Thứ Hai, 10 tháng 2, 2020

Giải mê du hí - chương 57

Chương 57: Bạch kì mã chết

Sau một câu ngoài dự kiến của cả hai người, Voldemort nhẹ híp mắt đánh giá Snape một phen, lại đột nhiên mở miệng nói: “Severus, ta hiện tại yêu cầu ngươi làm một chuyện.”

“Vâng, Lord.”

Snape mặt không đổi sắc nói.

“Ta còn cần ở lại Hogwarts vài ngày, cho nên ngươi phải thay ta giữ bí mật thân phận, còn phải trợ giúp ta trong tình huống cần thiết.”
Snape lên tiếng, “Vậy chỗ Dumbledore ….”

“Lão?” Chúa Tể Hắc Ám cười nhạo một tiếng, “Lão hiện tại hẳn đang bận sứt đầu mẻ trán rồi.”

Lời này vừa nói ra, trong lòng Harry lập tức căng thẳng.

Trước giáo sư Dumbledore biến thành như vậy quả nhiên là bởi vì Voldemort giở trò quỷ sao? 

Cậu không thể tưởng tượng nổi Voldemort làm thế nào có thể làm được việc đó nhưng hắn nói chắc chắn như vậy, nhất định là đã tính toán vẹn toàn. 

Cậu nhìn thoáng qua Snape đang quỳ dưới đất, lại nhìn thoáng qua Voldemort, mấp máy môi. 

So với Harry hoàn toàn không biết gì cả, Snape biết cái gì đang làm vướng chân Dumbledore, nhưng lão tin tưởng, ông già kia sẽ không bởi vậy mà làm ảnh hưởng đến việc trọng yếu ở đây. 

Đánh bại bạch phù thủy của Chúa Tể Hắc Ám đời thứ nhất cũng không phải việc đơn giản như thế. 

Snape tin tưởng Dumbledore, giống như lão biết cho dù Chúa Tể Hắc Ám có cường đại trở lại thì trong đáy lòng hắn vẫn có một phần kiêng kị Dumbledore. 

Nếu không, hắn cũng không cần cố ý tìm người lừa Dumbledore rời đi làm gì. 

Nghĩ đến đây, Snape tỉnh táo lại. Lão biết, việc cần làm nhất bây giờ là cứu Harry Potter khỏi tay Chúa Tể Hắc Ám. 

Snape lại giống như thường ngày ca ngợi Chúa Tể Hắc Ám vĩ đại vài câu, cũng không hỏi Chúa Tể Hắc Ám tiếp theo định xử trí Cậu bé cứu thế như thế nào. 

Việc này không đến lượt lão được phép hỏi 

… Cho dù, lão cực kì muốn biết. 

Snape kì thực không rõ vì sao lúc mới tới lại thấy Chúa Tể Hắc Ám đang hút máu Cứu thế chủ. Lão có thể chắc chắn Chúa Tể Hắc Ám không phải ma cà rồng, vậy hành vi đó…chẳng lẽ lại là cách thức từ bộ sách nào đó, có thể giúp Chúa Tể Hắc Ám tăng cường sức mạnh hay kéo dài sinh mệnh hay sao? 

Nhưng Voldemort lần này lại tốt bụng đến bất ngờ. 

Hắn giống như nhìn thấu trong lòng Snape đang muốn hỏi cái gì mà nói: “Harry Potter tạm thời còn có tác dụng, ngươi về trường trước đi, ta sẽ dẫn nó về sau.” 

“Vâng” 

Snape đáp một tiếng, liền rời đi. 

Tuy Chúa Tể Hắc Ám là chuyên gia lật lọng nhưng giờ phút này Snape chỉ có thể lựa chọn tin tưởng hắn nói thật, bởi vì giờ lão ở lại đây cũng không có tác dụng gì, chi bằng sớm trở lại trường chuẩn bị một ít bố trí để tính toán về sau. 

Sau khi Snape biến mất khỏi tầm mắt, Voldemort lần thứ hai hóa giải bùa Langlock cho Harry, bị Snape quấy nhiễu, hắn đã thanh tỉnh lại nhiều. 

Tuy không biết thứ gì lại có thể ảnh hưởng lên mình nghiêm trọng đến như vậy nhưng Voldemort chắc chắn tám phần là có liên quan tới loại hoa vẻ ngoài thanh thuần vô hại “Ly hồn” kia. 

Hắn mang Harry rời đi. 

Chẳng qua, Voldemort không tính cứ như vậy trở về. 

Snape đã biết thân phận thật của hắn, cho dù lão có không phải là người của phe Dumbledore đi chăng nữa nhưng vì cứu con trai của người phụ nữ mình yêu, việc lão lộ ra một ít thông tin cho Dumbledore cũng không phải là không có khả năng. Về phần Dumbledore, tuy rằng đã bị một người bạn già bám lấy nhưng Voldemort không dám khẳng định kẻ đó có thể hoàn toàn kìm chân lão ong mật lại. 

Không sai, hắn đã thuyết phục Gellert Grindelwald. Không ai biết làm cách nào Voldemort có thể làm được chuyện đó, chỉ biết vài ngày sau, vị Chúa Tể Hắc Ám đời thứ nhất đã ngây người ở Nurmengard mười mấy năm lại đột nhiên xuất hiện trước mặt người khác. 

Thực ra, nói thuyết phục cũng không quá chuẩn xác. 

Voldemort chỉ cần một người đi khuấy đục đầm nước, mà Gellert thì cũng là vì lợi ích của mình. Gellert sẽ không giúp Dumbledore, Voldemort có thể cam đoan điểm này, về phần lão già ấy cuối cùng liệu có bị cái gọi là “Yêu” của Dumbledore cảm hóa hay không, hay lại tiếp tục lần thứ hai buông bỏ để đuổi theo ích lợi, Voldemort cũng không quan tâm, chỉ bám trụ một thời gian ngắn cho hắn là đủ rồi. 

Cho nên, việc hiện tại cần làm là tìm được manh mối mà Ivy đề cập đến trong Rừng Cấm. 

Sau đó đạt được sức mạnh càng cường đại. 

Mà cái này, từ ý tứ của Ivy, phải có Harry tham gia cùng. 

Linh hồn hoàn chỉnh, yêu hận tình thù, nước mắt của Alisa, mèo báo ân cùng với trái tim thuần khiết. 

Ivy nói, hai trong số những thứ đó có thể kiếm được trong Rừng Cấm. 

Hiện tại xem ra một thứ chính là Ly hồn cho hắn lấy lại linh hồn hoàn chỉnh, cái còn lại, có vẻ là thuộc về một thứ có linh hồn thuần khiết. 

Trong Rừng Cấm, thứ được coi là thuần khiết nhất, nhất định chỉ có thể là Bạch kì mã. 

Hồi Harry học năm nhất, Voldemort chính vì hấp thụ máu Bạch kì mã để kéo dài sinh mệnh mà biến thành linh hồn bị nguyền rủa. Tuy nhiên lúc ấy hắn kí sinh trên người Quirrel, khiến đại bộ phận nguyền rủa đều ám lên người gã, Voldemort ngược lại bị ảnh hưởng không nhiều. Nhưng bởi vì thế mà hiện giờ Voldemort còn không thể tới gần Bạch kì mã chứ đừng nói gì là giết nó để lấy trái tim. 

Voldemort nhìn thoáng qua Harry bên cạnh dù đã được giải bùa Langlock nhưng vẫn không nói một lời, hiểu được vì sao Ivy nói phải có Harry tham dự. 

Bạch kì mã tuy rất mẫn cảm, nóng nảy nhưng lại rất dễ bị một linh hồn thuần khiết khác mê hoặc mà thả lỏng cảnh giác. 

***** 

Harry sau khi tỉnh lại phát hiện mình đang nằm trên một khoảng đất trống trong rừng. Cậu xoa xoa trán, không rõ vì sao mình lại một mình ở đây. 

Voldemort đâu? 

Harry nhìn quanh, một bóng người cũng không thấy. 

Sức lực cậu vẫn chưa khôi phục, xem ra vẫn còn cách chuyện vừa xảy ra không lâu. May mắn, nghỉ ngơi một lát cũng đủ để tay cậu có lại chút sức. Harry sờ soạng trên người, phát hiện Voldemort cũng không để lại cho mình cái gì để phòng thân, tỷ như một cây đũa phép chẳng hạn. 

Voldemort tính giết mình trong Rừng Cấm, sau đó ngụy trang thành bị sinh vật nguy hiểm giết chết sao? 

Harry nghĩ nghĩ, lại cảm thấy không có khả năng. 

Voldemort vẫn luôn muốn tự tay giết cậu, Chúa Tể Hắc Ám cũng không sợ tay mình ô uế thêm, không cần phải dùng đến cách thức mượn dao giết người lại khiến cậu có khả năng đào thoát này. 

Vậy Voldemort muốn làm cái gì? 

Không nghĩ ra, Harry từ bỏ. 

Cậu cũng không vội đứng lên, chỉ ngồi một chỗ, để thể lực bản thân khôi phục nhanh hơn. 

Harry cảm thấy có chút đói bụng, bữa sáng ăn ở phòng Voldemort cũng sớm bị giằng co tiêu hao hết sạch. Chẳng qua, đồ trong Rừng Cấm cậu cũng không dám tùy tiện ăn, nhỡ ăn phải thứ gì kì quái thì cầm chắc thăng thiên đi gặp Merlin luôn. 

Harry ngồi một chỗ trong chốc lát. Sau đó, bụi cỏ trước mặt cậu rung động, đột nhiên xuất hiện một thân ảnh màu trắng. Bộ lông thuần trắng, tứ chi khỏe mạnh duyên dáng, đôi mắt ôn hòa, cùng với cái sừng dài trên đầu… 

Là Bạch kì mã! 

Harry kinh ngạc. 

Đây không phải lần đầu tiên cậu nhìn thấy Bạch kì mã. Hồi năm nhất cậu đã từng gặp qua sinh vật này, chẳng qua, con Bạch kì mã lúc ấy đã bị Voldemort kí sinh trên người Quirrel giết chết để hút máu. 

Còn hiện tại, con Bạch kì mã lúc này nhìn qua có vẻ hơi nhỏ tuổi nhưng không còn là con non, bởi vì bộ lông của nó không còn sắc vàng. Nó đứng cách Harry không xa, đôi mắt màu đen ôn nhuận lẳng lặng nhìn cậu. Harry cũng nhìn nó, trong cặp mắt xanh không có sát ý, không có sợ hãi, cũng không có vọng tưởng tham lam muốn chặt sừng nó, lấy máu nó hay lấy bộ lông của nó. 

Đôi mắt xanh biếc nhìn nó có nghi hoặc, cũng rất hiền hòa. 

Bạch kì mã ngưng lại trong chốc lát, nâng móng trước, bước lên một bước thăm dò. 

Harry nhìn ra nó tựa hồ có ý muốn tiếp cận mình, liền cong mắt vẫy vẫy tay. Bạch kì mã cảm giác không có uy hiếp, kết thúc thăm dò, chầm chậm đi về phía cậu. 

Tới bên người Harry, nó đem chùm trái cây nhỏ ngậm trong miệng thả vào tay cậu, trái cây đỏ mọng tỏa mùi thơm mê người, lại liếm liếm tay Harry, đầu lưỡi mềm mềm ươn ướt rất dịu dàng. 

“Cho ta ăn?” 

Bạch kì mã lại liếm liếm tay Harry, ôn hòa nhìn cậu. 

Harry bứt một quả bỏ vào miệng, nước trái cây chua chua ngòn ngọt lập tức tràn đầy khoang miệng, cậu nuốt xuống, sau đó nhìn Bạch kì mã cười cười. 

Bạch kì mã phát ra một tiếng hí nhỏ, vươn đầu lưỡi liếm hết nước quả màu đỏ còn dính trên tay cậu. 

Con Bạch kì mã này thoạt nhìn hình như rất thích mình. 

Harry thở phào một hơi, xoa xoa đầu Bạch kì mã, bộ lông xinh đẹp mềm mại, thân thể ấm áp cùng với khí tức thuần khiết làm người tới gần nó liền có cảm giác bản thân được thanh tẩy. 

Chính là nghi hoặc trong lòng cậu càng lúc càng lớn. 

Bạch kì mã không phải sinh vật thích gần người, số lượng cũng không lớn đến mức chỉ cần tùy tiện nằm một chỗ trong Rừng Cấm cũng có thể gặp một con đâu. 

Đủ loại trùng hợp tụ cùng một chỗ liền nhất thời tràn ngập mùi âm mưu. 

Nhìn Harry cau mày sững sờ, Bạch kì mã do dự một chút, liếm liếm trán cậu giống như trấn an. Cảm nhận được nó muốn truyền đạt sự quan tâm, Harry liền nhìn nó ôn hòa cười. 

Hết thảy cho đến giờ nhìn qua đều thực yên bình. 

Đúng lúc này, một tia sáng xanh từ rừng cây sau lưng họ bắn tới, tiến thẳng vào thân thể Bạch kì mã. 

Bạch kì mã kêu lên một tiếng, thân thể thống khổ bất kham co giật, không ngừng giãy dụa, móng trước thậm chí còn đạp Harry đang sửng sốt chưa hiểu chuyện gì vừa xảy ra sang một bên. 

“Mi làm sao vậy?!?” 

Harry lập tức bò dậy, muốn tới gần Bạch kì mã đang trong trạng thái nổi giận, nhưng còn chưa tới gần sinh vật đang dần trở nên nguy hiểm kia, một đôi tay liền từ phía sau xuất hiện đè cậu xuống. 

Nam nhân sau lưng dùng thanh âm quen thuộc nói với Harry: “Đừng đi qua.” 

================================= 

Tác giả tám nhảm: 

Vậy là V đại cuối cùng cũng một lần nữa tìm đường chết? 

Ờ, đúng là không có gì bất ngờ cả! 

Khụ khụ, tác giả xin một lần nữa nhắc lại = = Đây là một câu chuyện thoải mái, vui vẻ, HE…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét