Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

Giải mê du hí - chương 39

Chương 39: Độc dược

Vì thiếu ngủ, Harry ngày hôm sau hai mắt díp tịt, tóc tai bù xù, quần áo xộc xệch, mơ màng xuất hiện trong đại sảnh Hogwarts.

Hermione nhắc nhở, cậu mới miễn cưỡng chỉnh chỉnh lại quần áo.

Con người một khi tâm tình không tốt, căn bản sẽ không quan tâm đến mấy thứ này.

Nhưng sợ bạn bè lo lắng cho mình, Harry vẫn cố gắng vực dậy tinh thần. Cậu mắt nhắm mắt mở vớ bừa mấy món trên bàn ăn lót dạ.
Đôi mắt xanh biếc hôm nay không hề có tinh thần, động tác cũng lờ đờ chậm chạp, nếu là mọi khi đã sớm bị người khác phát hiện.

Nhưng hôm nay đại sảnh rất lộn xộn, tất cả mọi người túm tụm lại xì xào bàn tán, căn bản không có ai chú ý đến cậu.

Xảy ra chuyện gì sao?

Harry mê mang nhìn nhóm bạn bè của mình, cô bạn thân nhìn ánh mắt rõ ràng là không hiểu gì của cậu, lập tức nói ra đáp án, “Harry, còn nhớ bài báo trong “Nhật báo tiên tri” mình cho bồ xem lần trước không?” Thấy Harry gật đầu, cô nói tiếp, “Vì chuyện đó, hiệu trưởng Dumbledore bị gọi lên Bộ pháp thuật, mấy ngày tới, giáo sư Umbridge sẽ làm hiệu trưởng tạm thời của chúng ta.”

“Hả?!? Trời đất quỷ thần ơi!!!” Harry kinh ngạc hô to.

“Cho dù hiệu trưởng Dumbledore có không ở đây thì cũng đâu đến lượt con cóc hồng đó làm hiệu trưởng chứ…” Harry liếc nhìn chung quanh, nhỏ giọng nói.

Hermione nhún vai, một bộ biểu tình “Ai mà biết được”.

Harry phẫn hận bẻ miếng bánh trong tay làm hai, hi vọng có thể phát tiết một chút tức giận.

Voldemort vẫn đang tiếp tục kế sách của hắn, chuyện này hiển nhiên là nhắm vào cụ Dumbledore và Hội Phượng Hoàng, ý đồ khống chế Hogwarts.

Umbridge có phải người của Voldemort hay không, Harry không biết nhưng hiện tại Bộ trưởng Bộ pháp thuật là Edwin. Muốn bảo vệ vị trí của mình, Umbridge không thể không nghe lời Edwin.

Harry nhíu mày, không biết vì sao, cậu dự cảm có điều chẳng lành.

*****

Ban đêm, gặp lại trong mộng, hai người đều giống như chuyện hôm qua chưa từng phát sinh, đơn giản gật đầu chào nhau, bắt đầu đi vào tiến trình kế tiếp của trò chơi.

Harry dùng dư quang khóe mắt liếc nhìn Voldemort, vì nội tâm thất vọng mà bước chân nhanh hơn, sắc mặt lạnh như băng.

… Chính là, không thể lạnh quá mức.

Dù sao bọn họ bây giờ vẫn coi là quan hệ hợp tác.

Harry buồn rầu nghĩ.

Sau khi lục soát xung quanh không tìm được thêm cái chìa khóa nào, Harry chợt nhớ ra trong túi trữ đồ còn một miếng sắt trước dùng để cạy mở phòng tắm tầng 2.

Cậu lấy miếng sắt ra, thử cạy cánh cửa cạnh phòng ngủ nhưng lại bị hệ thống ngăn trở. Ngay vào lúc Harry cho rằng phải phá cửa đi vào thì Voldemort bảo cậu thử cạy cánh cửa bên đối diện.

Harry thật muốn vả vào mặt Voldemort mấy câu kiểu : “Hai cái cửa này khác nhau chỗ nào? Muốn cạy thì ngươi đi mà cạy!” Nhưng cuối cùng vẫn là cậu, nghiến răng nhịn xuống, đi qua cạy cánh cửa phòng đối diện.

Thật là vô lý!!!

Mấy chục giây qua đi, Harry nhìn cánh cửa bị cạy mở, sắc mặt vẫn không tốt lên chút nào. May mà vừa nãy cậu không phun mấy câu kia ra, không thì…. Cậu có thể tưởng tượng ra ánh mắt cười nhạo của Voldemort.

Harry ở trong lòng đảo mắt, nghĩ thầm, đi kèm theo đó có khi còn thêm cả mấy câu mỉa mai đặc biệt chọc tức chết người khác.

Miếng sắt sau khi hoàn thành xong nhiệm vụ của mình liền tan biến thành cát bụi, Harry phủi phủi tay, tùy ý chùi chùi lên áo choàng.

Vừa đẩy cửa ra, Harry đã cảm nhận một bùa Scourgify! hạ xuống người mình. Cậu nhếch môi, không nói gì.

Căn phòng này nhìn qua thật giống căn hầm của lão Snape.

Đó là suy nghĩ đầu tiên hiện lên trong đầu Harry khi nhìn vào.

Bởi vì trong cái tủ nhiều ngăn sắp xếp chỉnh tề rất nhiều loại độc dược và tài liệu, cách đó không xa là bàn chế độc dược, cùng với vài cái vạc sạch sẽ.

Mùi độc dược hỗn loạn khó ngửi đậm đặc như mùi mực in tỏa ra làm Harry chỉ muốn trốn ra ngoài.
Voldemort chắc cũng không chịu nổi cái mùi này, hắn quơ quơ đũa phép, khiến cho mùi vị tán đi không ít.

“Này là muốn chúng ta điều chế độc dược sao?”

Harry đi đến cạnh bàn học, rút ra một tấm da dê, bên trên là công thức pha chế độc dược viết bằng nét chữ xinh đẹp.

Nhìn cái tên tài liệu quen thuộc, Harry cảm thấy đầu đau đau.

Đáng chết, cậu nhớ tới những buổi học bị Snape tra tấn, cùng với đống bài tập rối tinh rối mù vĩnh viễn không thể cải thiện thành tích.

Thành tích độc dược của Harry không tốt, mà nói trắng ra là cực kì tệ luôn.

Về điểm này, Harry vẫn luôn cảm thấy nguyên nhân là bởi cậu có một vị giáo sư Độc dược vô cùng chán ghét mình, mặc kệ việc ấn tượng của cậu đối với lão hiện giờ đã có chút đổi mới thì cái định kiến “Chán ghét” ấy vẫn còn nguyên si.

Chính là hiện tại, nhìn đống công thức phức tạp trước mắt, Harry thật sự hy vọng người đang hợp tác với mình là vị giáo sư Độc dược kia, ít nhất, với khả năng thiên bẩm của Snape, cậu có thể vượt qua cửa này mà chỉ cần đứng nhìn.

Harry không biết thành tích môn Độc dược hồi còn đi học của Voldemort thế nào, càng không biết hắn từng là học sinh giáo sư Horace Slughorn đắc ý nhất. Chúa Tể Hắc Ám vẫn luôn xuất hiện cùng với ma thuật hắc ám, cho nên Harry hoàn toàn quên sự thật là Voldemort cũng giỏi những môn học khác.

Hoặc là nói, cậu đang hận không thể biến Voldemort thành kẻ kém cỏi để thỏa mãn chút tâm tư bức xúc hiện giờ.

Tiếc rằng chuyện không như cậu mong muốn, khả năng điều chế độc dược của Voldemort cũng không tồi.

Ít nhất là so với Harry.

Harry không biết có nên vui mừng hay không, nói đơn giản, bọn họ ít ra sẽ không bị vạc nổ chết chỉ vì chế tác sai cách.

Xoẹt ——
Harry ở trong lòng làm một động tác cắt cổ, sau đó không tình nguyện làm theo lời Voldemort, bắt đầu chuẩn bị nguyên liệu để nấu độc dược.

Kĩ năng xử lý nguyên liệu của Harry tương đối thành thạo, Voldemort có chút ngạc nhiên về điều này. Hắn đã phái người theo dõi Cứu thế chủ, đương nhiên là biết rõ thành tích học tập của cậu, hơn nữa, theo lời Draco, trình độ độc dược của Harry ở trong lớp cùng lắm cũng chỉ được mức trung bình.

“Thành tích trong lớp Độc dược của ngươi có vẻ cũng không tồi.” Voldemort nói.

Động tác trên tay Harry khựng lại một chút, thiếu chút nữa là tự cắt vào tay mình.

Cậu tuyệt đối sẽ không nói cho Voldemort biết nguyên nhân cậu thuần thục như vậy là vì thường xuyên bị Snape phạt cấm túc bắt xử lý nguyên liệu độc dược.

Thật sự là rất kinh khủng…

Hai người phối hợp, công đoạn chuẩn bị hoàn thành rất nhanh chóng.

Voldemort dù sao cũng không chuyên về mảng này. Cho dù hồi đi học thành tích không tồi, thậm chí còn luyện được vài kĩ xảo điều chế riêng nhưng từ lâu đã không còn dùng đến.

Nhìn Cứu thế chủ sau khi xử lý xong nguyên liệu liền trốn vào một góc xa, Voldemort chỉ có thể tự mình đọc công thức, lần lượt bỏ từng nguyên liệu vào vạc.

Sau nửa tiếng, quá trình điều chế bắt đầu đi vào giai đoạn ổn định.

Dựa vào công thức trên tấm da dê, loại độc dược này đun mất hai ngày, may mà trong lúc đó không cần phải bổ sung thêm nguyên liệu gì vào, không thì hai người họ gặp rắc rối rồi.

Không còn cần chú ý nhiều đến cái vạc nữa, hai người bắt đầu đi kiểm tra những thứ khác trong phòng.

Cuối cùng ở trong ngăn kéo bàn học tìm ra phần nhật kí thứ 8.

———— Ta quyết định cho các ngươi một tia hy vọng, để cho các ngươi chậm rãi hiểu ra hiện thực. Con kiến cứ cho là mình tìm được đường sinh tồn nhưng không biết phải giãy dụa như thể nào, chỉ cần sai một bước là tan xương nát thịt

Nhìn đoạn nhật kí, Harry cảm thấy đầu ong ong, cậu quay đầu nhìn Voldemort, cảm thấy Chúa Tể Hắc Ám cùng với chủ nhân quyển nhật kí này hẳn sẽ có không ít chuyện để nói với nhau.

Voldemort bị ánh mắt chăm chú kì dị của Harry nhìn đến mức hơi rợn tóc gáy, hắn giả cười hỏi, “Rất thú vị, đúng không?” Đối phương cho rằng ả đang trêu chọc hai người họ, còn chưa biết là ai chết trước ai mà. Kẻ đi trêu chọc cuối cùng lại bị trêu ngược lại, không phải là việc rất thú vị sao?

Harry tất nhiên sẽ không nghĩ nhiều được như vậy, cậu chỉ cho rằng Voldemort đang đồng tình với ý tưởng của chủ nhân nhật kí thôi, vì thế cục cằn trả lại một câu, “Không biết”.

Voldemort nhíu mày.

Trong gian phòng không còn manh mối hữu dụng nào khác.

Hai người kiểm tra hết một vòng xong, liền ngồi xuống ghế dựa nghỉ ngơi. Hai chỗ ngồi bố trí đối diện nhau, Harry hơi nghiêng người, một bộ không muốn phản ứng với Voldemort. Voldemort nhìn động tác vô thức của đối phương, tầm mắt lại ở trên người cậu quét qua quét lại, nghĩ thầm tên nhóc này hiện tại đối với mình thật sự rất kháng cự.

Không biết như thế nào, Voldemort đột nhiên nhớ tới lúc ở trong mật thất tại căn phòng cuối hành lang lầu một, cái lúc mà Harry giang hai tay bảo mình giết nó.

Ngực bụng là chỗ hiểm nhất của con người, lúc ấy Harry có thể giang tay không phòng vệ như vậy, hiển nhiên là trong đầu tên nhóc này đã có đầy đủ tin tưởng dành cho hắn.

Mà hiện tại, động tác phòng bị trong vô thức của đối phương làm Voldemort đột nhiên cảm thấy có chút khó chịu.

===========================

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:
Tiểu H: Xin ban cho ta một giáo sư Snape đến thay ta hoàn thành món độc dược này đi!
V đại: Nghĩ cũng đừng nghĩ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét