Thứ Tư, 17 tháng 7, 2024

Con trai tôi có một người cha ảnh đế tám tỷ - chương 61

Chương 61: Trời rét

Nếu là người yêu của Phong Dương, bất kể là giới tính gì, Kiều Tư Mạc tin tưởng mắt nhìn người của bạn mình, người có thể ở cạnh Phong Dương chắc chắn có rất nhiều ưu điểm.

Chỉ riêng ngoại hình xinh đẹp hơn người kia đã đủ để khiến người khác sinh ra hảo cảm rồi.

Ánh mắt Kiều Tư Mạc rất nhu hòa, bắt tay chào hỏi với Tưởng Thầm.

“Vào trong ngồi.” Phong Dương mời Kiều Tư Mạc vào nhà.

Trong lúc đó, cánh tay anh vẫn luôn đỡ lấy thắt lưng Tưởng Thầm. Tầm mắt Kiều Tư Mạc hướng về eo cậu, nhìn thấy chỗ bụng hơi nhô lên, chỉ nghĩ khả năng cậu có vấn đề về sức khỏe, hoàn toàn không nghĩ gì khác.

Phong Dương dẫn Kiều Tư Mạc vào phòng khách, đỡ Tưởng Thầm ngồi xuống, tiện tay kéo chăn đắp lên chân cho cậu.

“Tôi vào bếp xem đã.” Phong Dương rót cho Kiều Tư Mạc cốc nước ấm, nói một câu rồi quay lưng vào bếp.

Tưởng Thầm cầm lại cốc của mình, cảm giác có ánh mắt đang nhìn thẳng vào mình nên chếch con ngươi nhìn sang.

Vừa nãy tim đập quá nhanh, giờ đã bình tĩnh lại, ánh mắt đánh giá kia có thiện ý, không có quá nhiều tính xâm lược nên Tưởng Thầm kệ cho đối phương nhìn.

“Trước đây bên cạnh Phong Dương nam nữ gì cũng đều không có, khi đó mọi người còn lén lút nói với nhau có khi nào cậu ấy sẽ độc thân cả đời không, con người cậu ấy quá ưu tú, thật khó tưởng tượng cậu ấy sẽ thích người như thế nào.”

Tính cách Kiều Tư Mạc tựa hồ cũng tương tự Hồng Bân, đại khái là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, Phong Dương ưu tú nên người làm bạn được với anh cũng ưu tú hơn người thường một chút.

Tưởng Thầm nhìn thẳng vào mắt Kiều Tư Mạc, thể hiện mình đang lắng nghe.

“Gặp được cậu, đột nhiên cảm thấy hóa ra không phải thân thể hay tâm lý Phong Dương có vấn đề gì, ngược lại, cậu ấy là người bình thường nhất mới đúng, còn yên bề gia thất sớm hơn bọn tôi.” Phong Dương sống chung với Tưởng Thầm, hơn nữa còn công khai quan hệ của hai người cho cậu mợ biết, nhiêu đó đã đủ chứng minh anh thật sự thích Tưởng Thầm. Làm bạn tốt đã nhiều năm, có thể thấy bạn mình rốt cuộc thoát khỏi cô đơn, có người yêu, trong lòng chỉ thấy vui lây.

“Cảm ơn anh.” Lời nói kia ý tại ngôn ngoại đều đang thầm khen Tưởng Thầm, kiểu khen này nói ra từ miệng Kiều Tư Mạc lại không có cảm giác giả tạo, cho nên Tưởng Thầm thật sự cảm ơn.

“Nếu Phong Dương nói sớm một chút thì tôi đã không đi tay không tới đây, cậu ấy giỏi giữ bí mật thật đấy.” Kiều Tư Mạc cười nói.

Tưởng Thầm giải thích, “Là tôi bảo anh ấy tạm thời giữ bí mật, hai chúng tôi đều là người trong ngành giải trí, cứ như bây giờ cũng tốt, người biết ít thì phiền phức cũng ít đi.”

Kiều Tư Mạc tán thành, “Nói vậy cũng đúng, ít người ít phiền.”

Đồ ăn đã gần xong, Phong Dương bắt đầu bày bàn ăn, nhìn về phòng khách, thấy hai người kia hình như đang nói chuyện.

Kiều Tư Mạc bưng cốc nước uống, chú ý tới trên sofa có một đống len, hình như là hình cái áo, đặt cốc lên khay trà, tò mò cầm lên nhìn.

“Đây là…?” Kiều Tư Mạc cảm thấy không thể nào là Tưởng Thầm đan, nghĩ đến mợ Phong Dương đang ở trong bếp, hẳn là mợ đan, bà đan quần áo cho trẻ con? Con ai???

“Nhà Phong Dương sắp có trẻ con sao?”

Kiều Tư Mạc nghi hoặc hỏi.

“Không có.” Tưởng Thầm vội phủ nhận.

“Vậy… đan cho con ai?” Trong đám bọn họ chưa có ai lập gia đình, Phong Dương là người đầu tiên trong cả đám có người yêu.

Giỏi ghê ha… Có vợ, giờ còn có cả con.

Nhưng mà Tưởng Thầm là nam, không thể sinh con, vậy là tìm người mang thai hộ?

Kiều Tư Mạc cho rằng khả năng này là lớn nhất.

Tưởng Thầm đang muốn tìm lý do lấp liếm cho qua, bên kia Kiều Tư Mạc đã săm soi đống len, biểu tình cũng đổi tới đổi lui.

Bày xong đồ ăn, Phong Dương đi ra gọi hai người vào ăn cơm, Kiều Tư Mạc liền hỏi có phải Phong Dương sắp có con không.

Phong Dương gật đầu luôn.

“Lúc nào thì sinh?”

“Tầm tháng tư sang năm.”

“Đầu xuân, lúc đó trời cũng ấm rồi. Này! Nói trước nhá! Tôi phải làm cha nuôi đứa nhỏ đấy!” Kiều Tư Mạc đã có thể tưởng tượng ra con của Phong Dương nhất định cũng là một đứa bé xinh đẹp.

“Không thành vấn đề, cơ mà làm cha nuôi thì lì xì cũng phải to theo đấy.” Phong Dương cười đáp.

“Đương nhiên, siêu to khổng lồ luôn!” Kiều Tư Mạc khi nói chuyện với Phong Dương đều rất thoải mái, làm bạn nhiều năm như vậy, cho dù lâu lâu mới gặp nhau một lần nhưng sự thân thiết thì vẫn như thế.

Ngồi vào bàn ăn, Kiều Tư Mạc chú ý thấy mợ múc chén canh đưa cho Tưởng Thầm, trong suốt bữa cơm, ba người họ cũng thay nhau quan tâm Tưởng Thầm, lúc gắp rau, lúc gắp thức ăn.

Ăn cơm xong, Kiều Tư Mạc ở lại giúp dọn dẹp, hắn hích tay Phong Dương hỏi, “Tưởng Thầm có vấn đề gì về sức khỏe à?”

Nếu không sao cả nhà lại chăm cậu kĩ như vậy, thật giống như đi hai bước lại nhìn một lần, không dám rời mắt, quá kì lạ.

“Không, sức khỏe em ấy vẫn bình thường.” Phong Dương biết, đối với chuyện mình mang thai, Tưởng Thầm mong càng ít người biết càng tốt nên anh không nói gì nhiều.

“Vậy sao? Tại tôi thấy cả nhà cậu đều cẩn thận như vậy nên mới hỏi.” Kiều Tư Mạc quay qua nhìn về phía Tưởng Thầm đang ngồi ngoài phòng khách.

Phong Dương cười cười, không tiếp tục chủ đề này nữa, Kiều Tư Mạc thấy hỏi không ra, lại nghĩ Phong Dương đã bảo không sao rồi thì chắc chắn là không sao.

Ngược lại, chính mình thấy Phong Dương có người yêu nên bản tính tò mò mới trỗi dậy.

Vất chuyện này qua một bên, Kiều Tư Mạc kể cho Phong Dương về nguyên nhân mình quay về. Ở bên ngoài lâu như vậy, vẫn cảm thấy không nơi nào bằng quê hương, cha mẹ ở nhà cũng hy vọng hắn có thể về nhà, đừng đi xa nữa.

“Vậy cậu định làm gì ở đây?” Phong Dương đẩy Cậu mợ ra phòng khách nghỉ để mình rửa bát đĩa, phòng bếp chỉ còn lại anh và Kiều Tư Mạc.

“Đây chính là nguyên nhân tôi gọi cho cậu đấy.”

Phong Dương nhíu mày, lẳng lặng nghe tiếp.

“Tôi đang nghĩ tới mua cổ phần của một công ty giải trí, thử phát triển kinh doanh, nhìn cậu làm tốt như vậy nên hơi kém miếng khó chịu.” Kiều Tư Mạc cười nói.

Nhà họ Kiều và nhà họ Phong cơ bản cũng giống nhau, đều là gia đình làm ăn lớn, Kiều Tư Mạc thực ra chỉ cần trực tiếp trở về kế thừa gia nghiệp là được, nhưng bạn của Phong Dương mà, cho nên chí hướng cũng giống nhau, đều muốn thử xông pha gây dựng sự nghiệp riêng trước.

Ngoại trừ công ty giải trí, Kiều Tư Mạc còn để ý tới cả bất động sản.

“Muốn mua của nhà nào?” Phong Dương biết Kiều Tư Mạc sẽ không ra trận tay không nên hỏi thẳng.

“Trước mắt có ba nhà cảm thấy khá được, chuyện vòng giải trí cậu quen thuộc hơn tôi, giúp tôi để ý một chút.”

Phong Dương xả một chậu nước nóng, đổ nước rửa bát ra, bắt đầu rửa.

“Được.” Cái này thì dễ.

“Còn bất động sản thì tôi định thu mua trực tiếp luôn, có một công ty mới thành lập hai năm, thấy phát triển khá tốt.” Kiều Tư Mạc có mục tiêu rất rõ ràng.

“Là công ty của nhà nào?” Phong Dương thuận miệng hỏi.

“Lưu Hành Huy.” Kiều Tư Mạc ăn ngay nói thật.

“Lưu Hành Huy?” Phong Dương cảm giác cái tên này quen quen, chợt nhớ ra, công ty bất động sản này không phải do nhà họ Phùng mở sao? Nhà họ Phùng từng có người có suy nghĩ không an phận với Tưởng Thầm, cái này có gọi là oan gia ngõ hẹp không?

“Sao vậy?”

“Công ty này đúng là gần đây phát triển khá tốt.” Phong Dương sẽ không vì ân oán cá nhân với Phùng Văn mà chơi xấu nhà họ Phùng, công tư phải phân minh.

Lúc đầu đúng là Phong Dương có nghĩ như vậy nhưng chờ đến tối, tắm rửa xong, Tưởng Thầm đột nhiên bảo muốn nói chuyện, Phong Dương nghe xong tí nữa thì lấy ngay danh nghĩa nhà họ Phong đi dập Lưu Hành Huy.

Chuyện công ty đóng băng mình, Tưởng Thầm biết không thể giấu Phong Dương nên cậu chọn trực tiếp nói cho anh biết.

“Em nói công ty em không cho em nhận bất kì công việc gì?” Phong Dương ngạc nhiên.

“Vâng, quản lý mới báo, bắt đầu từ hôm nay xóa bỏ mọi lịch trình của em.”

Phong Dương không muốn để Tưởng Thầm đi làm là một chuyện, còn công ty của Tưởng Thầm muốn đóng băng cậu khiến cậu không thể đi làm lại là chuyện khác.

Đây rõ ràng là đang bắt nạt Tưởng Thầm không có thế lực, không có chống lưng, không đền nổi phí bồi thường phá vỡ hợp đồng. Phong Dương cáu rồi, tùy tiện bắt nạt người của anh, đã hỏi ý kiến anh chưa?

“Em biết nguyên nhân vì sao không?” Nếu Tưởng Thầm nói không biết thì anh sẽ tự mình đi điều tra, anh không có rộng lượng đến mức bỏ qua được chuyện này.

Tưởng Thầm im lặng một chốc, nếu đã nhắc tới chuyện đóng băng thì nhất định phải có nguyên nhân, so với cảm nghĩ của người khác, cậu càng quan tâm đến cảm nhận của Phong Dương hơn, bọn họ là người yêu, không nên che giấu quá nhiều.

“Ban lãnh đạo cấp cao có người lúc trước muốn dùng quy tắc ngầm với em nhưng bị em từ chối, sau đó cũng có tiếp xúc qua mấy lần, vốn cho là kẻ đó đã đi tìm mục tiêu khác rồi nhưng có vẻ gã cảm thấy em làm gã mất mặt.”

“Cho nên đóng băng em?” Phong Dương kết luận.

“Vâng.” Tưởng Thầm gật đầu.

Phong Dương nắm tay Tưởng Thầm bảo đảm, “Anh sẽ không thể người khác tùy ý bắt nạt em, còn người kia, em yên tâm, hắn không sống yên với anh đâu.”

“Nhân cơ hội này, em ký hợp đồng với phòng làm việc của anh đi, phí bồi thường linh tinh anh sẽ cho người đi làm việc với công ty em.”

Tưởng Thầm ừ một tiếng, cười yếu ớt, “Đều nghe theo anh.”

“Mấy tháng tới em cứ ở nhà dưỡng thai, trời càng ngày càng lạnh, em mà sinh bệnh anh sẽ đau lòng.” Phong Dương cúi đầu hôn lên môi Tưởng Thầm một cái.

Tưởng Thầm ôm lấy anh, chỉ cần có người này bên cạnh, cậu liền cảm thấy dù có chuyện gì xảy ra cũng có thể giải quyết được.

Hai người nói chuyện một hồi, lo lắng hôm qua mới cùng Tưởng Thầm triền miên, thân thể cậu sẽ chịu không nổi nên hôm nay Phong Dương ngoan ngoãn chỉ ôm người đi ngủ.

***

Phong Dương là người thuộc phái hành động, nói thế nào liền làm như thế.

Ngay ngày hôm sau anh đã gọi lại cho Kiều Tư Mạc, nói thẳng là mình và Lưu Hành Huy có chút thù oán cá nhân, anh muốn giúp bạn tốt một tay, đẩy nhanh tiến độ mua lại.

Kiều Tư Mạc bối rối, sao mới qua một đêm mà thái độ ông bạn đã quay ngoắt 180 độ như vậy? Rõ ràng hôm qua còn không có gì mà. Vậy nên mới dò hỏi xem cụ thể là thù oán gì.

“Bọn họ muốn động vào người của tôi!” Phong Dương không nói cụ thể là ai nhưng suy đi tính lại thì cũng đoán được, quá nửa là Tưởng Thầm.

Chuyện của Phong Dương chính là chuyện của hắn, bọn họ đã làm anh em tốt bao lâu rồi chứ. Vì vậy, Kiều Tư Mạc bỏ qua kế hoạch thu mua trong hòa bình, trực tiếp ra tay mạnh bạo với tập đoàn Phùng thị.

Lưu Hành Huy gần đây đang tiến hành một dự án xây dựng lớn, lôi kéo được không ít nhà đầu tư, Phong gia và Kiều gia đồng thời ngầm tạo áp lực cho những người này. Những nhà đầu tư này không muốn cùng lúc đắc tội với cả hai đại gia tộc cho nên đều rút vốn, tài chính nội bộ của Lưu Hành Huy trong thời gian ngắn nhanh chóng đứt gãy.

Ngoài ra, Phong Dương còn ủy thác cho bên thứ ba mua một lượng lớn cổ phiếu của Phùng thị rồi lập tức bán phá giá ra ngoài, châm ngòi thổi gió cho lời đồn nội bộ tập đoàn Phùng thị xảy ra vấn đề, đối mặt nguy cơ phá sản, dẫn đến những nhà đầu tư cổ phiếu cũng vội vàng bán tống bán tháo hết cổ phiếu đi.

Tốc độ phản ứng của Phùng gia không bắt kịp sự tình phát triển, muốn ngăn cơn sóng dữ đã là chuyện lực bất tòng tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét