẫn bận thì biểu thị để cô tiện đường lên phòng mang hộ, tay cũng với lấy bình hoa sẽ để trong phòng Trương Tuyên Tâm.

Du Chính cũng ôm bình hoa phòng mình nên tiện tay, “Bình của anh Dương để tôi cầm cho.”

Lúc ăn trưa, biết Tưởng Thầm không khỏe, mọi người lúc lên thị trấn đi chợ liền mua xương thủ lợn, hầm một nồi canh to.

Khi tất cả đều đang uống canh nóng, đạo diễn sau khi nhận một cú điện thoại đột nhiên đến nói chiều nay có một khách quý đặc biệt đáp máy bay đến thăm, sẽ ở lại với mọi người.

“Ai vậy?” Du Chính đang gặm xương, vừa ăn vừa hỏi.

Tất cả mọi người đều hiếu kỳ.

“Trong các cô cậu có người quen người này đấy.” Đạo diễn thừa nước đục thả câu.

“Là nam hay nữ?” Giả Tình vừa nói vừa ôm tay vào bát cho ấm.

Đạo diễn tiết lộ, “Nam.”

“Đẹp trai không?”

Lời này là Doãn Thu hỏi, Trương Tuyên Tâm bên cạnh đầu tiên là nhìn Doãn Thu, sau đó lại nhìn sắc mặt Du Chính, ở chung lâu ngày, cô cũng nhận ra được vài chuyện.”

Tỷ như có rất nhiều lúc Du Chính không nói chuyện với Doãn Thu nhưng ánh mắt lại không rời khỏi cô…

Nhưng theo quan sát của Trương Tuyên Tâm, hình mẫu lý tưởng của Doãn Thu không phải Du Chính, đại khái là kiểu giống Phong Dương thì đúng hơn.

Hoặc là nói không chỉ Doãn Thu, Phong Dương là hình mẫu lý tưởng của rất nhiều người.

Giống như ưu điểm của cả thiên hạ đều tập trung hết lên người Phong Dương vậy, thật không tìm ra khuyết điểm.

Về điểm ảnh thích nam, là gay á?

Cái này cũng không thể xem là khuyết điểm được, Trương Tuyên Tâm là gái thẳng, đối với đồng tính luyến ái chỉ có tư thái chúc phúc. Nói theo cách nào đó, việc Phong Dương là gay lại làm Trương Tuyên Tâm cảm thấy tốt hơn, ít nhất nó chứng tỏ không phải là do bản thân cô không đủ mị lực mà là do bất đồng giới tính, giới tính là vấn đề trời sinh, cô không thể làm gì được.

Đạo diễn cười đến mắt hằn nếp nhăn, “Đẹp, vừa trẻ vừa đẹp trai.”

“So với Tưởng Thầm thì sao?” Du Chính thấy đạo diễn khen khách quý sắp tới đẹp trai, mắt Doãn Thu giống như sáng lên, liền cảm thấy nguy hiểm trực chờ.

Tay hắn nắm thẳng vào cằm Tưởng Thầm, xoay mặt cậu ra.

“Đợi người đến rồi mọi người khắc biết.” Đạo diễn úp mở.

Nhìn vẻ mặt của đạo diễn, Du Chính liền cảm thấy khách quý khẳng định không đẹp bằng Tưởng Thầm, trong lòng nhất thời thở phào nhẹ nhõm, chỉ cần không bằng Tưởng Thầm thì ai cũng không sao cả.

Nói là không đáng kể nhưng cả một buổi chiều mọi người đều suy đoán vị khách sắp tới là ai.

Ăn trưa xong, nghỉ ngơi một lát, sau đó dựa theo lịch trình cõng ba lô lên núi hái quýt, vỏ quýt rất mỏng, múi căng mọng, vừa hái xong ăn còn ngon hơn.

Hái một ba lô quýt nặng trịch, nhân viên tổ sản xuất đều phải cầm camera nên Du Chính tự vác. Du Chính là trai thành phố, chưa từng đi đường núi quanh co gồ ghề, người cứ nghiêng ngả giống như có thể ngã bất cứ lúc nào, có một lần còn trượt ngã, cả người cả quýt đều lăn ra đất.

Thạch Lỗi đi bên cạnh Tưởng Thầm, Tưởng Thầm đã mang thai năm tháng, bởi vì trời lạnh, mặc quần áo dày, thêm áo khoác rộng to đùng nên nếu không nhìn kĩ sẽ không phát hiện có gì khác lạ. Nhưng Thạch Lỗi biết rõ tình huống, hiểu với thân thể hiện tại, Tưởng Thầm không thể có sơ suất gì.

“Thạch Lỗi, anh đi giúp Du Chính đi, nếu không đợi xuống chân núi chúng ta không còn quýt ăn đâu.” Tưởng Thầm nhìn Du Chính nghiêng ngả đi phía trước liền cảm thấy không an tâm.

Nơi này ngoài Thạch Lỗi cũng không còn ai khác thể lực tốt hơn, không thể nhờ mấy cô gái được, để mấy cổ cõng cái ba lô kia thì đến đứng còn đứng không nổi.

Tưởng Thầm nói xong, Thạch Lỗi vẫn không có động tác gì, cậu nghĩ nghĩ, biết đối phương đang lo lắng cái gì.

“Em sẽ cẩn thận, sẽ không để mình gặp chuyện gì đâu.”

Đã nói đến mức này, Thạch Lỗi cũng không từ chối được nữa.

“Có vài tảng đá khá trơn, cậu cẩn thận một chút.” Thạch Lỗi trước khi đi lên vẫn nhắc thêm một câu.

“Vâng, em sẽ chú ý.” Tưởng Thầm gật đầu.

Thạch Lỗi nhanh chóng đi lên chỗ Du Chính, tháo ba lô trên vai đối phương xuống, khoác lên vai mình.

Trương Tuyên Tâm lần này đi không dẫn theo trợ lý, mỗi ngày đều hoạt động nhiều nên giày cao gót ban đầu đều đã đổi thành giày bệt. Những việc nặng đều có cánh đàn ông hoặc nhân viên tổ sản xuất làm, mấy cô gái đều chỉ cần đợi mọi thứ sắp xếp xong, lúc nào cần lên máy quay thì động tay chân làm chút việc là được.

Tất cả mọi người đều ưu tiên chăm sóc mấy cô gái nhỏ này.

Du Chính híp mắt, nhìn Thạch Lỗi cao lớn, dù khoác ba lô quýt nặng trĩu vẫn bước như bay, hắn đi chậm lại, đợi Tưởng Thầm tới gần thì sán lại.

“Ê, trợ lý này của cậu lương tháng bao nhiêu đấy?”

Du Chính tò mò hỏi, hắn không biết người thuê Thạch Lỗi là Phong Dương, lương cũng là Phong Dương trả, hiện là đối tượng được Thạch Lỗi chăm sóc, Tưởng Thầm cũng không rõ lương của Thạch Lỗi là bao nhiêu.

Tưởng Thầm biết chuyện này không thể nói ra nên cậu hỏi ngược lại, “Thế trợ lý của anh lương bao nhiêu?”

Du Chính không biết Tưởng Thầm đang quanh co, rất thật thà đáp, “Bốn, năm ngàn, thỉnh thoảng có thêm thưởng.”

“Tôi trả Thạch Lỗi hơn bảy ngàn.” Tưởng Thầm áng chừng nói, chính cậu cũng không biết con số này kém lương thực tế của Thạch Lỗi cả cây số.

Du Chính ngạc nhiên, “Cao vậy? Tôi biết một minh tinh tuyến 1, trợ lý của người đó cũng chỉ được chả sáu ngàn rưỡi.”

“Sinh hoạt cả ngày của tôi, từ A – Z hầu như đều là Thạch Lỗi làm.” Một mình Thạch Lỗi làm bằng mấy trợ lý của người ta, Tưởng Thầm biểu thị cậu không cảm thấy bảy ngàn là cao.

“Nghĩ lại cũng đúng, cậu không giống tôi, tôi còn phải nuôi bạn gái, cậu có anh Dương…” Du Chính tự cảm thấy mình lỡ mồm, lập tức im bặt, cẩn thận quan sát sắc mặt Tưởng Thầm, phát hiện đối phương không có gì khác thường mới ha ha cười vài tiếng, đánh trống lảng sang chuyện khác.

Du Chính đi cùng Tưởng Thầm, thỉnh thoảng nhắc cậu chỗ này đường trơn, tránh sang chỗ khác.

Không chỉ Du Chính có cảm giác này, đến bọn Doãn Thu cũng có, nhìn Tưởng Thầm thanh tú trắng nõn đều luôn cảm giác cậu như búp bê tuyết tinh xảo, cần cẩn thận bảo vệ chăm sóc.

Buổi tối gói hoành thánh, bởi vì là tự gói nên Du Chính cho thêm rất nhiều thịt, không giống loại mua bên ngoài, chỉ thấy vỏ, không thấy thịt.

“Vậy không bằng lần sau ăn sủi cảo.” Tưởng Thầm nhìn miếng hoành thánh to bự của Du Chính, buột miệng nói.

Du Chính lập tức gật đầu, “Được, gì chứ sủi cảo tôi có thể một mình ăn hết 60 cái.”

“Mọi người đều nghe rồi nhé, lần sau nếu Du Chính không ăn hết 60 cái, chúng ta nhét vào mũi ổng.” Doãn Thu bắt được câu của Du Chính liền trêu.

“Tôi nghe được.” Giả Tình giơ tay.

“Tôi cũng nghe được.” Trương Tuyên Tâm cười cười.

Du Chính nghệt mặt ra, quay đầu nhìn Tưởng Thầm, vẻ mặt như thể nếu Tưởng Thầm cũng phụ họa cho bọn họ, hắn sẽ ăn vạ cho cậu xem.

“Thiểu số phục tùng đa số.” Tưởng Thầm mặc dù không phụ họa nhưng cũng tỏ rõ lập trường.

=)))))))))))))))))))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét