Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2023

Con trai tôi có một người cha ảnh đế tám tỷ - chương 38

Chương 38: Live stream

Đồ ăn trưa phần lớn do Du Chính xào. Hắn vắt chân lên cổ vừa làm vừa tra cứu trên internet, kết quả dĩ nhiên có thể tưởng tượng được, vẻ ngoài tầm thường, mùi vị thương tâm, có món còn hơi quá lửa.

Du Chính cắm đầu ăn, cũng may mọi người đều tốt tính không đánh giá gì nhiều, chỉ có Phong Dương nói một câu “Sau này luyện nhiều một chút.”

Du Chính nghe mà chỉ muốn tìm cái lỗ chui xuống.

Đồ ăn là Du Chính làm, ngon hay không thì không nói nhưng việc rửa bát liền đến lượt Giả Tình giành, cô nàng nhận để mình và Trương Tuyên Tâm dọn dẹp. Trương Tuyên Tâm cúi đầu nhìn nhìn sơn móng tay, tuy tới đây chưa đầy một ngày nhưng cái gì nên nhận rõ thì cũng đã rõ.

Ý nghĩ trước kia có chút thay đổi, từ việc muốn phát sinh gì đó với Phong Dương đổi thành giống như bọn Giả Tình, đạt được hảo cảm của Phong Dương là tốt rồi.

Dù gì đã tiến vào vòng giải trí vài năm, Trương Tuyên Tâm còn chưa đến mức không nhận biết được người nào có thể leo lên, người nào thì không.

Trương Tuyên Tâm dọn bát đũa, Giả Tình nhìn bộ nail của cô, cảm thấy rất đẹp, rửa bát nói không chừng sẽ làm hỏng. Rửa mấy cái bát mà thôi, mỗi ngày bọn họ đều nhận lương, cho nên nói ra thì rửa bát hay ăn cơm đều là đang kiếm tiền.

Chờ hai người rửa bát xong, Phong Dương gọi cả bọn vào phòng khách.

Vì còn tận hai tháng ở chung cho nên Phong Dương muốn phân công công việc hàng ngày. Phạm vi hoạt động cơ bản đều dùng tòa nhà này làm trung tâm, phần lớn thời gian bọn họ ở trong nhà nhưng thỉnh thoảng vẫn phải ra ngoài đi chợ, mua đồ, nấu cơm…

“Mỗi nhóm 3 ngày, làm luân phiên.” Đây coi như là phân công đơn giản, Phong Dương nhìn quanh một vòng.

“Dạ, em không có ý kiến.” Du Chính nhấc tay biểu thị đồng ý.

“Em cũng không.” Giả Tình cũng gật đầu.

Doãn Thu và Trương Tuyên Tâm đều lắc đầu, biểu thị không có ý kiến gì.

Về Tưởng Thầm, chuyện này là do cậu đề xuất với anh nên tất nhiên là không có ý kiến.

“Tốt lắm, vậy bắt đầu từ ngày mai, tổ thứ nhất…”

Phong Dương còn chưa nói hết, Giả Tình đã cướp lời, “Để em cùng Tuyên Tâm một nhóm đi, cô ấy nói cô ấy biết nấu ăn.” Giả Tình nói xong còn cố ý nhìn Trương Tuyên Tâm, khóe miệng cong lên, cười như thể rất vô tư, còn nụ cười của Trương Tuyên Tâm thì cứng ngắc. Chợt nhớ tới hôm qua Giả Tình tươi cười cùng mình tán gẫu cả ngày, nhất thời cảm giác vẻ hoạt bát ngây thơ này xem ra được diễn rất nhuần nhuyễn.

“Năm ngoái diễn một bộ phim truyền hình nên có học qua một chút.”

Tầm mắt những người khác đều dồn lên người mình, Trương Tuyên Tâm đành mở miệng giải thích, coi như đồng ý.

Du Chính quay lại dò xét ánh mắt của tổ sản xuất, phát hiện không ai có ý phản đối, xem ra tổ sản xuất đã quyết định không xào CP cho Tưởng Thầm, Giả Tình, Phong Dương và Trương Tuyên Tâm.

“Nhóm thứ 2 để em và Doãn Thu đi.” Du Chính thấy Tưởng Thầm há miệng liền cướp lời trước khi Tưởng Thầm kịp nói.

Có thể nhìn ra là mọi người đều đã ngầm thừa nhận quan hệ của cậu và Phong Dương. Tưởng Thầm nhớ tới ý nghĩ ban đầu của mình, yên lặng đợi đến tháng 4, tháng 5 năm sau, sinh con xong liền cắt đứt quan hệ với Phong Dương.

Tình hình phát triển đến hiện tại, sợ là đến lúc đứa bé sinh ra, quan hệ của bọn họ muốn cắt cũng khó.

Qua buổi trưa thì bắt đầu chuẩn bị cho phát sóng ngày mai, chương trình dùng hai phương thức để tiếp cận khán giả, đầu tiên là live stream, mỗi ngày 2h, chia làm 3 lần, mỗi lần 40 phút.

Buổi tối mọi người vẫn tự nấu ăn, ban ngày đi chợ bọn Giả Tình cũng mua không ít đồ.

Ban đêm từng người đều trở về phòng ngủ, Phong Dương không biết từ nơi nào kiếm được một cái thùng mang tới cho Tưởng Thầm, nhắc cậu không được quên ngâm chân nước nóng.

Giả Tình đang ngồi trên sofa ôm điện thoại, chờ Phong Dương đi mới lẩm bẩm, “Mắt tui đến chảy máu vì ghen tị mất QwQ”. Giả Tình thích la cà trên mạng nên mấy từ lóng đang thịnh hành cô đều biết.

Giả Tình dò hỏi Tưởng Thầm, biết được cậu có hơi khó ngủ nên cô nhường Tưởng Thầm đi tắm trước, cô tắm hơi lâu, để cậu tắm trước cho đỡ phải chờ.

Tổ chương trình mở một kênh live stream, sáng sớm hôm sau khi cả 6 người dậy, nhân viên yêu cầu mọi người phát thông báo lên weibo của mình, sau đó đưa tài khoản và pass word kênh live stream cho họ, mỗi người còn được phát một cái di động riêng, trong điện thoại đã cài sẵn phần mềm live.

Thời gian live stream chia thành buổi sáng, buổi chiều và buổi tối, thứ tự người live cũng đã note trong điện thoại.

Người mở bát đầu tiên chính là Phong Dương, dĩ nhiên là thế rồi, có một con át chủ bài như vậy không dùng mới là lạ.

Vẫn còn thời gian, chỉ cần lượng người xem tăng lên, các thương hiệu nhãn hàng sẽ lục tục đến đề nghị tài trợ hoặc book quảng cáo, chương trình tạp kỹ kiếm tiền chủ yếu nhờ hai nguồn này.

Phong Dương lại chưa từng live stream bao giờ, việc đăng nhập có nhân viên hỗ trợ, 6 người vừa phát thông báo lên weibo xong, lập tức đã đạp đổ hot search, trở thành chủ đề được bàn luận nhiều nhất. Vô số người lao vào kênh live stream, những ai chưa cài app cũng vội vàng đi download về.

Live stream còn chưa bắt đầu đã có hơn vạn khán giả đăng nhập vào chờ.

“Này, chuyển sang camera trước đi.”

Tưởng Thầm ngồi bên phải Phong Dương, liếc sang thấy trên màn hình live stream không phải gương mặt đẹp trai của Phong Dương mà là bàn cơm.

Cậu nghiêng người, với tay chạm lên màn hình điện thoại, hình ảnh sau đó mới chuyển thành mặt Phong Dương.

(Giải thích cho ai chưa hiểu thì ông Dương ổng chưa live bao giờ nên không biết là phải bật cam trước để quay mặt mình, ổng cứ thế để cam sau quay cái bàn cơm ạ =)))))

Trên màn hình mới vừa rồi còn tràn ngập câu hỏi “Ê, tại sao không có ai?”, “Người đâu?”, “Sao toàn đồ ăn vậy, show giở trò quỷ gì đấy???”, sau một khắc toàn bộ biến thành Aaaaaaa, đạn mạc bay kín màn hình (1).

Từ điểm này có thể thấy, fan của Phong Dương không chỉ đông mà còn nhanh chân, là tuyến đầu lao vào xem stream.

Tưởng Thầm mới chỉ lộ mặt tí ti, mặc dù có người nhận ra cậu nhưng mấy bình luận đó lập tức bị loạt đạn vui sướng, nhảy nhót ăn mừng các kiểu che lấp hết.

Phong Dương tuy chưa từng stream nhưng cũng đã có tiếp xúc qua, chiều hôm qua anh có chuẩn bị trước vì hôm nay quay rất sớm, giờ mới đang là giờ ăn sáng.

Khuôn mặt mình về cơ bản đều bị đạn mạc che sạch, Phong Dương vẫn chỉnh lại góc quay của điện thoại cho chuẩn.

“Xin chào, chúc mọi người buổi sáng tốt lành, tôi là diễn viên Phong Dương, hiện tại đang chuẩn bị ăn sáng. Mọi người thì sao? Đã ăn gì chưa?”

Khóe môi Phong Dương kéo lên một độ cong nhẹ nhàng, không khí quanh anh lập tức hiện lên một vẻ thoải mái khác hoàn toàn với cảm giác xa không thể với tới mà công chúng vẫn thấy xưa giờ, dịu dàng đến mức không giống người thật, như thể tổ chương trình tìm được một người nào khác chỉ có gương mặt na ná Phong Dương vậy.

Chất giọng của anh vốn trầm ấm mê người, là kiểu giọng có thể khiến lỗ tai mang thai, chỉ trong nháy mắt đã khiến fan phát cuồng.

A a a! A a a a a a!!!!!!

Nam thần, em yêu anh!!!!!!!!

Cả nhà em đều yêu anh, đến Phú Quý nhà em cũng yêu anh!!!

Em phải sinh khỉ con cho anh!!!

Tôi phải đẻ cho nam thần nguyên đội bóng!

Tôi muốn đẻ cho nam thần cả cái World Cup!!!

(T đọc đi đọc lại mới hiểu Phú Quý là tên con chó ạ =)))))))

Fan của Phong Dương lần đầu tiên thấy nam thần nhà mình tham gia show thực tế, vẫn luôn thấp thỏm bất an, luôn cảm thấy với địa vị của idol, đến tham gia một cái show như thế này là vô lý, không thực tế. Loại show nho nhỏ này căn bản không xứng với thân phận của nam thần nhà họ.

Chờ đến lúc trực tiếp nhìn thấy nam thần trên màn hình live stream, chỉ còn cách nam thần một cái màn hình mỏng manh, nghe thấy nam thần hướng bọn họ chào buổi sáng, còn hỏi bọn họ ăn cơm chưa, quả thực liền hạnh phúc muốn lăn đùng ngã ngửa.

Thậm chí có người còn kích động đến mức ôm điện thoại khóc tu tu.

Phong Dương thấy đạn mạc bay như chớp trên màn hình, cầm cốc sữa đậu nành uống một hớp.

“World Cup thì không cần, tôi đã có con rồi, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, tầm tháng 5 sang năm là mọi người có thể gặp đứa nhỏ.”

Đáy mắt Phong Dương nháy mắt tràn đầy ý cười, bọn Du Chính cùng toàn bộ nhân viên hậu trường thì đồng loạt đơ chip.

Mở màn kiểu này là muốn giết người đúng không? Phong Dương, ở trên sóng live stream, tuyên bố với cả thế giới là ảnh chuẩn bị có con???

Con á?

Nam thần có con?

Gà gào thét.jpg

Ê, có phải tôi nghe nhầm không?

Nam thần nói tháng 5 sang năm chúng ta có thể gặp con của anh ấy?!?

Sợ hãi.jpg


Cái cảm giác vừa vui vừa buồn này là thế nào?

Chúc mừng nam thần!

Chúc mừng!

Đúng rồi, mẹ của đứa nhỏ ấy, nam thần, lén tiết lộ chút đi ~~

Phong Dương thoáng liếc nhìn Tưởng Thầm, chú ý tới bàn tay đặt trên đùi của cậu đang nắm chặt. Hai người ngồi riêng một bên bàn, khi Phong Dương thả tay xuống bàn, camera không thể bắt được hình ảnh này nhưng vẫn có nhân viên hậu cần nhìn thấy. Chẳng qua đối phương không nói gì, hai người họ qua lại là một chuyện, đoạn quan hệ này có công khai không lại là chuyện khác. Cái đó là quyền của Phong Dương, không phải của bất luận ai hay cái camera nào khác ở đây.

“Cái này thì tôi tạm thời phải giữ bí mật. Nhưng tôi có thể bật mí một chút, mẹ đứa bé là một người cực kỳ tốt, em ấy thiện lương, xinh đẹp, cũng rất chăm chỉ nỗ lực.” Tay phải Phong Dương nắm lấy tay trái Tưởng Thầm. Tưởng Thầm đột nhiên ngước mắt nhìn anh, hai mắt anh lại chỉ nhìn điện thoại, không nhìn cậu.

Tưởng Thầm cảm thấy cánh tay đang bị Phong Dương chạm vào cứng ngắc, thậm chí đến mặt cậu cũng nóng ran. Phong Dương cứ như vậy, ở giữa một phòng đầy người, còn có hơn vạn khán giả đang xem stream mà khoe cậu, có khác gì tỏ tình công khai đâu.

Đây là chuyện cậu chưa từng trải qua, mặc dù biết sẽ không ai có ý kiến gì nhưng cậu vẫn muốn tìm chỗ trốn.

Toàn bộ ánh mắt trong đại sảnh đều tập trung lên người Tưởng Thầm, cậu rũ mi, hàng mi dài mảnh khẽ run, biểu thị nội tâm run rẩy của chủ nhân.

Bọn Du Chính không cho là Phong Dương đã đến tận đây chăm sóc Tưởng Thầm mà còn có người phụ nữ nào khác nên đều cảm thấy anh đã tìm người mang thai hộ.

“Đúng rồi, lần này tham gia <Chúng ta ở chung đi!> còn có 5 người khác.” Phong Dương đổi đề tài. Anh rất giỏi bảo vệ riêng tư cá nhân. Chuyện anh đã không muốn tiết lộ ra ngoài thì đám paparazzi có đào 3 tấc đất cũng không truy ra được. Cho nên mọi người đều cực kì tò mò về danh tính của mẹ đứa bé nhưng vẫn chỉ có thể ôm tò mò trong lòng.

Phong Dương xoay điện thoại qua, bên trái anh là Trương Tuyên Tâm.

Ống kính quay sang, Trương Tuyên Tâm nở nụ cười ngọt ngào, vẫy tay chào hỏi khán giả ở bên kia màn hình.

“Mọi người, chào buổi sáng, tôi là Trương Tuyên Tâm, rất cảm ơn mọi người đã đón xem <Chúng ta ở chung đi!>, hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ tôi trong tương lai.” Trương Tuyên Tâm nói xong thì nghiêng đầu cười. Biết sáng sớm nay sẽ live stream nên cô đã cố ý trang điểm thật kỹ, quả nhiên trên màn hình liền nổi lên loạt bình luận khen cô thật đẹp.

Chú thích:

(1) Đạn mạc = comment = bình luận. Live stream bên đó thì comt sẽ chạy trên màn hình. Đạn mạc bay kín tức là comt nhiều quá chạy che kín màn hình 0 thấy gì nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét