Thứ Năm, 29 tháng 6, 2023

Con trai tôi có một người cha ảnh đế tám tỷ - chương 42

Chương 42: Đào măng

“… Đây là trường quay show thực tế, không phải nhà anh, cũng không phải nhà em.” Tưởng Thầm hy vọng Phong Dương đừng hành động không kiêng dè gì như thế nữa, khiến ai cũng tưởng hai người đang hẹn hò, tình hình thực sự đâu phải là như thế.

Lời này rơi vào tai Phong Dương thì anh chỉ tự viện cho mình một cái cớ hợp lý trong đầu.

“Được, anh biết rồi.” Phong Dương không nói lần sau không làm vậy nữa, chỉ nói biết rồi.

Đó không phải kết quả Tưởng Thầm muốn.

“Anh phải đảm bảo với em là không còn lần sau.” Tưởng Thầm bỗng nhiên cảm thấy, hóa ra Phong Dương không có hoàn hảo như trong mắt công chúng, ít nhất là vài hành động của anh làm cậu cảm thấy bị quấy nhiễu.

Phong Dương đột nhiên tiến lên trước một bước, Tưởng Thầm bị dọa đến lui liền hai bước. Anh nhìn thẳng vào mắt cậu, làm cậu cảm giác đối phương như đang muốn làm gì đó.

“Về việc này, anh rất xin lỗi, em phải biết, người anh yêu mỗi ngày cứ đi qua đi lại trước mặt anh như vậy, anh chỉ hôn em ấy một chút đã là rất khắc chế rồi.”

Tưởng Thầm bị lời ngụy biện của Phong Dương làm cho sợ ngây người, cậu dần phát hiện, cái tên Phong Dương này thật không thể nói lý, với tài ăn nói của cậu, tuyệt đối không nói lại người ta.

Cậu xoay người, mở cửa, trở lại phòng khách.

Phong Dương đứng ngoài ban công, nhìn bóng lưng Tưởng Thầm, tay giơ lên vuốt môi, lời vừa rồi của anh hoàn toàn là nói thật, đại khái Tưởng Thầm không biết, biểu tình tức giận của cậu trong mắt Phong Dương đều vô cùng đáng yêu.

Tưởng Thầm ngồi ra vị trí cách xa Phong Dương nhất, cậu biết đối phương đang nhìn mình nên cố ý nhìn đi chỗ khác.

Bởi vì thời tiết không tốt nên kế hoạch thi thả diều liền đổi thành vào rừng trúc đào măng.

Công cụ tổ quay phim đang chuẩn bị, đường núi quanh co gồ ghề nên các cô gái trở về phòng thay giày, vào rừng cũng nhiều muỗi nên trước khi xuất phát, mọi người đều xịt thuốc chống muỗi.

Chuẩn bị xong, đoàn người đông đúc vác theo đồ đạc đi tới rừng trúc sau núi.

Khoảng cách cũng không xa, cách có mấy ô ruộng.

Mọi người tựa hồ cũng nhận ra áp suất không khí giữa Phong Dương và Tưởng Thầm hơi thấp. Sáng sớm Tưởng Thầm có quàng khăn, từ sau khi cởi xuống lại không thấy quàng lại, nhiệt độ buổi chiều cao hơn sáng sớm, gió núi cũng không mạnh, nếu không Phong Dương đã bắt Tưởng Thầm mang theo khăn quàng rồi.

Nếu như được chọn lại một lần, Phong Dương cho rằng anh vẫn sẽ làm như vậy. Anh biết tính Tưởng Thầm, trong công việc là người rất năng nổ, nỗ lực, khi đối mặt với chuyện tình cảm lại hoàn toàn là một con đà điểu, nếu thật sự ngồi chờ một ngày cậu tự mình chủ động hoặc tự nghĩ thông suốt, thật sự quá xa xôi.

Anh không khỏi nhớ tới tối hôm Tưởng Thầm ở lại nhà mình, đêm hôm ấy cậu mộng xuân, là anh giúp cậu thư giải, nếu nói chuyện này cho cậu, anh nghĩ cậu hẳn sẽ không tin.

Cũng chẳng sao, nếu hiện tại đã cùng tham gia một show, Phong Dương nhìn kịch bản, lên một vài kế hoạch, anh sẽ tìm cơ hội để Tưởng Thầm nhìn rõ nội tâm của chính mình.

Rừng trúc đã hiện ra trước mắt, đường mòn nhỏ hẹp, cơ bản chỉ đi được một người, cho nên mọi người xếp hàng dọc từ từ đi lên.

Trước đó đã liên hệ với chủ rừng, mời ông tới hướng dẫn mọi người đào măng.

“Nói thật là măng trúc mọc nhiều nhất vào mùa hè, mùa này không còn nhiều.” Giọng chủ rừng trúc pha giữa tiếng địa phương và tiếng phổ thông, đi dẫn đầu.

“Không có măng sao?” Du Chính hỏi, nếu không có măng thì bọn họ đi không công rồi.

“Còn một ít nhưng phải tìm cẩn thận mới thấy, bới trong đám lá khô, tìm phần sát mặt đất ấy.” Chủ rừng nhắc nhở.

“Ha, có là được.” Du Chính nghiêm túc nghe, mắt hết nhìn đông tới nhìn tây, nhặt một cành khô trên đất, bắt đầu gạt lá tìm măng.

Sáu người nhưng chỉ có ba cái cuốc, Doãn Thu cầm một cái, vừa đi vừa soi tìm măng.

Tưởng Thầm cầm một cái, cậu từng xem người ta đào măng trên mạng nên không tìm gậy mà dùng luôn cuốc để cào lá khô.

Tìm măng rõ ràng dễ hơn câu cá, rừng trúc rộng như vậy, không bao lâu đã lục tục có người tìm thấy măng.

Chủ rừng đào làm mẫu trước, mọi người vây quanh nhìn hiểu đại khái, nhìn thì đơn giản nhưng đến lúc tự cuốc mới thấy không phải sâu quá thì là nông quá, không phải gần quá thì là xa quá.

Cũng may đây là đào tự ăn chứ không phải đem bán, xấu chút cũng không sao.

“Đào xong thì đi hái ít lá dâu, măng này phải đem luộc với lá dâu để khử bớt vị đắng rồi mới xào ăn được.” Chủ rừng trúc nhìn một đám trai xinh gái đẹp đào măng đào đến vui vẻ, cẩn thận dặn dò, nếu không biết cách làm thì đám măng này đào về cũng không ăn được.

“Luộc với lá dâu á?” Cây dâu thì Tưởng Thầm có biết nhưng chưa bao giờ biết đến là lá dâu luộc với măng còn có thể giúp khử vị đắng.

Chủ rừng nhìn vẻ mặt đám thanh niên đều có vẻ không tin liền xoay người, chỉ một cây đại thụ bên trái, “Là lá của cây kia kìa, tuổi trẻ bây giờ thật là, cái gì cũng không biết.”

Tưởng Thầm lập tức ngừng động tác, xin lỗi lão nông, “Cháu xin lỗi, ý cháu không phải vậy, trước kia cháu ăn măng đều là mua loại đã làm sẵn ở cửa hàng, chưa từng đi đào măng tươi.”

“Không sao, không sao.” Lão nông nhìn thái độ thành khẩn xin lỗi của Tưởng Thầm, cậu thanh niên gầy gò trắng trẻo, ông cũng chỉ thuận miệng than một câu, không thật sự có ý trách cứ.

Măng đào xong được dồn thành một đống, để Trương Tuyên Tâm nhặt bỏ vào sọt.

Lão nông gọi cô, “Bé gái mặc áo dài, đừng cầm tay trực tiếp, vỏ măng này có nhiều lông tơ, bị dính nhiều sẽ ngứa, cháu lấy cái gì mà lót tay.”

Trên tay Trương Tuyên Tâm đã dính chút lông tơ màu đen.

Hôm nay thu hoạch khá nhiều, được hơn nửa sọt măng, nghe lời lão nông còn hái không ít lá dâu.

“Cái này đem về xào thịt nạc hoặc làm thịt heo nấu 2 lần(1) đều rất thơm, nhớ cho nhiều sốt đậu cay.” Lão nông nhiệt tình dặn cả bọn.

Tưởng Thầm đi bên cạnh vâng dạ, “Dạ, vâng, cháu cảm ơn bác.”

“Không có gì, trong ruộng nhà bác còn mấy loại rau khác, hôm nào muốn ăn thì cứ vào mà hái.” Đồ ăn ở nông thôn đều không phải thứ đáng tiền, dân quê bọn họ nếu hàng xóm cần thì toàn cho không.

“Lúc lột măng cũng phải cẩn thận, mấy đứa da dẻ mỏng manh, không so với nông dân bọn bác được, nếu có bao tay đeo vào là tốt nhất, không lột xong bị ngứa tay thì khó chịu lắm.”

Xuống ngã ba dưới chân núi, lão nông dặn dò lần cuối.

Tất cả mọi người đều cảm ơn, biểu thị sẽ làm theo.

Kết quả trở về phát hiện chưa ai mua bao tay, tổ sản xuất báo chờ một lát, bọn họ cử người đi mua.

Phong Dương cầm một cây măng quan sát, bảo tổ sản xuất không cần mua làm gì cho phiền.

Anh cẩn thận lột, tay cầm phần gốc măng dưới cùng nên không bị dính lông.

“Đi lấy dao.” Phong Dương nói.

Giả Tình đứng gần nhất lập tức chạy vào bếp.

Sau đó mọi người vây quanh xem Phong Dương lột măng, Tưởng Thầm đứng một lát thì lui ra, về bếp lấy thêm một con dao, để một mình Phong Dương làm thì lâu lắm.

Chờ Tưởng Thầm quay lại thì đoàn người đã bắt đầu tản ra. Tay Trương Tuyên Tâm bắt đầu ngứa, rửa sạch tay rồi vẫn còn ngứa, may mà chỗ Doãn Thu có thuốc mỡ nên chạy đi lấy xoa cho cô.

Cái cô Trương Tuyên Tâm này tuy có hơi nuông chiều bản thân nhưng ở chung lâu dần cũng phát hiện cô không phải là không có tí ưu điểm nào. Ít nhất so với một nữ minh tinh Doãn Thu từng gặp thì cô còn tốt chán, cái cô kia chỉ cần ra khỏi cửa mà thấy trên đất có bùn là đã gào ầm lên rồi.

Canh cá buổi trưa còn thừa một ít nhưng chưa có hâm lại, vậy mà mùi vẫn thơm, Du Chính nhìn chỉ muốn để thế uống luôn.

Nhân viên tổ tiết mục ra ngoài mua đậu phụ, cơm tối nay có măng xào, canh cá nấu đậu phụ, ăn kèm đậu xanh trộn tương cay.

Live stream bữa tối do Du Chính phụ trách. Du Chính hoạt ngôn hơn Phong Dương với Trương Tuyên Tâm, miệng nhét đầy đồ ăn còn không quên tám chuyện trên trời dưới đất với người xem, nói hắn cảm thấy cuộc sống thế này thật vui vẻ, hai tháng thật quá ngắn, được hẳn hai năm thì tốt.

Khán giả vì vậy mới hỏi chương trình liệu có mùa sau không, Du Chính lắc đầu nói không biết, để lát nữa đi hỏi đạo diễn.

Ở nông thôn trời tối rất nhanh, đảo mắt màn đêm đã kéo tới.

Mấy ngày sau, mọi người cơ bản đều trải qua sinh hoạt như vậy, lên núi hoặc đào đất kiếm đồ ăn, hoặc lên phố đi chợ, cách mấy ngày lại hầm chút canh, trời lạnh, uống canh nóng cho ấm dạ dày.

Sáng hôm nay, mọi người vệ sinh cá nhân xong, xuống tầng trệt thì phát hiện người bình thường luôn thức dậy đầu tiên, Phong Dương, hôm nay lại không thấy đâu.

“Anh Dương đâu rồi? Còn ngủ sao?” Du Chính ngó xung quanh, tính lên lầu gọi Phong Dương.

“Phong Dương có việc đột xuất, phải rời đi hai ngày, ngày kia sẽ quay lại.” Đạo diễn thông báo.

Mọi người nhìn nhau.

“Cụ thể là việc gì?” Giả Tình hỏi.

“Một lễ trao giải, còn lại thì không rõ lắm.”

Đều là lịch trình đã sắp xếp trước khi nhận tham gia show, không thể tùy tiện vắng mặt, tổ đạo diễn đương nhiên phối hợp hỗ trợ lịch trình công tác của Phong Dương.

“Anh Dương biến mất, cảm giác như người tâm phúc cũng không còn.” Để phụ họa cho lời nói, Giả Tình còn nhũn người bò ra sofa.

“Phong Dương rất nhanh sẽ quay lại, mấy người đừng có tuột xích vậy chứ.” Đạo diễn nói.

Du Chính hích cùi trỏ đụng Tưởng Thầm, nhỏ giọng hỏi, “Cậu biết trước rồi hả?” Dù sao trong mắt Du Chính, Phong Dương và Tưởng Thầm cũng có quan hệ đặc biệt.

Tưởng Thầm khẽ lắc đầu, “Tôi cũng vừa mới biết.”

“Không phải chứ?” Du Chính tròn mắt.

“Nói đến, mấy hôm trước tôi đã có cảm giác là lạ, hai người cãi nhau?” Du Chính nhích lại gần, dùng âm lượng chỉ hai người nghe thấy hỏi.

“Không có.”

Nói xong Tưởng Thầm quay mặt qua nhìn ra cửa sổ, không biết hôm nay Phong Dương đi đâu, cậu ngược lại còn hy vọng mình có thể cãi nhau với Phong Dương, nhưng giữa hai người căn bản rất khó cãi vã.

Cảm giác tồn tại của Phong Dương rất mạnh, cho dù anh chỉ đứng im một chỗ không nói gì cũng có thể khiến người ta bất giác chú ý tới.

Hai ngày Phong Dương không có mặt, tất cả mọi người đều rõ ràng cảm giác được sự thiếu hụt, lúc nói chuyện cũng vô thức hỏi nhau không biết bây giờ anh Dương đang làm gì.

Đó tựa hồ là mị lực trời sinh của Phong Dương.

Lúc ăn cơm, Tưởng Thầm cũng luôn theo bản năng lấy cả bát đũa cho anh, bị người nhắc nhở mới nhớ ra cầm bát trả về

Chú thích:

(1) Thịt heo nấu hai lần: Hui Guo Rou, 肉,món đặc sản Tứ Xuyên. Thịt heo ban đầu được luộc chín, sau đó thái lát và chiên lên thêm một lần nữa nên gọi là thịt heo nấu 2 lần.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét