Thứ Tư, 17 tháng 5, 2023

Giải mê du hí - chương 97

Chương 97: Đại kết cục


Vừa mới thu phục xong Harry năm thứ 4 ở thế giới thứ 3 tới đây, Voldermort vừa mở cửa liền thấy một thiếu niên giống hệt Harry trong hiện thực đang mỉm cười nhìn mình.

Trong lòng hắn ngạc nhiên nhưng không biểu lộ ra ngoài.

Lúc này, hắn còn chưa phát hiện Harry này chính là Harry của hiện thực. Cửa cuối cùng, hệ thống ném bọn họ vào một thời không giống như ở tương lai.

Voldermort kín đáo đánh giá một vòng chung quanh. Bố cục trong phòng làm hắn sinh ra một loại cảm giác quen thuộc, rất giống phong cách của hắn nhưng lại có vài chi tiết mà hắn chắc chắn bản thân sẽ không bao giờ trang trí như vậy. Voldermort nhíu mày, lần thứ hai dời tầm mắt về người thiếu niên.

“Harry?” Hắn gọi một tiếng.

Mặc dù 3 thế giới trước hắn đều không lâm vào cục diện chiến đấu kịch liệt gì nhưng không khí hài hòa ấm áp ở đây vẫn khiến hắn không quen.

“Ừm,” Harry gật gật đầu, “Đừng cảm thấy kì quái, đây chính là tương lai của chúng ta.”

“Chúng ta? Tương lai?”

Voldermort tinh chuẩn nắm chắc từ khóa trong lời Harry nói, nhíu mày.

“Không sai, vậy đại khái đây chính là phân đoạn cuối cùng.” Harry đáp.

Có lẽ vấn đề luôn rối rắm đã có lời giải đáp, Harry cảm thấy đầu óc mình sáng sủa hơn nhiều. Lúc vừa xuống lầu thì cậu nhận được đoạn kí ức thứ 3 từ chỗ Voldermort. Ngay vào khoảnh khắc đó cậu đột nhiên có một loại trực giác mãnh liệt, rằng Voldermort nhất định cũng sẽ được đưa tới chỗ này.

Sự thật chứng minh trực giác của sư tử Gryffindor luôn chính xác một cách thần kì.

Ánh mắt thoáng kinh ngạc của Voldermort khi bước vào nhìn thấy cậu, còn có cái nhíu mày khi nhìn bố trí trong phòng, tất cả đều chứng minh phán đoán này.

Voldermort nghe vậy liền hiểu ý cậu. Tầm mắt của hắn một lần nữa đảo qua bố cục trong phòng, cuối cùng dừng ở “Hòm hù dọa” trong tay Harry. Vật phẩm quen thuộc, trường hợp quen thuộc, làm hắn nhớ tới Harry khi ở trong mộng nhìn thấy vật này hai mắt đã sáng ngời.

Hắn nói: “Nơi này…là nhà của chúng ta?”

Rõ ràng là câu nghi vấn lại nói bằng giọng điệu khẳng định. Harry nghe hắn nói, khóe miệng lại giương cao vài phần.

“Ừ, nhà của chúng ta.”

Không còn dằn vặt, đột nhiên có một linh cảm mãnh liệt trào lên khiến Harry chắc chắn rằng tương lai này không phải là một giấc mơ hư ảo. Nội tâm từng thống khổ phút chốc trở nên bình tĩnh, vào giờ khắc này, Harry đột nhiên hiểu được vì sao trước kia mỗi lần cậu tới gần Voldermort, vết sẹo trên trán sẽ đau như bị xé rách, còn bây giờ thì không.

Bởi vì đã khác rồi.

Voldermort của hiện tại ôm thái độ và đối đãi với cậu hoàn toàn khác với lúc trước.

Tất nhiên, Chúa tể hắc ám hiện tại vẫn sẽ giải quyết vấn đề dựa trên lợi ích cá nhân và lập trường của bản thân nhưng loại lợi dụng lạnh lẽo trước kia càng lúc càng ít dần. Từ sau khi tiến vào cánh rừng này, tình huống cảm động rồi sau đó bị sự thật tàn khốc tát cho tỉnh cũng không còn xuất hiện.

Cậu lúc trước không phải bị “Hận” vùi lấp “Yêu” mà là tình yêu ban đầu của Voldermort quá mức giả dối, quá mức nông cạn. Nhân nhượng lúc đó cũng không phải là nhân nhượng thật sự mà là sách lược có mục đích. Chính bởi vì vậy mà tâm của cậu mới có thể sau khi mềm xuống lại bị sự thật lạnh như băng khiến cho lần thứ hai thương tích chất chồng.

Nhìn Harry tươi cười, Voldermort cũng cong khóe miệng: “Xem ra em đã đưa ra quyết định rồi.”

“Đúng vậy,” Harry gật đầu, nhưng cậu đột nhiên thu lại nụ cười, nghiêm túc nói, “Nhưng có một việc ta vẫn không thể chấp nhận được.”

Voldermort căng thẳng trong lòng, hỏi, “Cái gì?”

“Ngươi lại dám cạo trọc đầu Cho Chang, rất quá đáng!”

“…”

Voldermort thoáng sửng sốt, rồi mới sa sầm nhớ tới lúc đó tâm ghen tuông phát tác quá mạnh, hắn vậy mà lại quên mất hành động lòng dạ hẹp hòi này của mình sẽ bị truyền tải hết tới cho Harry.

*****

Trấn an mèo con xù lông xong, Voldermort cùng Harry ngồi trên sofa phòng khách nói chuyện. Harry tin rằng mình sẽ không thay đổi quyết định nữa. Cho dù cảm thấy có lỗi với cha mẹ, bạn bè, còn có các thành viên Hội Phượng Hoàng, những dân chúng vô tội đã bị liên lụy nhưng cậu vẫn kiên trì muốn tùy hứng một lần.

Trong lúc nói chuyện với nhau, Harry cũng phát hiện thái độ trong lời nói của Voldermort đã thay đổi. Điều này làm cho cậu vừa kinh ngạc vừa vui mừng. Bởi cho dù tùy hứng muốn duy trì phần tình cảm này, cậu cũng vẫn muốn thu dọn cục diện rối rắm hiện tại. Nói như vậy, Voldermort nhân nhượng chính là một đại ân. Chỉ là ———

“Ngươi cảm thấy… Nếu ngươi không còn khơi mào chiến tranh, Hội Phượng Hoàng có bao nhiêu phần trăm sẽ không đối địch với Tử Thần Thực Tử nữa?” Harry chần chừ một chút, cuối cùng vẫn hỏi.

“100%”

Harry vừa muốn thở phào một hơi lại nghe Voldermort nói tiếp, “Cũng có thể là 0%”

“… Là sao?”

Voldermort thay đổi tư thế, đầu ngón tay gõ lên tay ghế, “Đại bộ phận người dưới trướng Dumberdore đều hy vọng hòa bình nhưng không có gì là tuyệt đối. Vẫn luôn có một bộ phận bảo thủ căm thù ta và Tử Thần Thực Tử đến tận xương tủy, cho dù có mất mạng cũng muốn giết ta.”

“Hơn nữa, Dumberdore sẽ không dễ yên tâm hoàn toàn về ta.”

Harry nhíu mày, “Vậy phải làm sao?”

Cậu hiểu những thù hận đó đã khắc sâu vào cốt tủy đến mức không thể dùng ngôn từ để xóa bỏ, vì chính cậu cũng đã từng trải qua nó. Nếu không phải có trò chơi này, ước chừng cậu cũng sẽ đối địch với Voldermort cả đời.

“Lo lắng làm gì?” Voldermort lại rất thoải mái, hắn đứng lên, chuẩn bị đi đến ngồi cạnh Harry, lại bị cái trừng mắt của cậu làm cho ngoan ngoãn ngồi lại chỗ cũ, “Chúng ta hiện tại cũng chỉ có thể đi một bước tính một bước, Harry. Đương nhiên, nếu cái gọi là nguyện vọng của Ivy là sự thực, vậy hết thảy sẽ dễ dàng hơn.”

“Ý của ngươi là…”

Harry như bừng tỉnh đại ngộ. Voldermort gật đầu, xác nhận ý tưởng của cậu.

Ngay giây tiếp theo, hắn đột nhiên lộ ra một nụ cười khiến bản năng cảnh giác của Harry tăng lên, “Harry, nếu đã thương lượng xong, em không phải nên hôn ta một chút sao?”

“Vì sao?”

“Em đều đã hôn 3 lượt rồi còn hỏi?” Nụ cười của Voldermort nhìn cực kì thiếu đánh, “Nếu không hôn, chúng ta không thể ra khỏi trò chơi được.”

“…”

Harry một chút, lúc này mới nhớ tới bọn họ vẫn còn đang trong trò chơi, yêu cầu phải hôn đối phương mới có thể quay lại khu rừng lúc trước.

“Mấy lần trước không tính, một chút ấn tượng cũng không có!” Harry nhăn mặt nhưng vẫn đi đến cạnh Voldermort, hôn lên môi hắn một chút. Voldermort nhíu mày, giơ tay ấn gáy Harry xuống, hôn cái người vừa chạm vào đã muốn trốn kia.

“Trốn cái gì? Em đừng quên ta cũng phải chủ động hôn một lần mới được.”

*****

Lần này bọn họ không quay trở về toa tàu mà trực tiếp quay về ga chờ tàu.

Ngay sau khi Harry nhìn rõ cảnh vật xung quanh thì trong đầu giống như có một góc kí ức phong ấn bị mở ra, lượng tin tức đột nhiên tràn vào não làm đầu cậu phát đau. Qua một lát, cậu kinh ngạc phát hiện đây toàn bộ là những kí ức đáng lẽ đã bị xóa bỏ khi Voldermort xuyên tới lúc cậu còn bé. Cảm giác trở nên rất chân thật, không còn là những thước phim khô khan nhìn từ góc độ của người khác.

Gặp phải một anh trai hứa sẽ dạy mình phép thuật, cứu một người sắp chết, hôn cô gái mình thầm thích…

3 phần kí ức lưu lại cảm giác đều là hạnh phúc và vui vẻ.

Cậu quay đầu nhìn sang Voldermort, sắc mặt hắn lại không được tốt lắm, Harry thoáng chốc chột dạ…

“… Ngươi…không sao chứ…”

“Đương nhiên,” Voldermort vờ cười, “Đụng phải 1 kẻ lừa đảo, lại đụng phải một kẻ lừa đảo, cuối cùng là một Lời nguyền Độc đoán, không tồi.”

“…”

Harry yên lặng quay mặt đi.

Nhìn thấy Harry xấu hổ không nhìn mình, Voldermort cười khẽ, hắn cầm tay Harry nói: “Đi thôi.”

Hắn sẽ không nói cho Harry biết những cảm xúc hắn tiếp nhận phức tạp hơn lời hắn nói rất nhiều. Có mong đợi, có đau khổ, có mất mát, có khó hiểu, có oán hận… Nhưng đều không có ngoại lệ, mỗi giai đoạn hắn đều ít nhiều bị Harry hấp dẫn.

Cậu bé cứu thế đã định trước là khắc tinh trong số mạng của Chúa tể hắc ám.

Harry Potter là khắc tinh trong số mạng của Lord Voldermort.

… Ai bảo không phải chứ?

*****

Hai người đi sâu vào trong ga, không lâu lắm thì tới một gian đại sảnh. Nagini ở bên trong nhìn thấy hai người thì đôi mắt đẫm lệ nhào tới.

[Tom ~~~ Harry ~~~ TAT]

Những nét uốn lượn kia là để đại biểu cho cảm xúc của bé rắn nha!!!

Harry bất lực một tay đẩy Nagini ra, tay kia vẫn đang bị Voldermort nắm chặt, rút thế nào cũng không được. Cái đầu to cộ của Nagini cọ cọ trên người cậu, sau đó nhìn hai bàn tay đang đan vào nhau.

[Ối!]

Cô rắn kêu lên một tiếng.

[Tom giỏi quá! Thế này thì ta có thêm bạn chơi rồi!]

[Em ấy không phải chỉ để chơi với mi]

Câu nói đầu tiên của Voldermort chính là để tuyên bố chủ quyền, nói xong còn nắm chặt tay Harry hơn. Nagini nghe thế thì lắc lư đầu, hừ một tiếng tỏ vẻ bất mãn.

Đúng lúc này, trong không trung truyền đến giọng nữ máy móc, “Bởi vì xảy ra sự cố ngoài ý muốn, hiện tại tiến hành thuyết minh bổ sung.”

“Cuối cùng truyền tống quý khách và bạn chơi đến một không gian mô phỏng tương lai. Bởi vì phép đo lường cho thấy xác suất rất lớn quý khách và bạn chơi trong tương lai gần như mỗi ngày đều gặp nhau, chúng tôi không thể để 2 bản thể thuộc 2 thời không khác nhau của quý khách xuất hiện cùng 1 chỗ, cho nên hệ thống tự động thay đổi, để chính các ngài gặp nhau trong thời không mô phỏng tương lai.”

“Bởi vì trong đoạn lữ trình cuối cùng đã tâm ý tương thông, phần thưởng của hệ thống là trả lại kí ức cho các quý khách, hy vọng các ngài đều thích.”

“Lữ trình của quý khách đã đến điểm cuối cùng, hoan nghênh quý khách lần sau lại tới.”

Vừa dứt lời, một lốc xoáy lớn đã xuất hiện giữa sảnh, Voldermort và Harry thoáng nhìn nhau, mang theo Nagini tiến vào lốc xoáy.

Lần này, bọn họ được đưa thẳng tới đích.

Ra khỏi lốc xoáy, Harry liền thấy một cô gái tóc bạch kim đang bị phong ấn trong một khối thủy tinh bán trong suốt. Trên mặt khối thủy tinh có một vết lõm. Harry lấy ra vòng cổ trong túi. Cái vòng này theo tiến trình bọn họ vượt qua trò chơi cứ càng ngày càng sáng dần lên. Harry ấn nó vào trong vết lõm.

Từ trong chiếc vòng màu xanh lam, từng sợi tơ như mang trí nhớ từ từ chui vào trong khối thủy tinh, tiếp đó cả khu rừng liền lay động. Trên khối thủy tinh xuất hiện vết nứt, những sợi dây leo lâu năm cuốn bên ngoài như bị dao sắc cứa đứt, rào rào rơi xuống.

Mặt ngoài khối thủy tinh bắt đầu có bột phấn theo vết nứt rơi xuống, dần dần vụn thủy tinh càng rơi càng to, cuối cùng từng cục thủy tinh to như nắm tay vỡ ra, rơi như mưa đá.

Trận rung chuyển này duy trì tới gần 10 phút.

Chờ đến khi tất cả dừng lại, Ivy bằng xương bằng thịt đã đứng trước mặt họ. Cô cười hiền, phất tay một cái, một con mèo trắng như tuyết liền xuất hiện trong vòng tay, đôi con ngươi xanh thẳm như bầu trời.

——— Là Alisa đáng lẽ đã chết.

“Cảm ơn 2 người đã cứu tôi, trò chơi đã kết thúc.”

Hoàn chính văn.

Hu hu... Sau bao nhiêu năm thì cũng được gõ chữ Hoàn. Còn 3 phiên ngoại nữa là hết nha mọi người *bye bye*

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét