Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2023

Con trai tôi có một người cha ảnh đế tám tỷ - chương 45

Chương 45: Ở cùng nhau?

(Súp hoành thánh)

Sáu người gói được hẳn hai chậu hoành thánh lớn, nhớ tới đạo diễn nói chiều tối sẽ có khách quý đến nên sau khi gói xong không có đem luộc luôn mà ngồi chờ khách tới.

Cũng may không tới muộn, chân trời vẫn còn hơi ráng đỏ, một chiếc ô tô màu bạc đã đi từ xa tới.

Nghe được tiếng ô tô, mọi người đều ra ngoài, người đứng cạnh cửa, người đứng ngoài sân, đợi xe đi đến.

Nam khách quý ngồi ghế sau nên khi xe tới trước cửa vẫn không thấy rõ là ai, đợi đến khi cửa xe mở ra, một anh chàng vừa cao vừa đẹp trai bước xuống làm ai nấy đều kinh ngạc.

Người này bọn họ đều không quen, chỉ cảm thấy gương mặt hình như đã nhìn thấy ở đâu rồi nhưng bảo nói tên ra thì trong lúc nhất thời không nhớ ra nổi.

Du Chính và Doãn Thu liếc mắt nhìn nhau, Doãn Thu khẽ lắc đầu, hắn lại nhìn Giả Tình và Trương Tuyên Tâm, hai người kia cũng không khác gì, hiển nhiên cũng không quen biết vị khách quý này.

Vừa xuống xe, Hạng Lâm Thiên liền thấy mấy người đứng đón ở cửa, ánh mắt đảo qua, sau đó dừng lại ở người đứng đằng sau bên phải Du Chính, thấy đối phương thậm chí còn lộ ra vẻ kinh ngạc hơn cả những người khác, trên mặt hắn liền lộ ra tươi cười rạng rỡ.

Trừ Tưởng Thầm ra, Hạng Lâm Thiên cũng không quen 4 người còn lại, hắn bước tới giới thiệu bản thân trước. Trước khi tới đây hắn có xem qua live stream, 4 người kia không biết hắn nhưng hắn lại biết hết tên mọi người, trực tiếp gọi tên từng người chào hỏi.

Trước tiên không quản tính cách Hạng Lâm Thiên có ra sao, vừa đến đã tươi cười chào hỏi, rất khó làm người khác sinh ra ác cảm.

Du Chính chủ động hơn mấy người còn lại, hắn nhìn ra sau lưng Hạng Lâm Thiên, thấy nhân viên tổ chương trình đã giúp mang hành lý vào, không nhìn thấy trợ lý của Hạng Lâm Thiên.

“Anh tới một mình, không mang theo trợ lý sao?” Bọn Du Chính tới đây đều có trợ lý riêng, dù sao cũng ở tận 2 tháng, hành lý dĩ nhiên không ít.

Hạng Lâm Thiên cười rất thân thiện, lắc đầu nói, “Tôi chỉ đến chơi hai ngày, mang vài bộ quần áo là được.”

Du Chính gật gật đầu.

“Mới vừa xuống máy bay, còn chưa ăn cơm đúng không?”

“Chưa, nghe nhân viên chương trình nói mọi người làm hoành thánh cho bữa tối, đã ăn chưa?” Hạng Lâm Thiên vừa nói chuyện vừa cùng Du Chính đi vào nhà.

Lúc đi ngang qua mấy cô gái vẫn nhớ gật đầu hỏi thăm.

“Biết là anh sắp đến nên vẫn chờ.” Du Chính trả lời.

“Ngại quá, để mọi người chờ lâu.”

“Không lâu, cũng chỉ vừa gói xong thôi.” Đang đi thì Hạng Lâm Thiên bỗng nhiên dừng lại, trực giác Du Chính mách bảo, người Hạng Lâm Thiên quen hẳn là Tưởng Thầm.

Đúng như dự đoán, Hạng Lâm Thiên đi thẳng tới trước mặt Tưởng Thầm. Không chào hỏi ngoài miệng giống như những người khác, hắn đi tới, đợi Tưởng Thầm gọi tên mình thì ôm chầm lấy cậu.

“Đã lâu không gặp, Tưởng Thầm.” Hạng Lâm Thiên ôm Tưởng Thầm, ghé vào tai cậu vui vẻ nói.

Ánh mắt Tưởng Thầm khẽ động, nhìn Hạng Lâm Thiên đang gần trong gang tấc, cảm thấy hắn thật lạ. Trên lý thuyết thì bọn họ mới không gặp nhau hơn nửa tháng, tuy lần gặp trước tương đối vội vàng nhưng làm gì tính là lâu.

Nhưng cậu cũng không vạch trần Hạng Lâm Thiên, dù sao cũng không phải chuyện gì lớn.

Tưởng Thầm ôm lại Hạng Lâm Thiên một chút coi như chào hỏi, mà cũng chỉ là một chút, sau đó cựa người, ý bảo hắn buông ra. Hạng Lâm Thiên hiểu ý cậu, cũng buông tay.

Đoàn người cùng đi vào phòng.

Vốn hôm nay đến phiên Tưởng Thầm nấu cơm nhưng cậu đang không khỏe nên mọi người cho cậu trốn vào một bên nghỉ ngơi, dù sao cũng chỉ cần bỏ hoành thánh vào nước canh nấu lên nữa là xong. Hơn nữa có Hạng Lâm Thiên đến, là người quen duy nhất của hắn trong show, theo lý cũng nên là Tưởng Thầm đi tiếp khách.

Trương Tuyên Tâm đi rót cho Hạng Lâm Thiên cốc nước ấm, sau đó chui sang cùng Giả Tình chụp ảnh tự sướng để đăng weibo.

Giả Tình chả có tí kĩ thuật tự sướng nào nên Trương Tuyên Tâm lại phải cầm tay chỉ việc dạy cô cách căn góc chụp.

“… Anh xem live stream cảm thấy cậu hình như gầy đi, do thức ăn ở đây không hợp khẩu vị hay do cậu ăn kiêng vậy?” Nói rồi Hạng Lâm Thiên còn lia mắt đánh giá mặt Tưởng Thầm, nếu không phải ở đây đông người, hắn phỏng chừng còn muốn giơ tay ra sờ nắn.

“Thức ăn nơi này rất ngon, là do em không muốn ăn thôi.” Tưởng Thầm rũ mắt, không nhìn thẳng vào mắt Hạng Lâm Thiên.

Hạng Lâm Thiên không nghi ngờ gì, tự vỗ đầu gối, “Biết thế trước khi tới anh gọi cho cậu trước, có thể tiện đường mang cho cậu chút đồ ăn vặt.”

Tưởng Thầm lắc đầu, “Ăn vặt thì không cần, em có nhắn anh Dương rồi, anh ấy sẽ mang về giúp em.”

Hạng Lâm Thiên nghe thấy cái tên Phong Dương từ miệng Tưởng Thầm, thần sắc trên mặt biến hóa trong nháy mắt, có thể nói lần này hắn dùng tiền tham gia show có một phần nguyên nhân là do Phong Dương.

Nhưng mới chỉ có nửa tháng mà thôi, sao lại cảm giác mối quan hệ của Tưởng Thầm và Phong Dương đã khác biệt nhiều như vậy, thoạt nhìn giống như hắn đi chuyến này căn bản là uổng công.

“Vậy sao? Vậy thì tốt.” Hạng Lâm Thiên vẫn cười như không có gì.

“Đúng rồi.” Như chợt nhớ tới cái gì, Hạng Lâm Thiên bống nhiên cao giọng, thu hút sự chú ý của cả bọn Giả Tình.

Va ly hành lý vẫn để ở góc phòng khách, chưa mang lên lầu, Hạng Lâm Thiên mở va ly, lấy ra sáu gói quà đóng gói tinh xảo.

Đầu tiên là phát ba gói cho 3 cô gái, sau đó cầm một gói quà kiểu cách khác biệt nhất đưa cho Tưởng Thầm.

“Không phải đồ quý giá gì, tuần trước anh có ra nước ngoài một chuyến, nhìn thấy mấy món đồ thủ công khá đẹp, nghĩ tới sẽ đến đây nên mua một ít làm quà.”

“Mọi người đừng chê nhé.”

Hạng Lâm Thiên đợi Tưởng Thầm nhận hộp quà rồi mới quay qua nhìn về phía mấy cô gái.

Xé giấy gói, mở túi ra, Giả Tình thốt lên, “Wa, đáng yêu quá!” Hạng Lâm Thiên tặng Giả Tình tượng một con chim cánh cụt nhảy lên mỏm đá điêu khắc thủ công. Giả Tình rất thích mấy động vật nhỏ có khí chất như chim cánh cụt Vua, ở trên weibo cũng post không ít ảnh chim cánh cụt.

Quà cho Trương Tuyên Tâm là một đôi khuyên tai kiểu dị tộc, của Doãn Thu là một cái kẹp tóc, tuy không phải đồ vật đắt giá gì nhưng có thể thấy đối phương đã bỏ ra không ít tâm tư để lựa chọn.

Tưởng Thầm mở cái hộp nhỏ trong tay, bên trong là một cái vòng tết bằng dây màu đỏ, mặt trên xỏ một hạt châu màu đen, trong hạt châu có chữ viết, Tưởng Thầm cầm lên soi qua ánh đèn, là chữ “An”.

“Anh giúp em đeo.” Hạng Lâm Thiên cầm lấy cái vòng, kéo tay Tưởng Thầm qua, muốn buộc dây cho cậu.

Giả Tình nhìn thấy cảnh này, vừa định nói gì đó thì Doãn Thu đã đụng tay cô, hơi lắc đầu ra hiệu cô đừng nói gì cả.

Nếu như Hạng Lâm Thiên và Tưởng Thầm đều còn độc thân thì thôi, đùa kiểu gì cũng được, nhưng tình huống hiện tại, Hạng Lâm Thiên có độc thân hay không chả ai biết, còn Tưởng Thầm thì không phải, nếu như Phong Dương đang ở đây, chắc chắn sẽ không cho Hạng Lâm Thiên đeo vòng cho Tưởng Thầm. Dây đỏ biểu thị cho hàm ý gì, người ở đây đại khái đều rõ, không đến nỗi cảm thấy nó đại biểu cho tình bạn bình thường.

Vào lúc Hạng Lâm Thiên chuẩn bị đeo vòng lên, Tưởng Thầm rụt tay lại, Hạng Lâm Thiên nhìn chăm chú vòng đỏ trong tay, hơi run lên.

Tưởng Thầm cầm lấy vòng tay trong tay Hạng Lâm Thiên, thả về hộp, đóng lại, nhanh chóng giải thích, “Em không thích mang vòng tay, cảm giác như bị trói lại nên không thích.”

“Cảm ơn anh, món quà này em rất thích.” Tưởng Thầm cất hộp vào trong túi áo, đứng lên, mỉm cười nhìn Hạng Lâm Thiên, “Hoành thánh chắc nấu xong rồi, để em bưng ra.”

Rời khỏi phòng khách, Tưởng Thầm bước nhanh vào nhà bếp, mẻ hoành thánh đầu tiên vừa chín, Du Chính tắt bếp, đang múc ra bát.

Khẩu vị mỗi người khác nhau nên không cho gia vị gì trước, đồ gia vị đều để trên bàn ăn, ai thích ăn gì thì cho.

Còn luộc thêm một ít rau xanh, đặt bên hoành thánh màu trắng, có vẻ đặc biệt ngon miệng.

“Cậu và Hạng Lâm Thiên ăn trước đi, một nồi không thể nấu quá nhiều, nếu không sẽ khét, tôi và bọn Doãn Thu ăn nồi sau.” Nồi chỉ lớn có như vậy, Du Chính chia làm hai nồi, nấu một mẻ cũng chỉ mất mấy phút.

“Tôi vừa mới sực nhớ ra một vấn đề, tối nay Hạng Lâm Thiên ngủ đâu?” Du Chính thấy Tưởng Thầm chuẩn bị bưng bát ra thì nói.

Bước chân Tưởng Thầm khựng lại.

“Phòng anh Dương đang trống.” Chẳng qua không cần nghĩ cũng biết không có khả năng để Hạng Lâm Thiên ngủ ở phòng Phong Dương. Thân phận của Phong Dương và bọn họ không giống nhau, Tưởng Thầm tin là tổ đạo diễn cũng sẽ không sắp xếp như vậy.

“Tôi cảm thấy, đại khái là sẽ để Hạng Lâm Thiên chung phòng với cậu.” Du Chính nói xong mới cảm thấy, trường hợp này còn không có khả năng hơn.

Ai mà không biết quan hệ của Tưởng Thầm và Phong Dương, bọn họ không sợ đắc tội Phong Dương mới dám làm như vậy.

Mà rõ ràng, không chỉ bọn họ, đến tổ sản xuất cũng không có cái gan đó.

“Hay để Hạng Lâm Thiên ngủ phòng tôi?” Du Chính tiếp tục suy đoán.

Tưởng Thầm nhìn Du Chính, hắn đang xoắn xuýt vò tóc.

“Làm sao bây giờ? Tôi quen ngủ một mình, bên cạnh có người khác, tôi chắc chắn khỏi ngủ.” Du Chính đã có thể tưởng tượng cảnh ngày mai mình mang đôi mắt đen sì cosplay bộ dáng quốc bảo ʕ•͡ᴥ•ʔ

“Hạng Lâm Thiên ngủ phòng tôi.” Tưởng Thầm nghĩ tới nghĩ lui, nghĩ ra một cách tương đối thích hợp.

“Cậu ngủ với ổng á?” Mắt Du Chính sắp lọt ra khỏi tròng.

“Tôi sang phòng Phong Dương ngủ.”

Du Chính thở phào nhẹ nhõm, này còn tạm được. Ngày mai Phong Dương sẽ trở lại, nếu để ảnh biết Tưởng Thầm ngủ chung phòng với Hạng Lâm Thiên, hắn không dám tưởng tượng sẽ xảy ra chuyện gì.

Du Chính có lướt xem phản ứng của khán giả trên mạng xem mọi người suy đoán CP thế nào. Hắn và Doãn Thu coi như một CP tương đối ổn định, dù sao hai người là cặp duy nhất trong show đi theo concept ban đầu.

Hai đôi còn lại, Tưởng Thầm x Giả Tình và Phong Dương x Trương Tuyên Tâm, tổ chương trình không có nói rõ, bọn họ rất ít tương tác, chemistry cũng chả thấy đâu, Tưởng Thầm không phải nói chuyện với hắn thì ở cùng Phong Dương.

Trên mạng thậm chí bắt đầu có fan CP của Du Chính x Tưởng Thầm. Lúc nhìn thấy quả CP tréo ngoe này, Du Chính toát mồ hôi lạnh, hắn lấy đâu ra gan đi cướp người của Phong Dương chứ, cho nên ngày hôm sau lúc live stream liền lập tức bảo trì khoảng cách với Tưởng Thầm, tận lực tương tác với Doãn Thu, kiên quyết muốn bóp chết quả CP kia từ trong trứng nước.

May mà số fan theo CP Chính Thầm không nhiều, sức chiến đấu chả là gì so với fan Phong Dương. Fan Phong Dương không có hứng thú gì với bọn Giả Tình, cảm thấy mấy cô không xứng với idol của bọn họ, ngược lại Tưởng Thầm lại khiến họ cảm thấy 2 nam thần đứng cạnh nhau lại là chuyện tốt.

Đại để cũng biết đây không phải chuyện thật, show giải trí mà, vốn là thật thật giả giả, giả giả thật thật.

Khán giả xem live stream, xem TV, đều là để tiêu khiển, giết thời gian.

Nam nữ hay nam nam, thích là được.

Sau khi ăn xong cơm tối, Tưởng Thầm bảo Hạng Lâm Thiên mấy ngày tới ngủ lại phòng cậu. Hạng Lâm Thiên vốn đang bởi Tưởng Thầm không chịu đeo vòng tay mình đưa mà hơi không vui, nghe Tưởng Thầm nói vậy, chút không vui lập tức biến mất tăm.

Nhưng chờ hắn xách va li theo Tưởng Thầm lên phòng, vào lúc hắn dọn đồ ra, cậu cũng dọn một ít đồ theo.

Hạng Lâm Thiên thấy lạ, quay qua hỏi.

Tưởng Thầm quay đầu lại nói, “Em lên tầng trên ngủ.”

“Em không ngủ ở đây?” Hạng Lâm Thiên hơi ngạc nhiên.

“Em không thể ngủ ở đây được.” Là không thể chứ không phải không ngủ.

Hạng Lâm Thiên chậm rãi ngồi dậy, trong đầu đột nhiên trồi lên một suy nghĩ nhưng hắn không muốn tin đó là sự thật.

“Em và anh ta…” Hạng Lâm Thiên nhấp môi dưới, “Ngủ cùng nhau?”

Cùng nhau sao?

Đúng, mà cũng không đúng.

Gật gật đầu, Tưởng Thầm trầm mặc coi như thừa nhận.

Người trong ngôi nhà này đều cho rằng hai người họ sẽ ở cùng nhau, hiện tại Hạng Lâm Thiên đến đây làm khách, hắn phải nhập gia tùy tục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét