Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2023

Con trai tôi có một người cha ảnh đế tám tỷ - chương 51

Chương 51: Quảng cáo

Tưởng Thầm vừa nói Phong Dương đã đoán được ngay, nhất định ở sân bay đã xảy ra chuyện gì đó.

Phong Dương tin Tưởng Thầm, vì cậu quá tốt, anh không hy vọng nhìn thấy bất luận kẻ nào mơ tưởng tới cậu.

Anh hiểu rõ cách làm người của Tưởng Thầm, một khi cậu đã nói thẳng như vậy thì cái tên Hạng Lâm Thiên kể từ hôm nay có thể coi là một trang vở đã bị anh triệt để xé bỏ.

Chương trình vẫn tiếp tục quay, mỗi ngày live stream 3 lần, sau đó mọi người cùng nhau thương lượng một chút, đổi thành ngày 2 lần, dù sao cả 6 người bản chất vẫn là diễn viên, tuy nói nghề diễn viên phải chịu khổ mới đi xa được nhưng chung quy vẫn không phải hoạt náo viên chuyên nghiệp.

Khi tin tức vừa thông báo, các fan lập tức gào khóc long trời lở đất, năn nỉ chương trình đừng đổi, mỗi lần 40 phút, ngày được 2 tiếng đã là quá ngắn rồi, bây giờ trực tiếp cắt mất 1/3, hoàn toàn chính là tiêu giảm liều thuốc tinh thần của bọn họ.

Chương trình không lập tức trả lời mà đợi cho weibo bị các fan công hãm đến ngày thứ 2 mới thả mấy tấm ảnh lên. 6 thành viên, 6 tấm ảnh, tổ sản xuất có thể biểu đạt ý tứ mà không cần phân trần nhiều.

Đó chính là dàn cast đã rất cực rồi, mỗi lần trước khi live stream, dù cho có chật vật, mệt mỏi đến thế nào, chỉ cần sóng live stream vừa mở là ngay lập tức lên tinh thần. Có ảnh bọn Du Chính, dù viền mắt thâm đen vẫn đánh phấn che đi rồi mới nâng ống kính, còn có ảnh các thành viên mệt mỏi nằm bẹp trên ghế salon.

Fan các nhà thấy idol mình khổ cực như vậy mà lúc nào cũng vui vẻ xuất hiện trước mắt mình liền xót chết đi được, đồng loạt biểu thị đã cắt giảm thì ngày live 1 lần thôi, 40 phút là tốt rồi, mỗi ngày chỉ cần được nhìn thấy idol khỏe mạnh là họ vui rồi.

Du Chính cầm điện thoại lướt bình luận trên weibo, nhìn các fan đều đang xót mình, vui đến mức cong cả mắt, hả họng cười đến không còn hình tượng.

“Cậu xem cái này này.” Du Chính đưa điện thoại đến trước mặt Tưởng Thầm.

Tưởng Thầm đang ăn lựu, lựu này là Phong Dương mua trên đường mấy hôm trước. Tưởng Thầm lần đầu tiên được ăn lựu ngon như vậy, cảm tưởng như lựu trước kia mình ăn đều là đồ giả.

Trên đùi cậu đắp một cái chăn nhung dày, tất nhiên, đây cũng là Phong Dương thấy cậu ngồi co ro trên sofa nên mang ra.

Trong sinh hoạt, Phong Dương chăm sóc Tưởng Thầm rất tỉ mỉ chu đáo, làm mấy cô gái nhìn thấy đều lén lút rỉ tai nhau, cảm thấy trên người Phong Dương lại được tag thêm một cái nhãn, tình nhân hoàn hảo.

Mấy cô đều phóng tầm mắt nhìn tới những nam minh tinh khác trong vòng giải trí, tùy tiện kéo một cái tên ra cũng thấy đầy khuyết điểm.

Giả Tình bắt đầu hy vọng chương trình kết thúc sớm một chút, nếu không mỗi ngày nhìn thấy đại ảnh đế với Tưởng Thầm vung cẩu lương trước mặt mình, nhìn đại ảnh đế kiên trì tỉ mỉ, tốt tính có một không hai, cứ thế này, cô sợ mình sẽ không kiếm nổi bạn trai mất.

Bởi vì thật sự sẽ không nhịn được mà so sánh những người khác với Phong Dương.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, kiếm được người như Phong Dương đã khó, kiếm được người như Tưởng Thầm cũng không dễ hơn là bao.

Tưởng Thầm là kiểu người chỉ cần nhìn thấy nụ cười dịu dàng ấm áp của cậu ấy, liền cảm thấy chuyện gì cũng không còn quá nặng nề nữa, thiên đường là nơi đưa tay liền có thể chạm lấy.

Cậu ấy là sự tồn tại tốt đẹp đến như vậy đấy.

Tưởng Thầm quay đầu nhìn điện thoại của Du Chính, nhìn một hồi liền thẳng lưng.

“Tổ chương trình đúng là biết nghĩ biện pháp.” Tưởng Thầm hôm qua còn lo lắng tổ tiết mục làm thế nào để xoa dịu oán khí của các fan, không nghĩ qua 2 hôm họ lại đăng mấy bức ảnh uể oải của dàn cast lên.

Tưởng Thầm suy tư một chút, cảm thấy bức ảnh của Du Chính hơi quen mắt.

“Cái ảnh này của anh là sao?”

Du Chính phóng to ảnh của mình lên, “Họ chụp lúc nào tôi còn chẳng biết.”

“Tấm này… Có phải chụp sau mấy hôm anh chơi game suốt đêm không?”

Nếu nói là mệt, kiểu show tạp kĩ này so với những phim truyền hình họ từng quay còn thoải mái hơn, không cần tăng ca buổi tối, ban ngày chỉ cần làm theo kế hoạch trong kịch bản, nhiệm vụ phần nhiều làm vào buổi sáng hoặc buổi chiều, hiếm khi phải làm đêm, thậm chí lắm lúc nhàn rỗi đến phát chán sẽ tự mình tìm gì đấy để tiêu khiển, cuối cùng chơi quá đà nên tự làm mình mệt.

Như bức ảnh này của Du Chính, vành mắt thâm đen đâu phải do quay chương trình mà là do ổng chơi game suốt đêm đấy chứ.

“Hình như hai ngày đó mắt tôi có hơi thâm thật.” Vì cái tội đó nên sau 2 ngày Du Chính mới bỏ game không chơi nữa.

Du Chính sau đó phóng to ảnh của Tưởng Thầm, là một tấm ảnh cậu đang nhíu mày, tay chống lên thân cây thở dốc, trên trán còn ướt mồ hôi.

Có chút ấn tượng, hình như hôm đó bọn họ leo lên đỉnh núi hái đậu, loại đậu xanh kia ninh sườn cực kì ngon, Tưởng Thầm thèm ăn, vì vậy không để ý Phong Dương phản đối, tự leo núi.

Kết quả lúc xuống thì chân cậu mỏi nhừ, Phong Dương để những người khác đi trước, bản thân thì ở lại chờ cậu.

Đợi mọi người biến mất khỏi tầm mắt, Phong Dương mới ngồi xổm xuống trước mặt Tưởng Thầm, tư thế kia rất rõ ràng là muốn cõng cậu về.

Ký ức tuổi thơ của Tưởng Thầm cũng không quá tốt đẹp, trong kí ức, cha mẹ rất ít khi cõng cậu, Tưởng Thầm vẫn luôn hiểu chuyện, hiểu chuyện đến mức cha mẹ cảm thấy cậu không cần họ quan tâm.

Có lúc Tưởng Thầm nghĩ, có phải bởi vì quá khứ thiếu thốn tình cảm này mà hiện tại cậu mới may mắn gặp được Phong Dương hay không, gặp được người đàn ông luôn yêu thương, bảo vệ mình đến vậy.

Cậu mừng vì trước đây mình không hạnh phúc, hiện tại mới có được hạnh phúc bù đắp lại.

Nếu như cậu vẫn luôn sống rất tốt, có khi nào sẽ không thể gặp được Phong Dương không?

Giống như sau đêm đen mặt trời sẽ ló rạng, khổ tận cam lai.

“Êu, nghĩ gì đấy?” Du Chính thấy Tưởng Thầm thất thần thì huých huých cậu.

Tưởng Thầm mỉm cười lắc đầu, “Không có gì.”

“Tôi nói này, anh Dương có phải coi cậu như trẻ con mà chăm không?” Du Chính hất cằm về phía nhà bếp, Phong Dương vẫn đang bận rộn trong đó, vốn Du Chính muốn vào hỗ trợ nhưng lại bị anh đuổi ra, để hắn đến phòng khách cho Tưởng Thầm có người nói chuyện.

Lớn tướng vậy mà còn cần có người để nói chuyện?

Là thật sự, hoàn toàn coi Tưởng Thầm như một đứa trẻ.

Du Chính hạ thấp giọng, biết Phong Dương không nghe thấy đâu nhưng rén vẫn hoàn rén.

“Sao lại nói vậy?” Tưởng Thầm không hiểu.

“Cậu không biết? Tôi chả nói với cậu rồi còn gì, nhiều lần cậu phải ra ngoài ấy, ánh mắt của anh Dương nhìn cậu như ông bố chăm con vậy, như kiểu lúc nào cũng sợ cậu sẽ va vào đâu đó, coi cậu như búp bê thủy tinh ấy.”

“Thật sự không phải tôi nói quá đâu, đến cả ghế tựa chúng ta ngồi ăn trưa, đệm ghế của cậu cũng mềm mại hơn của bọn tôi.”

Du Chính nói làm Tưởng Thầm lập tức nhớ tới, thật sự có lần cậu chỉ tùy ý nói một câu đệm ghế không thoải mái, sau đó liền không để ý nữa, chỉ nghĩ những người khác cũng ngồi đệm giống như mình.

“Này, nhường anh Dương cho tui đi.” Du Chính bỗng nhiên ôm lấy tay Tưởng Thầm, đôi mắt long lanh.

Tưởng Thầm sửng sốt vài giây.

“Thầm Thầm, cậu nhường anh Dương cho tui điiii ~~~ Người đàn ông tốt như vậy, cậu không thể độc chiếm một mình thế được.” Du Chính mếu mếu, ra vẻ muốn khóc.

Chọc Tưởng Thầm phì cười.

Cậu biết Du Chính chỉ đang đùa nên cũng hùa theo, “Được đó, đợi lát nữa tôi sẽ đi nói với anh ấy.”

Du Chính ngớ người, vội vàng buông tay, “Đừng, đừng, tôi nào dám, tôi cũng không có đẹp như cậu, tính cách cũng không tốt như cậu, anh Dương cho dù có đui, phi phi, anh Dương cho dù có coi trọng một con heo cũng nhìn tôi không vừa mắt đâu.”

Tưởng Thầm không nói gì, ngồi im xem kịch vui.

Du Chính tự cảm thấy mình lỡ lời, còn tự đánh vào miệng mình mấy cái, ôm vai Tưởng Thầm áy náy, “Tôi sai rồi, Tưởng Thầm, tha cho tôi đi mà, nhất định, nhất định, nhất định không thể nói với anh Dương, chúng ta ngoắc tay.”

Người này, sao lại trẻ con thế cơ chứ, Tưởng Thầm ngoài mặt nghiêm nghị, trong bụng đã cười đến lăn lộn.

Hai người ngoắc tay, Du Chính lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

Chương trình <Chúng ta ở chung đi!> dùng phương thức phát sóng trực tiếp, mỗi ngày theo dõi sinh hoạt của 6 vị minh tinh, tiến hành live stream ngắn, sau khi kí kết hợp đồng với nền tảng, bắt đầu từ ngày đầu tiên đã có lượng người theo dõi rất cao, sau đó một đường lao nhanh, về sau số lượng người xem tập nào cũng trên 1 triệu, thậm chí các streamer khác còn phải điều chỉnh thời gian live stream của mình để né chương trình.

6 minh tinh, ngoại trừ Phong Dương vốn nhân khí đã cao sẵn, 5 người còn lại đều theo từng tập, từng tập phát sóng mà cũng bắt đầu tăng độ nhận diện.

Các thương hiệu lần lượt tìm tới cửa, các loại mỹ phẩm thì phần nhiều tìm đến 3 cô gái, một thương hiệu quần áo đã tiếp cận Du Chính, sau khi sắp xếp lịch trình, Du Chính rời nhà trọ để đi chụp ảnh quảng cáo.

Mọi người đều nghi hoặc, theo lý thuyết, hình tượng của Tưởng Thầm là tốt nhất, trước mắt, trừ Phong Dương thì danh tiếng của cậu cao nhất, vậy mà lại không có nhãn hiệu nào tìm cậu.

Bọn Du Chính không biết tình huống thực sự, bản thân Tưởng Thầm không phải không có nghi hoặc nhưng chưa đợi cậu cân nhắc, Phong Dương đã tìm cậu nói chuyện trước.

Sau đó Tưởng Thầm mới biết, thương hiệu quần áo kia ban đầu đã định tìm đến cậu nhưng quản lý lại không gọi vì Phong Dương đã nói trước với quản lý của Tưởng Thầm rằng có chuyện gì phải báo với anh trước, Phong Dương còn đảm bảo với anh Thiên là vào lúc Tưởng Thầm rời công ty, anh Thiên cũng có thể đi theo, mọi chi phí bồi thường vi phạm hợp đồng đều không thành vấn đề.

Quay quảng cáo kia phải bay tới bay lui, hợp đồng giá vài triệu nhưng vào đến tay Tưởng Thầm chưa chắc đã nổi 1 triệu, vì một triệu mà để cho vợ con mình phải bôn ba mệt nhọc, Phong Dương chịu mới lạ.

Phong Dương bảo quản lý trực tiếp đẩy quảng cáo đi. Chuyện này kì thực vẫn có thể giấu giếm nhưng khi nhìn thấy ánh mắt của Tưởng Thầm khi tiễn Du Chính ra ngoài, đối phương hiển nhiên là có chút kỳ vọng.

Vì vậy Phong Dương lựa chọn nói cho Tưởng Thầm biết, đối với người yêu không nên có chuyện che giấu.

“Anh không muốn em mệt mỏi, không phải gần đây chân em bắt đầu không thoải mái rồi sao? Cứ nghỉ ngơi thật tốt thôi, được không?”

Đối với việc quay quảng cáo, trong lòng Tưởng Thầm có mong đợi nhưng chút mong đợi đó không thể so với Phong Dương, càng không thể so với bé con trong bụng, không có cũng không sao, chỉ là cậu không nghĩ tới trong đó có Phong Dương nhúng tay vào thôi.

“Em biết anh muốn tốt cho em, đều nghe anh.” Sẽ không có ai khác trên đời này quan tâm tỉ mỉ đến cậu nhiều như vậy.

Phong Dương ngồi xổm xuống, vòng tay ôm eo Tưởng Thầm, áp tai vào bụng cậu nghe động tĩnh của đứa nhỏ, anh có cảm giác mình thực sự nghe được nhịp tim của nó.

“Bảo bảo gần đây còn quậy không?” Phong Dương nhẹ giọng hỏi.

Tưởng Thầm giơ tay, bàn tay khựng lại giữa không trung, cuối cùng hạ xuống vai Phong Dương, “Không có, sau lần trước bị anh nhắc nhở, nó rất nghe lời.” Tình cờ, tưởng thẩm cảm giác bé con trong bụng lại chuyển động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét